menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Góc nhìn 08/09: Tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm?

CTCK Vietcap (VCSC) dự báo ngày mai (08/09), thị trường diễn biến giằng co cân bằng với một phần ưu thế nghiêng về phía bên bán có thể khiến cho VN-Index tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm.

Tăng giảm đan xen trong ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên 07/09 tạo mẫu hình nến tương tự Bullish counterattack cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư và áp lực bán liên tục xuất hiện tại vùng đỉnh cũ. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang hình thành đỉnh đầu tiên báo hiệu thị trường có thể sẽ xuất hiện điều chỉnh, rung lắc trong các phiên tới.

Tuy nhiên, ở khung đồ thị ngày, chỉ báo ADX đang dần suy yếu cùng với việc RSI mới chỉ hình thành 1 đỉnh sau nhịp giảm điểm cho thấy VN-Index sẽ có xu hướng tích lũy, giao dịch sideway với các phiên tăng giảm đan xen trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn tiếp tục giữ tỷ trọng đối với những cổ phiếu có diễn biến tốt hơn thị trường. Thêm vào đó, có thể cân nhắc bán lướt sóng và mua lại trong các phiên rung lắc đối với những cổ phiếu đã trải qua nhịp tăng điểm tốt vừa qua.

Tích lũy quanh ngưỡng 1,245 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong ngắn hạn, thị trường có thể trải qua những phiên tích lũy quanh ngưỡng 1,245 điểm trước khi tiếp tục tiến lên những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Cần tích lũy thêm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thị trường cần tích lũy thêm trong một vài phiên tới, để hấp thụ áp lực chốt lời trước khi có thể tăng trở lại. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình khá, đồng thời tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu có cơ bản tốt cho mục tiêu trung và dài hạn.

Rủi ro điều chỉnh đang dần hiện hữu

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Nhịp hồi phục ngắn hạn gần như đã tiệm cận ngưỡng cản 1,250 điểm và việc VN-Index rung lắc để hình thành nền tích lũy chuẩn bị cho việc vượt ngưỡng cản dài hạn 1,300 điểm là vận động tích cực.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn thị trường đang giao dịch tại vùng cản ngắn hạn quanh 1,250 điểm và xét theo góc nhìn kỹ thuật rủi ro điều chỉnh, rung lắc ngắn hạn đang dần hiện hữu và nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng trong giao dịch.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp tăng mở gap đầu phiên 07/09, VN-Index dần suy yếu và đánh mất toàn bộ thành quả tăng điểm về cuối phiên. Lực bán chủ động áp đảo phe mua về cuối phiên đã khiến cho chỉ số quay đầu giảm điểm.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng tiếp theo đặt tại xung quanh vùng cản 1,260 điểm (+/-5 điểm).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ gia tăng 1 phần tỷ trọng trading trong các nhịp điều chỉnh về hỗ trợ của cổ phiếu.

Vùng kháng cự vẫn là 1,250

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là xu hướng tăng. Khi tiệm cận vùng kháng cự 1,250 – vùng đỉnh cũ giữa tháng 8, thị trường có nhịp rung lắc và giảm điểm là điều bình thường khi những nhà giao dịch ngắn hạn bắt đầu chốt lời. Đây là khu vực cần quan sát thêm, khi thị trường cần tích lũy thêm vài phiên thì mới đủ lực để vượt hẳn vùng 1,250 trong kịch bản cơ sở. Hiện tại vùng kháng cự vẫn là 1,250.

Xu hướng tăng giá trung và dài hạn được duy trì

CTCK Agribank (Agriseco Research): Thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy trước khi hình thành xu hướng mới. Rung lắc có thể xảy ra khi VN-Index tiệm cận vùng đỉnh cũ. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá trung và dài hạn vẫn đang được duy trì.

Các nhịp điều chỉnh xảy ra là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên giải ngân một số nhóm ngành có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan cuối năm như nhóm chứng khoán, thép và nhiệt điện. Agriseco Research lưu ý nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh để giảm thiểu rủi ro khi thị trường tiềm ẩn khả năng điều chỉnh.

Tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (08/09), việc thị trường diễn biến giằng co cân bằng với một phần ưu thế nghiêng về phía bên bán có thể khiến cho VN-Index tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm.

Theo đó, chỉ số có thể sẽ kiểm định hỗ trợ EMA5 tại 1,232 điểm hoặc thấp hơn là hỗ trợ EMA10, EMA20 đang nằm tại vùng 1,212-1,222 điểm. Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index có thể kết thúc phiên cuối tuần với mức tăng và ở trên kháng cự 1,245 điểm một cách rõ ràng, chỉ số sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, hướng lên vùng 1,280-1,285 điểm.

Nhịp điều chỉnh sẽ nhanh chóng kết thúc

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp (08/09) và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 1,240-1,245 điểm. Đồng thời, nhịp điều chỉnh này là cần thiết khi chỉ số VN-Index đã có chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp và nhiều cổ phiếu đang ở giai đoạn “test” đỉnh cũ.

Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc, nhưng đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tại các nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hoặc xem xét lướt một phần tỷ trọng cổ phiếu, tức là có thể xem xét chốt lời ở các cổ phiếu có tỷ suất sinh lời cao và chờ mua lại ở nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi ưu tiên chiến lược nắm giữ và mua ở nhịp điều chỉnh.

Xu hướng phục hồi ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn sau phiên giảm nhẹ 07/09. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục lướt sóng hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh quý 3 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Lưỡng lự ở vùng đỉnh ngắn hạn

CTCK Đông Á (DAS): Chỉ số VN-Index đang lưỡng lự ở vùng đỉnh ngắn hạn, nhà đầu tư có thể chờ xu hướng tăng rõ ràng hơn khi thực hiện chiến lược lướt sóng. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ, hạn chế sử dụng margin.

Áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao

CTCK BETA: Áp lực chốt lời sẽ vẫn duy trì ở mức cao khi chỉ số VN-Index đang ở trong vùng đỉnh cũ. Do đó, đối với nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc cẩn trọng khi tiếp tục gia tăng vị thế mua mới cổ phiếu, đặc biệt là sử dụng đòn bẩy. Tuy nhiên, nếu vượt qua vùng kháng cự mạnh 1,240-1,250 điểm kèm theo thanh khoản tốt, VN-Index sẽ hướng đến vùng kháng cự cao hơn tại 1,280-1,300 điểm.

Trong khi đó, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng những nhịp rung lắc, điều chỉnh để mua tích lũy dần cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt và có triển vọng tăng trưởng những quý cuối năm khi các chỉ số vĩ mô đang dần cải thiện cùng với mặt bằng lãi suất thấp hơn trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả