menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

VN-Index có cơ hội tiếp tục hướng tới vùng cản tâm lý 1.200 điểm

Thị trường hồi phục ngay sau phiên bất ngờ giảm mạnh cho thấy động lực tăng ngắn hạn vẫn tích cực, chốt phiên Vn-Index tăng +8,71 điểm (+0,75%) và đóng cửa ở 1.173,02 điểm.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 02/02/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/02, VN-Index tăng 8,71 điểm tương đương 0,75% lên 1.173,02 điểm. Tương tự, HnxIndex tăng 1,39 điểm, tương đương 0,61% lên 230,57 điểm

Xu hướng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra theo hướng đi ngang với các phiên biến động hẹp về điểm số và thanh khoản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Xu hướng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra theo hướng đi ngang với các phiên biến động hẹp về điểm số và thanh khoản. Tuy nhiên, các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa trong giai đoạn từ nay cho đến Tết âm lịch.

Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số Vn30, VnDiamond, VnFinlead có thể khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt nhóm ngân hàng khó có sự đột biến về mặt xu hướng. Mức độ lan tỏa sang các nhóm ngành khác cũng sẽ không quá mạnh mà dòng tiền sẽ tập trung nhiều hơn vào từng cổ phiếu riêng lẻ theo câu chuyện cụ thể của từng doanh nghiệp.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với các cổ phiếu đang có trong danh mục. Đối với hoạt động mua trading, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua khi VN-Index lùi về kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1158 điểm”.

Trong những phiên giao dịch tới, nếu lực mua không đủ lớn, VN-Index có thể tiếp tục giảm xuống ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.150

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index mở cửa với nhịp điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên ngay sau đó chỉ số bật tăng nhờ dòng tiền của bên mua chiếm ưu thế, đặc biệt là những phút cuối của phiên sáng. Với đà đó, VN-Index tăng một mạch lên vùng 1.174 điểm trong phiên chiều. Chỉ số đóng cửa tăng 8.71 điểm so với phiên trước, ở mốc 1.173,02 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với đà tăng ở tất cả các nhóm ngành.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng ở cả 2 sàn HSX và HNX. Tuy nhiên đà mua ròng của khối ngoại có xu hướng thu hẹp đáng kể. Thanh khoản thị trường trong phiên giao dịch hôm nay có sự sụt giảm so với phiên trước đó. Trong những phiên giao dịch tới, nếu lực mua không đủ lớn tại vùng 1.165-1.170, VN-Index có thể tiếp tục giảm xuống ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.150”.

VN-Index sẽ tiếp tục hướng tới vùng cản tâm lý 1.200 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường hồi phục ngay sau phiên bất ngờ giảm mạnh cho thấy động lực tăng ngắn hạn vẫn tích cực, chốt phiên Vn-Index tăng +8,71 điểm (+0,75%) và đóng cửa ở 1.173,02 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường trong nhịp tăng đầu tiên để vận động trong kênh tích lũy rộng. Vn-Index sau khi tiệm cận cản tâm lý ngắn hạn 1.200 điểm đã điều chỉnh trở lại và hiện đang test lại ngưỡng hỗ trợ là vùng điểm số của kênh tích lũy nhỏ. Phiên hồi phục hôm nay giảm thiểu rủi ro VN-Index sẽ còn điều chỉnh sâu hơn để test hỗ trợ 1.150 điểm, chúng tôi duy trì quan điểm sau đợt kiểm định lại này, Vn-Index sẽ tiếp tục hướng tới vùng cản tâm lý 1.200 điểm.

Về trung hạn VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

FED trong phiên họp chính sách vừa qua tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất ở mức cao, phù hợp với những đánh giá trước đó cho rằng khả năng hạ lãi suất sẽ chỉ diễn ra từ nửa cuối năm 2024. Chỉ số PMI sản xuất của Việt Nam tháng 1/2024 cho thấy tín hiệu lạc quan khi tổng số lượng đơn đặt hàng mới lần đầu tiên trong ba tháng tăng khi có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu hồi phục ở cả thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu (số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 10). Nhờ vậy, các công ty đã tăng sản lượng, từ đó kết thúc thời kỳ giảm sản lượng kéo dài bốn tháng.

Thị trường trường hồi phục ngay sau phiên bất ngờ giảm mạnh, nhà đầu tư ngắn hạn đã mua theo khuyến nghị của chúng tôi tiếp tục nắm giữ danh mục, hạn chế mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường tiếp tục giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài".

VN-INdex sẽ sớm gặp thử thách tại cận dưới của vùng cản 1185 (+-10) và đây vẫn là một chốt chặn khó vượt qua trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua các nhịp tăng điểm gối đầu, với biên độ dần được mở rộng về cuối phiên. Độ rộng tăng điểm tích cực với đà tăng của các cổ phiếu bluechips ngành sản xuất và nhóm midcaps đã đủ sức giữ nhịp cho chỉ số, bất chấp sự điều chỉnh của các mã ngân hàng. Mặc dù điều này giúp VN-Index hình thành mẫu nến "Piercing" tăng điểm, đưa thị trường trở lại trạng thái bớt tiêu cực hơn nhưng nhịp hồi phục chưa đủ xóa bỏ hoàn toàn tín hiệu tiêu cực của phiên lao dốc liền trước. Chỉ số sẽ sớm gặp thử thách tại cận dưới của vùng cản 1185 (+-10) và đây vẫn là một chốt chặn khó vượt qua trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạn chế mua đuổi, chỉ trải lệnh mua trading một phần tỷ trọng đối với một số mã mục tiêu đã về hỗ trợ hoặc khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ gần 1150 (+-5)”.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhưng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên kế tiếp

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhưng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong phiên kế tiếp. Chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức kháng cự 1,183 điểm, nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ còn đối mặt với xu hướng giảm ngắn hạn, còn nhóm cổ phiếu Midcaps có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch tới. Nhìn chung, chúng tôi đánh giá thị trường có thể sẽ biến động hẹp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư chưa nên quay trở lại nhóm cổ phiếu ngân hàng”.

Sức mạnh của VN-Index chưa ổn định, chỉ số có thể giảm lại về vùng 1.162

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Đảo chiều tích cực, VN-Index tăng +8,71 điểm (+0,75%) và đóng cửa tại 1.173,02 điểm. KLGD quay về mức thấp với 578,6 triệu đơn vị. Dù hồi phục nhưng VN-Index vẫn đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 1.174. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX thể hiện tín hiệu trung tính cho thấy sức mạnh của chỉ số chưa ổn định. Qua đó, chỉ số VN-Index có thể giảm lại về vùng 1.162”.

VN-Index có thể sẽ quay lại kiểm tra khu vực kháng cự mạnh quanh 1.180 - 1.190 trong các phiên tới

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuât, VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm hồi phục và xóa đi một phần diễn biến xấu của cây nến hôm qua. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đang bám sát đường trung bình động MA20 và chỉ báo RSI đang hướng lên trên cho thấy tín hiệu tích cực có xu hướng quay lại với thị trường. Tuy nhiên, việc chỉ báo DI+ đã bẻ xuống cho thấy thị trường sẽ khó có thể tăng mạnh mẽ trong thời điểm trước dịp nghỉ lễ. Xét khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đáy đầu tiên và đang hướng lên trở lại cho thấy VN-Index có thể sẽ quay lại kiểm tra khu vực kháng cự mạnh quanh 1180 - 1190 trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục chiến lược lướt sóng T+ khi thị trường có dấu hiệu thu hút dòng tiền trở lại và hạn chế mua đuổi khi giá cổ phiếu đã tăng mạnh. Thay vào đó, các nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng những phiên tăng điểm để hiện thực hóa lợi nhuận từng phấn đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt. Áp lực bán vẫn có xác suất gia tăng bất ngờ tại vùng kháng cự mạnh quanh khu vực 1.180 - 1.190, đặc biệt là trong những phiên còn lại trước khi bước vào kỷ nghỉ Tết Âm lịch dài ngày”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.82

-0.75 (-0.33%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại