menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

VinaCapital: Qũy mở giúp nâng cao lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư chứng khoán cá nhân

Thị trường chứng khoán năm 2023 được dự báo sẽ mang đến cơ hội lớn cho nhà đầu tư nhờ mức định giá rất hấp dẫn cho đầu tư dài hạn. Ông Brook Taylor - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital - có những chia sẻ về các dự báo thị trường trong năm mới, xu hướng đầu tư chứng khoán thông qua quỹ mở tại Việt Nam và lợi ích dành cho nhà đầu tư cá nhân tham gia quỹ mở.

VinaCapital: Qũy mở giúp nâng cao lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư chứng khoán cá nhân

- Theo quan sát và dự báo của VinaCapital, đâu là những điểm tựa vững chắc để thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam phục hồi trong năm 2023? Nhà đầu tư có thể trông chờ vào những tín hiệu lạc quan nào?

Chúng tôi kỳ vọng TTCK sẽ phục hồi tốt hơn trong năm 2023 sau một năm 2022 đầy khó khăn khiến định giá thị trường giảm về mức thấp nhất trong 5-10 năm qua, rủi ro vì thế cũng sẽ khá hạn chế. Trong 15 năm gần nhất, cứ sau mỗi 3 năm thị trường giảm điểm thì sẽ có 1 năm thị trường tăng điểm nhờ định giá hấp dẫn và niềm tin nhà đầu tư được cải thiện.

Trong những tuần đầu năm mới, chúng ta đã nhận thấy thị trường tăng trưởng hơn 6%. Còn quá sớm để xác định xu hướng, nhưng dường như niềm tin vào thị trường đã bắt đầu có sự thay đổi.

Niềm tin của nhà đầu tư sẽ được dẫn dắt bởi khối ngoại, vốn đã nhận ra định giá hấp dẫn của TTCK Việt Nam là cơ hội rất tốt để mua vào cổ phiếu. Khối ngoại đã mua ròng trong 2 tháng cuối năm 2022 và chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp diễn. Mức tăng lãi suất ở Mỹ dự kiến sẽ đạt đỉnh giữa năm nay và dòng tiền sẽ quay trở lại các thị trường khác như Việt Nam, nơi có tiềm năng tăng trưởng tốt trong trung và dài hạn.

Khi thị trường phục hồi, niềm tin của nhà đầu tư sẽ quay lại và họ sẽ tham gia chủ động hơn trên TTCK, trong bối cảnh trái phiếu doanh nghiệp và thị trường bất động sản vẫn chưa hấp dẫn trong năm 2023.

- Các đơn vị quản lý quỹ đã trải qua một năm 2022 đầy thử thách. VinaCapital đã chuẩn bị ra sao để đón đầu thị trường phục hồi trong năm nay? Công ty đã đặt ra những mục tiêu cụ thể nào cho năm 2023?

Vượt qua năm 2022 đầy biến động, các quỹ mở do VinaCapital quản lý vẫn đạt hiệu quả rất khả quan. Tính đến ngày 31/12/2022, lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất của VINACAPITAL-VESAF đạt 16,6%/năm, theo sau là VINACAPITAL-VEOF với mức lợi nhuận 12,7%/năm. Cả hai quỹ cổ phiếu này đều đạt hiệu suất vượt xa chỉ số tham chiếu VN-Index (có mức tăng trung bình 3 năm gần nhất là 1,6%/năm). Quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF ghi nhận mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 10,9%/năm, vượt trội so với chỉ số tham chiếu là 3,6%/năm. Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF cũng đạt mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 7,1%/năm, trong khi chỉ số tham chiếu đạt 5,3%/năm.

Hiệu suất đầu tư vượt trội trong dài hạn của các quỹ mở VinaCapital là thành quả của đội ngũ chuyên gia đầu tư VinaCapital đầy kinh nghiệm với khả năng đánh giá, lựa chọn và phân bổ danh mục hiệu quả, tuân thủ chặt chẽ quy trình đầu tư dựa trên những phân tích chuyên sâu và sự am hiểu các thị trường vốn tại Việt Nam.

Chúng tôi rất vui vì các quỹ mở do VinaCapital quản lý đã tiếp tục mang lại lợi nhuận dài hạn vượt trội so với các chỉ số tham chiếu. Rất ít quốc gia có thể vượt qua đại dịch và hồi phục mạnh mẽ như Việt Nam. Vì thế, chúng tôi tự tin về các cơ hội đầu tư cũng như tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong dài hạn. VinaCapital sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về quỹ mở để càng nhiều nhà đầu tư hiểu rõ và hưởng lợi từ kênh đầu tư hiệu quả này.

- VinaCapital đã đầu tư một chiến dịch thương hiệu cho quỹ mở trong năm 2022 ở thời điểm thị trường nhiều biến động. Ông vui lòng chia sẻ lý do Công ty quyết định thực hiện chiến dịch này, và một số thành quả đạt được?

Quỹ mở là sản phẩm còn khá mới mẻ đối với nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam, vì thế chúng tôi đánh giá cao tầm quan trọng của việc phải truyền thông đến nhà đầu tư về năng lực của VinaCapital, cũng như các sản phẩm quỹ mở hoạt động hiệu quả của Công ty. Chúng tôi tin rằng nhà đầu tư cần hiểu rõ về sản phẩm tài chính mà họ đang tham gia, để đưa ra những quyết định phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Đó là lý do chính để chúng tôi quyết định thực hiện chiến dịch này và đã được nhiều nhà đầu tư tiềm năng đón nhận cũng như liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin.

Khi thị trường Việt Nam đã hiểu hơn về các sản phẩm quỹ mở, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một sản phẩm đầu tư hàng đầu dành cho số đông nhà đầu tư cá nhân, cụ thể là những nhà đầu tư mong muốn tài sản tăng trưởng tốt hơn lãi suất gửi tiết kiệm và tin tưởng ủy thác cho nhà đầu tư chuyên nghiệp để quản lý tài sản của mình.

Thực tế, việc đầu tư quỹ mở không chỉ hợp lý vì giúp nhà đầu tư tiết kiệm nhiều thời gian quý báu, mà còn giúp họ tăng trưởng tài sản hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu rủi ro so với việc tự đầu tư cổ phiếu hoặc trái phiếu. Rất nhiều nhà đầu tư đã nhận ra điều này trong bối cảnh thị trường sụt giảm nhưng các quỹ mở VinaCapital vẫn hoạt động hiệu quả./.

- Xin cảm ơn ông!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,183.59

-9.42 (-0.79%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại