menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Ngân hàng tuần qua: BIDV vẫn "ngóng" tăng vốn, HDBank hoàn tất chi trả cổ tức

BIDV kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ; NHCSXH đề xuất bổ sung kế hoạch cho vay nhà ở xã hội; HDBank hoàn tất chi trả cổ tức... là các tin nổi bật tuần qua.

Ngân hàng tuần qua: BIDV vẫn "ngóng" tăng vốn, HDBank hoàn tất chi trả cổ tức
BIDV giảm sâu lãi suất cho vay mua nhà, mua ô tô. Ảnh: BNEWS phát
*BIDV kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu
Theo Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, tại buổi làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam vào chiều ngày 7/10, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Lê Ngọc Lâm đã có kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét tăng vốn điều lệ cho BIDV và các tổ chức tín dụng (TCTD) Nhà nước. Đặc biệt là thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu nhằm nâng cao năng lực tài chính cho các TCTD.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, BIDV đã trình phương án tăng vốn điều lệ thêm 8.304 tỷ đồng, lên mức 48.524 tỷ đồng, tăng 20,6% so với thời điểm 31/12/2020. Phương án tăng vốn gồm phát hành 207,3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2019 (tỷ lệ 5,2%), phát hành 281,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 (tỷ lệ 7%). Thời gian thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu dự kiến trong quý III-IV/2021.

Song song với đó, BIDV dự kiến phát hành thêm 341,5 triệu cổ phần mới bằng hình thức chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ, tương đương 8,5% vốn điều lệ. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2021-2022 sau khi được chấp thuận từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vốn điều lệ tăng thêm dự kiến sẽ được ngân hàng này dùng toàn bộ để bổ sung vốn kinh doanh, được phân bổ sử dụng vào các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của BIDV với cơ cấu hợp lý và đảm bảo sử dụng vốn có hiệu quả, an toàn, tối đa hóa lợi ích cho các cổ đông.

Liên quan đến kế hoạch tăng vốn, hiện có Agribank đã được Quốc hội nhất trí bổ sung vốn điều lệ tối đa 3.500 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2019; VietinBank cũng được Chính phủ phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn nhà nước 6.977 tỷ đồng để duy trì tỷ lệ sở hữu Nhà nước tại VietinBank vào tháng 6/2021; Vietcombank cũng vừa được phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn Nhà nước hơn 7.657 tỷ đồng, theo đó sẽ phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức để tăng vốn điều lệ.

*NHCSXH đề xuất bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn để cho vay chương trình nhà ở xã hội

Chương trình cho vay nhà ở xã hội đã giúp nhiều đối tượng chính sách xã hội tạo lập được chỗ ở, “an cư, lạc nghiệp”, giúp nhiều người dân thu nhập thấp cùng gia đình có thể "chạm tay" tới ngôi nhà mơ ước.

Tuy vậy, nếu không được ngân sách nhà nước bố trí vốn từ năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) sẽ phải ngừng giải ngân chương trình và các đối tượng chính sách sẽ không tiếp tục được thụ hưởng chính sách vay vốn. Đặc biệt những khách hàng đang trong quá trình vay vốn của năm 2021 sẽ không được vay vốn tiếp theo tiến độ để hoàn thiện công trình trong năm 2022.

Do đó, NHCSXH đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để cho vay chương trình nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

*HDBank hoàn tất chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) vừa thông báo hoàn tất chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Trước đó, ngày 27/08/2021, HDBank đã chốt danh sách cổ đông hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu năm 2020 tỷ lệ 25%.

Theo phương án phân phối lợi nhuận được phê duyệt, HDBank phát hành 398,4 triệu cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông. Nguồn vốn để phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tích lũy theo báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán và trích lập đầy đủ các quỹ theo quy định. Sau khi hoàn tất việc phát hành trả cổ tức, vốn điều lệ của HDBank hiện đạt trên 20.073 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, ngày 04/10 HDBank đã hoàn thành đăng ký niêm yết bổ sung 398,4 triệu cổ phiếu này và từ ngày 15/10 cổ phiếu phát hành thêm sẽ chính thức được giao dịch.

HDBank cũng vừa công bố chương trình cấp tín dụng 100% online cho các nhà cung cấp siêu thị - Ezy Loans. Hạn mức tín dụng đã được phê duyệt sẵn (pre-approved) lên đến 10 tỷ đồng/nhà cung cấp. Khách hàng được sử dụng hạn mức tín dụng không cần bổ sung tài sản bảo đảm với lãi suất ưu đãi, đồng thời miễn phí chuyển khoản và các dịch vụ khác tại HDBank.

Ngân hàng tuần qua: BIDV vẫn "ngóng" tăng vốn, HDBank hoàn tất chi trả cổ tức
HDBank hoàn tất chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Ảnh: HDBank
*VPBank cho ra đời thương hiệu tài chính VPBank Prime
VPBank cho ra đời VPBank Prime - thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho thế hệ người Việt trẻ sống bứt phá.

Đối với những người trẻ, sự lựa chọn tốt nhất không phải ở mức giá thấp nhất mà là nhận được nhiều tiện ích nhất. Do đó, VPBank Prime đã “combo” hóa các sản phẩm dịch vụ với nhau như combo giao dịch tài khoản số đẹp VPBank Prime 5in1, combo tiết kiệm Prime Savings hay combo vay mua ô tô 100% online…qua đó mang lại trải nghiệm tài chính liền mạch, thông minh và hiệu quả.

Tất cả các dịch vụ, sản phẩm của VPBank Prime đều được tối ưu hóa trên nền tảng công nghệ, giúp hành trình trải nghiệm của khách hàng được số hóa trọn vẹn từ đầu đến cuối (end-to-end), gia tăng sự nhanh chóng và tiện lợi trong thời đại kỹ thuật số 4.0. Không những thế, ngân hàng sẽ lần đầu tiên “trình làng” những dịch vụ mới chưa từng xuất hiện như đặt lịch hẹn online, mở thẻ tín dụng ảo (virtual card)...hứa hẹn nhiều điều thú vị, mới lạ.

*MSB hỗ trợ tài chính, đồng hành cùng phụ huynh học sinh

Từ nay đến 30/11/2021, MSB triển khai gói giải pháp tài chính mới nhằm hỗ trợ phụ huynh mua sắm phương tiện điện tử cho con em, đặc biệt là trong thời điểm học trực tuyến hiện nay.

Khách hàng có con học tập tại hệ thống trường thuộc Nguyễn Hoàng Group được mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập, hạn mức tín dụng được cấp dựa trên mức học phí. Với các điểm trường khác như Liên cấp IQ, Ban Mai, Hà Nội Thăng Long…, phụ huynh cũng được trải nghiệm cách thức xét duyệt tín dụng đơn giản thông qua hình thức thẻ đổi thẻ, căn cứ hợp đồng bảo hiểm, sổ tiết kiệm hay chứng minh thu nhập từ lương…

MSB đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho nhóm khách hàng mở thẻ thông qua gói giải pháp này. Cụ thể, khi mua sắm máy tính, điện thoại tại các siêu thị điện máy như chuỗi cửa hàng FPT, Samsung (bao gồm cửa hàng online),… phụ huynh là chủ thẻ tín dụng MSB sẽ được hưởng cơ chế chuyển đổi trả góp miễn phí tới 12 tháng, lãi suất 0%, đồng thời trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ các đối tác này.

*Sacombank triển khai chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoài

Sacombank vừa trở thành ngân hàng Việt đầu tiên triển khai chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoài (Visa Direct Outbound).

Theo đó, khách hàng tại Việt Nam có thể chuyển tiền từ thẻ thanh toán quốc tế Sacombank Visa Debit đến thẻ Visa được các ngân hàng khác phát hành ở nước ngoài với số tiền tối đa tương đương 8.000 USD/tháng tuỳ vào mục đích chuyển (không giới hạn số lần chuyển) với mức phí chuyển tiền từ 250.000 đồng.

Trước đó, Sacombank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức nhận tiền bằng thẻ thanh toán quốc tế Sacombank Visa Debit được chuyển từ nước ngoài qua dịch vụ MoneyGram dễ dàng, nhanh chóng và miễn phí.

Khách hàng Sacombank từ nay cũng có thể mở thẻ tín dụng online thông qua website: https://card.sacombank.com.vn/register hoặc ứng dụng Sacombank Pay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại