menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Nhiều công ty chứng khoán lạc quan thị trường sẽ hồi phục kỹ thuật

3/5 công ty chứng khoán được tham khảo nhận định thị trường sau phiên hồi phục cuối tuần sẽ quán tính phục hồi tiếp trong tuần giao dịch tới...

Quán tính phục hồi vẫn còn trong phiên đầu tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự MA5 tại 1145 điểm. Sau đó, lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại, tạo nên sự giằng co trong phiên chiều. Nếu VN-Index chưa thể đóng cửa trên MA5, chỉ số có thể sẽ thoái lui và cần thêm một vài phiên nữa để tìm kiếm điểm cân bằng ngắn hạn với hỗ trợ ở vùng 1100-1120 điểm.

Nếu VN-Index sớm vượt qua kháng cự MA5 hoặc sau khi hoàn thiện việc tạo điểm cân bằng, chỉ số có thể sẽ hồi phục mạnh hơn sau đó, hướng lên kháng cự MA10 đang nằm quanh 1170 điểm.

Thị trường sẽ hồi phục trong 1-2 phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể hướng về mức 1.100 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, chỉ báo định lượng của chúng tôi giảm sâu vào cùng quá bán và giảm về gần mức đáy tháng 03/2020 cho nên thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật, nhưng dòng tiền suy yếu nên các nhịp hồi phục sẽ khó có thể kéo dài.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan quá mức cho nên thị trường vẫn có khả năng xuất hiện nhịp hồi trong vài phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý thị trường vẫn chưa có điểm cân bằng cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường có dấu hiệu cải thiện. Không những vậy, chỉ số hình thành nến rút chân với bóng nến dài từ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm, cùng với RSI có dấu hiệu phục hồi từ vùng quá bán 23, cho thấy áp lực giảm điểm có tín hiệu hiệu hạ nhiệt.

Quán tính giảm vẫn còn tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VCBS)

Sáng 30/9, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tỷ giá bán USD tại Sở giao dịch NHNN từ 23.700 đồng/USD lên 23.925 đồng/USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, NHNN đã tăng tỷ giá này thêm 905 đồng, tương đương tăng 3,9%. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sau khi nâng lãi suất điều hành, NHNN đã tiếp tục sử dụng công cụ tỷ giá cho thấy sức ép lớn vẫn đang duy trì với các chỉ báo ổn định kinh tế vĩ mô. Với bối cảnh xung đột chính trị thế giới tiếp tục leo thang, rủi ro hệ thống gia tăng, nhiều khả năng các thị trường tài chính sẽ tiếp tục quá trình định giá lại.

Ngắn hạn chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SHS)

Trong tháng 09/2022 thị trường chịu rất nhiều áp lực từ việc FED tăng lãi suất mạnh, ngân hàng nhà nước cũng tăng các mức lãi suất điều hành lên thêm 1%, các quỹ ETF chịu áp lực rút vốn ròng khi lợi tức trái phiếu ở các nước tăng...Điều này khiến cho nhiều nhiều mã cơ bản tốt đã liên tiếp chịu áp lực bán mạnh về các vùng hỗ trợ tăng trưởng dài hạn.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang có mức định giá thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhưng ngắn và trung hạn vẫn chưa thoát khỏ xu hướng giảm giá. Do đó nhà đầu tư có tỉ trọng hợp lý, quản trị rủi ro ngắn hạn tốt có thể xây dựng danh mục cổ phiếu tốt trong các ngành có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai để theo dõi và có các kế hoạch giải ngân khi thị trường chung ổn định trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại