menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

TA3 bị phạt 65 triệu đồng, dự định hủy tư cách công ty đại chúng

Ngày 06/06, UBCKNN quyết định xử phạt đối với CTCP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 (UPCoM: TA3) số tiền 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.

Cụ thể, TA3 công bố thông tin không đúng thời hạn đối với loạt tài liệu gồm: đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Nghị quyết số 58 ngày 04/10/2023 về việc chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền, Nghị quyết số 15 ngày 14/04/2023 về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc.

Do Công ty vi phạm hành chính nhiều lần, đồng thời không có các tình tiết giảm nhẹ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) quyết định xử phạt tiền 65 triệu đồng, và đề nghị TA3 nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác liên quan đến cổ phiếu TA3, tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 hồi cuối tháng 4, cổ đông đã chấp thuận để HĐQT thực hiện các nội dung cần thiết nhằm hủy tư cách công ty đại chúng, hủy đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), hủy đăng ký chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) đối với toàn bộ cổ phiếu TA3.

Lý do, vốn điều lệ thực góp của Công ty là 23 tỷ đồng, thấp hơn quy định 30 tỷ đồng đối với công ty đại chúng. Cổ phiếu TA3 mới được UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký công ty đại chúng và được giao dịch trên UPCoM từ năm 2017 nhưng không có nhiều giao dịch cũng như tính thanh khoản không cao cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

Đầu tháng 4, HNX quyết định duy trì cảnh báo đối với cổ phiếu TA3 do BCTC năm 2023 bị tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ từ 3 năm liên tiếp trở lên.

Trong văn bản giải trình, TA3 cho biết việc một số khoản phải thu, phải trả chưa có đối chiếu xác nhận tại thời điểm kiểm toán là do khi đó Công ty chưa nhận được đầy đủ các văn bản đối chiếu công nợ với các chủ đầu tư và đối tác mặc dù đã gửi thư xác nhận đến các đối tượng này.

TA3 đang tích cực làm việc với các chủ đầu tư, đối tác để tiếp tục thu hồi biên bản xác nhận công nợ và gửi cho công ty kiểm toán khi nhận được kết quả đối chiếu.

Về khoản phải thu quá hạn, khoản tồn đọng còn dư trên BCTC, đơn vị kiểm toán cho rằng phải lập dự phòng để tránh rủi ro của các công nợ không thu hồi được. Công ty nói các khách hàng, đối tác chưa thực hiện trả nợ đúng cam kết do nền kinh tế khó khăn, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và xây dựng.

Mặt khác, đơn vị thực hiện trích lập dự phòng trên cơ sở đánh giá khả năng thu hồi công nợ của từng khoản nợ, mặc dù khoản nợ phải thu đã quá hạn thanh toán nhưng theo TA3, các khoản này vẫn có khả năng thu hồi được nên chưa trích lập dự phòng.

Trong năm, Công ty đã cùng với các cơ quan có thẩm quyền đã thu hồi được một số khoản công nợ quá hạn; đồng thời sắp tới sẽ tiếp tục làm việc với các chủ đầu tư, đối tác để quyết toán công trình.

Tử Kính

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả