menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Nhà đầu tư khoe lãi nhờ cổ phiếu "bung trần" ngay sau khi được giao dịch trở lại

Trên khắp các room chứng khoán, nhiều nhà đầu tư khoe lãi HPX lên tới 30-40% sau một thời gian dài nắm giữ cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch...

Hôm nay là ngày giao dịch trở lại thứ hai của cổ phiếu HPX mã chứng khoán của Công ty CP Đầu tư Hải Phát. Cổ phiếu HPX tiếp tục bật tăng hết biên độ lên 7.000 đồng/cổ phiếu với dư mua lên tới 37,5 triệu cổ phiếu. Phiên giao dịch đầu tiên trước đó, cổ phiếu HPX cũng bật tăng hết biên độ lên 6.550 đồng/cổ phiếu, với hơn 1,39 triệu cổ phiếu được trao tay.

Trên khắp các room chứng khoán, nhiều nhà đầu tư khoe lãi HPX lên tới 30-40% sau một thời gian dài nắm giữ. "Tôi mua HPX ngay trước khi cổ phiếu này bị đình chỉ giao dịch. Chỉ trong vòng nửa năm, so với mức giá lúc mua hơn 5.000 đồng, tôi đã có lãi 30%", chị Ngọc, một nhà đầu tư chia sẻ. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư cũng cho biết về được bờ khi cổ phiếu được cởi trói.

Trước đó, HPX bị đình chỉ giao dịch cùng với AGM, TTB, IBC và TGG từ ngày 18/9/2023. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

HPX được trở lại giao dịch sau khi Hải Phát thông báo đã khắc phục vấn đề khiến cổ phiếu bị đình chỉ và đề nghị sàn HOSE cho phép cổ phiếu giao dịch trở lại. Theo đó, HPX đã công bố Báo cáo tài chính riêng bán niên soát xét 2023 và báo cáo tài chínhhợp nhất bán niên soát xét 2023. Cùng với đó, Đầu tư Hải Phát chủ động lập báo cáo tài chính năm 2023 sớm và được đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán CPA VIETNAM chấp thuận toàn phần và đã công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2023 được kiểm toán vào ngày 7/3/2024.

Trong văn bản đề nghị, Hải Phát cho biết Công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch Covid-19 và sự trầm lắng của thị trường bất động sản thời gian qua.

“Việc cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh như tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, các định chế tài chính để triển khai thực hiện dự án, chịu sức ép lớn từ các cổ đông, nhà đầu tư, các khó khăn khi thực hiện cơ cấu nợ, định giá tài sản đảm bảo đối với các khoản vay tín dụng, phát hành trái phiếu và ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của hàng trăm cán bộ nhân viên...”, Hải Phát cho biết.

Tương tự, hôm nay (21/3) là ngày đầu tiên cổ phiếu AGM của Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) được giao dịch trở lại trên sàn HoSE. AGM trở lại giao dịch hoành tráng khi kết phiên ở mức giá trần 7.530 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay ở mức hơn 1,3 triệu đơn vị và dư mua giá trần hơn 1,95 triệu đơn vị.

Mặc dù khắc phục được tình trạng đình chỉ giao dịch nhưng AGM vẫn trong tình trạng kiểm soát. Nguyên nhân do đến hiện tại, AGM vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2023. Do vậy, HOSE sẽ thực hiện chuyển cổ phiếu AGM từ diện đình chỉ sang diện kiểm soát và giao dịch trở lại toàn thời gian. Việc đưa cổ phiếu rời khỏi diện kiểm soát sẽ được xem xét sau khi AGM công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2023 đúng quy định.

Đối với các cổ phiếu còn lại gồm IBC, TGG, TTB vẫn chưa hẹn ngày "tái xuất".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại