menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Market Analysis 10/02: Ngân hàng hay nước cờ chiếu bí VNINDEX? Thị trường điều chỉnh về Ma50

Kết phiên VNINDEX giảm 8 điểm, đóng ở mức 1055. Thanh khoản ở mức thấp 8.1 nghìn tỷ. VN30 giảm 11 điểm với áp lực của BID (-2.39%), GAS (-1.85%), VPB (-2.78%),… trong khi đó, ở chiều ngược lại VCB (+1.61%), VNM (+1.20%) có phiên tăng điểm nhẹ . Khối ngoại mua ròng nhẹ 27 tỷ, tập trung ở HPG VCB GEX.

Market Analysis 10/02: Ngân hàng hay nước cờ chiếu bí VNINDEX? Thị trường điều chỉnh về Ma50

Thị trường có 2 phiên giảm điểm liên tiếp. Đây là động thái khá đáng lưu tâm khi có vẻ như áp lực bán bắt đầu có dấu hiệu tiếp diễn follow up trái với diễn biến giảm – ngưng – giảm của VNINDEX giai đoạn vừa qua.

Phe bán bắt đầu hung hăng hơn trong khi phe mua ngày càng lép vế, quý vị có thể thể thanh khoản thị trường ngày càng suy giảm. Khối ngoại không có động thái mua ròng mạnh mẽ, một vài quỹ ngoại có dấu hiệu cạn tiền hoặc hết room cũng là những nguyên nhân lớn của sự thiếu cầu với CK VN.

Trong các chuyên mục Market Analysis trước đó, chúng tôi luôn đặt ra câu hỏi với nhóm Ngân hàng khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã có những sự suy yếu rất rõ ràng về mặt sức mạnh. Nếu nhìn vào Nhóm ảnh hưởng tới chỉ số chung, anh chị em thấy đa phần là nhóm bank và nếu hôm nay người anh cả VCB không liều mình chống mafia, có lẽ chúng ta sẽ chứng kiến phiên Big Short.

Market Analysis 10/02: Ngân hàng hay nước cờ chiếu bí VNINDEX? Thị trường điều chỉnh về Ma50

Ngân hàng đã có nhịp tăng rất mạnh mẽ với động lực từ dòng vốn ngoại và khi những yếu tố support đó không còn nữa, Bank sẽ cần tiếp tục điều chỉnh và xu hướng của nhóm Bank sẽ ảnh hướng rất lớn tới xu hướng VNINDEX.

Các nhóm ngành còn lại có những ảnh hưởng nhất định theo thị trường chung nhưng đều có mức điều chỉnh vừa phải đi kèm volume trung bình thấp. Tôi cho rằng quý vị cần lưu tâm những chi tiết này

VNINDEX tiếp diễn nhịp rơi và đã tiệm cận lại vùng tích lũy cũ 1050 và đây cũng là mốc Ma50. Tuy nhiên với xu hướng của nhóm bank còn tiếp tục phải điều chỉnh, vùng 1050 có lẽ anh chị em không nên kỳ vọng quá nhiều và trong trường hợp VCB ra tay, trend short của thị trường chắc hẳn sẽ có xuống sâu hơn.

Nếu Quý vị tĩnh tâm nhìn lại, các vị thế mua lướt sóng trong giai đoạn vừa qua, hầu như hàng về đều không hiệu quả.

Giảm điểm là rủi ro với phe cầm hàng nhưng sẽ mở ra cơ hội với phe cầm tiền. Kiên nhẫn chờ đợi những dấu hiệu của thị trường và chọn mặt gửi vàng những cổ phiếu khỏe nhất cho nhịp sóng tới.

Một tiếng trên không, ngỗng nước nào?

Chào quyết thắng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả