menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Khối ngoại bán ròng, lợi nhuận các quỹ của VinaCapital vẫn tích cực

Với quỹ đạt lợi nhuận dẫn đầu thị trường trong nửa đầu năm 2024, và các quỹ đều đạt lợi nhuận vượt trội so với chỉ số tham chiếu từ đầu năm, nhóm VinaCapital vừa ghi nhận kết quả rất tích cực.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VinaCapital) cho hay, các quỹ mở do Công ty quản lý ghi nhận kết quả hoạt động rất tích cực. Theo đó, quỹ VINACAPITAL-VMEEF đạt lợi nhuận dẫn đầu thị trường trong nửa đầu năm 2024, và các quỹ đều đạt lợi nhuận vượt trội so với chỉ số tham chiếu từ đầu năm và 5 năm gần nhất.

Khối ngoại bán ròng, lợi nhuận các quỹ của VinaCapital vẫn tích cực

>>> Đón cơ hội nâng hạng thị trường chứng khoán

Các quỹ mở VinaCapital này bao gồm: Quỹ đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường VinaCapital (VINACAPITAL-VESAF); Quỹ đầu tư Cổ phiếu Hưng thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VEOF); Quỹ đầu tưCổ phiếu Kinh tế Hiện đại VinaCapital (VINACAPITAL-VMEEF); Quỹ đầu tư Cân bằng Tuệ sáng VinaCapital (VINACAPITAL-VIBF); Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VFF)

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, quỹ VINACAPITAL-VESAF đạt lợi nhuận 18,2%, quỹ VINACAPITAL-VEOF đạt lợi nhuận 18,6%, và quỹ VINACAPITAL-VMEEF đạt lợi nhuận 31,1% dẫn đầu toàn thị trường quỹ mở tại Việt Nam. Cả ba quỹ cổ phiếu này đều vượt trội chỉ số tham chiếu VN-Index có mức tăng 10,3% trong cùng giai đoạn. Quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF đạt lợi nhuận 13,9%, vượt trội so với chỉ số tham chiếu là 6,3%. Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF đạt lợi nhuận 3,3%, vượt trội so với chỉ số tham chiếu là 2,4%.

Tính đến ngày 30/06/2024, lợi nhuận trung bình 5 năm gần nhất của VINACAPITAL-VESAF dẫn đầu khi đạt 20,5%/năm, theo sau là VINACAPITAL-VEOF với mức lợi nhuận 16,0%/năm. Cả hai quỹ cổ phiếu đều đạt hiệu suất vượt xa chỉ số tham chiếu VN-Index, tiếp tục giữ vị trí #1 và #2 toàn thị trường quỹ mở về lợi nhuận.

Tổng tài sản của 05 quỹ mở VinaCapital hiện đạt 5.765 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ. Trong đó, VINACAPITAL-VESAF: 2.180 tỷ đồng, VINACAPITAL-VEOF: 892 tỷ đồng, VINACAPITAL-VMEEF: 622 tỷ đồng, VINACAPITAL-VIBF: 544 tỷ đồng, và VINACAPITAL-VFF: 1.528 tỷ đồng. Các quỹ mở này đã thu hút hơn 66.500 nhà đầu tư tính đến ngày 30/06/2024.

Khối ngoại bán ròng, lợi nhuận các quỹ của VinaCapital vẫn tích cực

VinaCapital cũng cho biết nhân dịp này, đã ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Cổ tức Năng động VinaCapital (VINACAPITAL-VDEF). Đây là sản phẩm quỹ mở mới nhất trong số các quỹ mở hàng đầu thị trường của VinaCapital dành cho nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam.

VINACAPITAL-VDEF là quỹ cổ phiếu đầu tư vào các công ty niêm yết có mô hình kinh doanh vững chắc, dòng tiền và tài chính lành mạnh, và khả năng trả cổ tức cao trong dài hạn. Quỹ có mức rủi ro trung bình đến cao, phù hợp với nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận cao, có ý định đầu tư trung và dài hạn, chấp nhận được biến động của thị trường trong ngắn hạn.

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital, ông Brook Taylor: “VINACAPITAL-VDEF là quỹ mở cổ tức đầu tiên của chúng tôi, nhằm mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận ổn định trong trung và dài hạn thông qua tăng trưởng vốn và các khoản cổ tức ổn định. Dựa trên thành công của các quỹ mở hiện có của VinaCapital, chúng tôi hy vọng quỹ mới sẽ mang lại cho nhà đầu tư nhiều cơ hội hơn để tham gia vào thị trường chứng khoán và xây dựng tài sản hiệu quả trong dài hạn.”

Quỹ VINACAPITAL-VDEF được quản lý chuyên nghiệp bởi ban điều hành quỹ gồm hai chuyên gia đầu tư và đội ngũ 15 chuyên viên phân tích giàu kinh nghiệm. Nhà đầu tư có thể quản lý danh mục mọi lúc mọi nơi với nền tảng đầu tư thông minh VinaCapital MiO trên website và điện thoại.

Bà Nguyễn Hoài Thu, CFA – Tổng Giám đốc Khối Đầu tư Chứng khoán của VinaCapital cũng chia sẻ: “VINACAPITAL-VDEF đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có nền tảng vững chắc cũng như khả năng chi trả cổ tức hấp dẫn theo thời gian. Quỹ sẽ tận dụng lợi thế kinh nghiệm chuyên môn sâu, mạng lưới kinh doanh rộng khắp và quy trình đầu tư chuẩn mực của VinaCapital để nhận diện các doanh nghiệp tốt nhất, từ đó mang đến lợi nhuận vượt trội trong dài hạn cho nhà đầu tư.”

Các thông tin tích cực của VinaCapital đưa ra trong bối cảnh khối ngoại không ngừng bán ròng từ đầu năm 2024 đến nay, là sự củng cố lòng tin và rất đáng suy nghĩ về tầm nhìn dài hạn, cam kết gắn bó của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo thống kê, tính đến phiên ngày 15/7, giá trị bán ròng của khối ngoại chính thức đạt 61.338 tỷ đồng, tương đương 2,43 tỷ USD. Đà bán ròng thời gian qua cũng chính thức kéo giá trị bán ròng vượt qua con số kỷ lục 60.685 tỷ đồng mà khối này từng bán trong cả năm 2021.

Khối ngoại bán ròng, lợi nhuận các quỹ của VinaCapital vẫn tích cực

Khối ngoại bán ròng song dòng tiền trên thị trường vẫn hấp thu hết lượng bán, "trụ" thanh khoản thị trường theo thống kê chủ yếu đến từ dòng tiền nội. Các chuyên gia kỳ vọng nếu xu hướng lãi suất không biến động cao, vốn nội sẽ tiếp tục tìm đường vào chứng khoán và nâng đỡ thị trường trong nửa cuối năm 2024, cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại hạ nhiệt dần theo lãi suất FFR. (Ảnh minh họa)

Áp lực bán ròng mạnh và liên tục của khối ngoại trong thời gian qua, theo ghi nhận của SSI Research, không chỉ diễn ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam mà là xu hướng chung của toàn cầu, trong bối cảnh lãi suất USD neo mức cao nhất lịch sử suốt cả năm, tạo chênh lệch lãi suất đáng kể với nhiều đồng tiền của các nền kinh tế có neo vào USD. Việt Nam cũng nằm trong xu hướng chung đó và ghi nhận cho thấy, áp lực bán từ cuối 2023 - nay chủ yếu đến từ các quỹ đầu tư chủ động.

Giới chuyên môn kỳ vọng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra quyết định cắt giảm lãi suất sớm và có thể diễn ra ngay tới đây, cùng với đợt cắt giảm vào cuối năm, sẽ giúp USD-Index tìm lại vùng giao dịch dưới 100, giảm nhiệt đồng bạc xanh và giảm chênh lệch lãi suất ở các thị trường; vốn ngoại sẽ dần có sự ổn định và quay trở lại chu kỳ vào ròng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả