menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

VN-Index đã sẵn sàng để vượt cản?

Dù thị trường tăng điểm nhưng VN-Index vẫn đang trong khu vực có rung lắc mạnh bất thường khi tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm...

VN-Index có thể sẽ cần thời gian di chuyển giằng co tích lũy quanh vùng giá hiện tại 1.265-1.285 điểm, trước khi bứt phá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Chỉ số có phiên thứ 2 liên tiếp điều chỉnh giảm sau khi tiến sát tới vùng kháng cự tâm lý mạnh 1.292-1.300 điểm. Chỉ số có thể sẽ cần thời gian di chuyển giằng co tích lũy quanh vùng giá hiện tại (1.265-1.285 điểm), trước khi có thể bứt phá khỏi vùng giá trên.

Về tổng thế, chúng tôi vẫn thiên về kịch bản thị trường sẽ không biến động quá lớn về mặt điểm số trong giai đoạn này nhưng các nhóm cổ phiếu sẽ bắt đầu có sự phân hóa mạnh theo triển vọng lợi nhuận quý I của từng doanh nghiệp.

Dòng tiền vào thị trường có dấu hiệu chậm lại trong các phiên vừa qua khi nhiều nhóm cổ phiếu hiện đang neo ở vùng cao. Diễn biến này có thể tạo cơ hội cho các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Đối với các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc sử dụng margin nên tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để bán chốt lời giảm tỷ trọng với các vị thế ngắn hạn đã tăng mạnh đạt kỳ vọng.

Đối với hoạt động trading, nhà đầu tư cũng có thể xem xét cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu chưa tăng, đang có nền tích lũy”.

VN-Index đã sẵn sàng để vượt cản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Thị trường vận động chặt chẽ trong tuần qua và chốt tuần VN-Index tăng nhẹ +2,29 điểm (+0,18%) và đóng cửa ở 1.284,09 điểm. Dù thị trường tăng điểm nhưng VN-Index vẫn đang trong khu vực có rung lắc mạnh bất thường khi tiệm cận cản mạnh 1.300. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn VN-Index đã hội đủ điều kiện để vượt cản mạnh 1.300 tuy nhiên ngưỡng cản mạnh này có thể cần thêm nhiều nỗ lực tích lũy, trong trường hợp đó VN-Index có thể còn vận động rung lắc rũ bỏ và tích lũy thêm nhưng ngưỡng 1.250 sẽ là ngưỡng hỗ trợ tin cậy.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vẫn đang vận động tích cực nhưng chưa vượt cản 1.300, vận động của thị trường hiện tại đang trong trạng thái sẵn sàng vượt cản bởi nền tích lũy đủ tin cậy, tuy nhiên vì ngưỡng 1.300 là ngưỡng cản mạnh nên rất có thể thị trường vẫn cần tích lũy thêm. Chúng tôi có quan điểm tích cực trong ngắn hạn ngay cả khi thị trường có thêm các phiên rung lắc và tích lũy thêm thì nhịp rung lắc tiếp theo mạng tính chất tăng cường tích lũy.

Về góc nhìn trung hạn VN-Index đang có đà tăng mạnh nhưng chưa thực sự xác nhận Uptrend trừ khi VN-Index vượt cản 1.300, hiện tại VN-Index đang hình thành nền tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 1.300 và sẵn sàng để vượt cản tuy nhiên có thể thị trường cần thêm thời gian tích lũy bởi ngưỡng 1.300 là khu vực cản mạnh, khoảng nền tích lũy càng kéo dài thì quá trình vượt cản sẽ càng tin cậy. Chúng tôi cho rằng khu vực tích lũy cho nỗ lực vượt cản sẽ là vùng 1.250 - 1.300.

Tình hình vĩ mô trong nước mặc dù ổn định nhưng tăng trưởng GDP năm 2023 không đạt mục tiêu dù đà tăng trưởng đang có xu hướng được cải thiện, tăng trưởng tín dụng yếu cho thấy nền kinh tế đang có khả năng hấp thụ vốn thấp, những khó khăn đối với thị trường BDS và đặc biệt là thị trường trái phiếu vẫn chưa có bước chuyển biến căn cơ. Tình hình kinh tế toàn cầu hiện cũng đang khó lường khi kinh tế toàn cầu vẫn bất ổn và tăng trưởng thấp đặc biệt là khu vực EU có nhiều nền kinh tế bước vào suy thoái như Pháp, Đức, Hà Lan, Anh... Điểm tích cực là tình hình lạm phát đã bình ổn và FED đã phát tín hiệu dừng tăng lãi suất đồng thời để ngỏ khả năng khởi động chu kỳ giảm lãi trong năm 2024. Với tình trạng vĩ mô tốt xấu đan xen, việc thị trường hướng tới vận động tìm điểm cân bằng lại để tích lũy là phù hợp.

VN-Index tiếp tục tăng điểm tuần thứ 3 liên tiếp nhưng vẫn chưa vượt cản 1.300, thị trường đã hình thành nền tích lũy đủ tốt để vượt cản nhưng có thể khoảng thời gian tích lũy trong kênh 1.250-1.300 sẽ còn kéo dài hơn bởi ngưỡng cản 1.300 là cản mạnh và quan trọng, chúng tôi cho rằng thời gian tích lũy càng dài thì quá trình vượt cản càng tin cậy. Nhà đầu tư ngắn và trung hạn đều có thể tham gia vào thị trường ở giai đoạn hiện tại với kỳ vọng VN-Index sẽ bùng nổ vượt cản xác nhận uptrend”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index điều chỉnh với diễn biến giằng co rung lắc mạnh trong phiên. Chỉ số lao dốc, chịu áp lực bán quyết liệt ngay sau khi mở cửa phiên cho thấy vị thế áp đảo mạnh mẽ của phe bán và hầu hết lực cầu không có sự phản ứng nâng đỡ chỉ số trở lại, phần nào thể hiện tâm lý đang trở nên bi quan hơn. Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới và bỏ ngỏ rủi ro xuất hiện những nhịp phân phối tiêu cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỷ trọng danh mục về ngưỡng an toàn khi chỉ số hoặc cổ phiếu đang nắm giữ vượt đỉnh”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại