menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/11: Có thể “lướt sóng” với tỷ trọng thấp

Trạng thái tranh chấp hiện tại có thể chưa dừng lại, thị trường sẽ tiếp tục giằng co dưới 975 điểm của VN-Index để hấp thu nguồn cung và lấy đà cho nhịp hồi phục kế tiếp.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.

Có thể “lướt sóng", nhưng tỷ trọng chỉ nên chiếm khoảng 20-30%

CTCK Vietcombank (VCBS)

Nhịp hồi phục kể từ giữa tuần giao dịch vừa qua đã phần nào xoa dịu nỗi âu lo trong lòng nhà đầu tư, nhất là khi được củng cố bởi sự cải thiện về thanh khoản.

Ở góc nhìn kỹ thuật, tại đồ thị tuần, MACD histogram khung ngày đã bắt đầu chuyển từ âm sang dương trong khi chỉ báo RSI khung ngày đã thoát khỏi vùng quá bán.

Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ dao động tích lũy với biên độ biến động thu hẹp dần trong tuần sau, qua đó ổn định mặt bằng giá mới cũng như chính thức tạo đáy ở khung đồ thị tuần.

Tuy nhiên, nếu chỉ số tiếp tục quán tính điểm và xuyên thủng vùng hỗ trợ 900-950 điểm vừa được thiết lập trong tuần sau, thì sẽ là tín hiệu rất xấu theo thang đo Fibonacci mở rộng.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp phục hồi hiện tại để “lướt sóng” ngắn hạn với các cổ phiếu vừa bước vào nhịp phục hồi trong một vài phiên vừa qua, trong đó chú ý nhiều hơn tới nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ.

Tuy nhiên, tỷ trọng cổ phiếu vẫn chỉ nên chiếm khoảng 20-30% tài khoản và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này, đồng thời, cần bám sát diễn biến giá trong phiên để kịp thời hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index bất ngờ rơi mạnh xuống dưới vùng 900 điểm.

Tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Trong phiên cuối tuần trước, nhịp tăng của thị trường đã chậm lại trước áp lực chốt lời ngắn hạn với trạng thái giằng co mạnh giữa cung và cầu.

Tuy nhiên, thị trường vẫn giữ được tâm lý tích cực, thể hiện qua VN-Index và VN30-Index đóng cửa tăng nhẹ và dòng tiền đang có nỗ lực hấp thu nguồn cung.

Trạng thái tranh chấp hiện tại có thể chưa dừng lại, thị trường sẽ tiếp tục giằng co dưới 975 điểm của VN-Index để hấp thu nguồn cung và lấy đà cho nhịp hồi phục kế tiếp.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Hy vọng về khả năng thiết lập một vùng đáy cho thị trường

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến giao dịch của phiên cuối tuần trước cho thấy, hầu hết lượng cung bắt đáy được dòng tiền đón nhận một cách tích cực với phần nhiều cổ phiếu có mức lợi nhuận tốt.

Điều này càng giúp củng cố vùng đáy tạm vừa thiết lập ngày 16/11. Mức dao động mạnh của chỉ số và nhiều cổ phiếu trong các phiên gần đây và phiên 18/11 hàm ý tâm lý của thị trường còn khá lỏng lẻo và dễ tác động.

Nhìn chung, tuần giao dịch hiện tại mang nhiều màu sắc tích cực khi tạo ra hy vọng về khả năng thiết lập một vùng đáy cho thị trường.

Theo góc nhìn của chúng tôi, các phiên giao dịch đầu tuần tới có áp lực điều chỉnh để củng cố vùng đáy có thể tiếp tục xảy ra, nhưng thị trường vẫn ổn khi duy trì được sự phân hóa nhất định.

Khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phục hồi

CTCK MB (MBS)

VN-Index đã có tuần tăng đầu tiên sau 2 tuần giảm liên tiếp và đã phục hồi gần 100 điểm kể từ đáy.

Bên cạnh đó, thanh khoản bắt đáy được kích hoạt cùng độ rộng thị trường khá tích cực với nhiều nhóm cổ phiếu phục hồi mạnh kể từ đáy như: Thép, thủy sản, chứng khoán, bất động sản, ngân hàng…động lực giúp thị trường phục hồi đến từ chuỗi mua ròng mạnh của khối ngoại.

Về kỹ thuật, tuần phục hồi của chỉ số được củng cố từ tín hiệu phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và chỉ báo RSI. Với 3 phiên tăng liên tiếp, thị trường đang tạo vùng cân bằng sau nhịp giảm vừa qua và cũng tạo đáy ngắn hạn ở ngưỡng tâm lý 900 điểm.

Với quán tính tăng hiện tại, khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phục hồi khi vượt vùng cận trên của đường MA20 ngày ở ngưỡng 990 điểm.

Tăng thêm tỷ trọng, đặc biệt ở những mã đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Tín hiệu tích cực khá rõ nét trong phiên ngày 18/11 dù đóng cửa VN-Index chỉ tăng điểm nhẹ. Thứ nhất về kỹ thuật, chỉ số đã test lại khoảng Gap tăng điểm phiên trước đó và hồi phục rất tốt.

Thứ hai, lượng cổ phiếu bắt đáy bùng nổ đã về tài khoản, nhưng không xuất hiện lực cung lớn, trái lại lực cầu tại tiếp diễn mạnh hơn trong phiên chiều giúp thanh khoản phiên hôm nay tăng đáng kể.

Thứ ba, trên biểu đồ tuần, VN-Index đã test hỗ trợ 890 điểm, mốc đỉnh ngắn hạn trong đợt thị trường hồi phục từ đáy Covid-19 cách đây 2 năm.

Ngoài ra, quan sát chúng ta nhận thấy hoạt động bán giải chấp cầm cố của các doanh nghiệp đã được giải quyết và áp lực bán giải chấp chéo đã không còn. Điều này giúp hàng loạt các cổ phiếu có nhịp hồi phục rất mạnh (tăng 21-40%, từ mức đáy với khối lượng khớp lệnh đột biến) chỉ trong 3 phiên giao dịch vừa qua.

Dòng tiền đang dần quay trở lại, củng cố cho tín hiệu tích cực sau khi thiết lập đáy mới trong tuần. Chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ vẫn tiếp diễn trong tuần tới nên ưu tiên quan điểm mở thêm vị thế mua - tăng thêm tỷ trọng, đặc biệt ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục có những phiên rung lắc

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, sau khi duy trì đà giảm điểm trong cả phiên sáng, tuy nhiên sang đến phiên chiều, VN-Index bất ngờ bật lên từ vùng 940 điểm, mạnh mẽ tiến lên và kết phiên trở về gần mốc tham chiếu.

Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó, nhóm tài nguyên cơ bản có mức tăng mạnh nhất hơn 4%.

Hiện tại VN-Index đang chững lại sau hai phiên hồi phục mạnh mẽ trước đó. Chỉ số có thể sẽ tiếp tục có những phiên rung lắc trong ngắn hạn và ngưỡng hỗ trợ hiện tại của chỉ số là ngưỡng 940 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.20

+14.43 (+1.12%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại