menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Công ty chứng khoán kỳ vọng thị trường mở rộng đà phục hồi

Áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực...

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/5/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/5, chỉ số VN-Index tăng +4.49 điểm, đóng cửa 1058.26 điểm. Tương tự, HNX-Index +1.94 điểm, đóng cửa 213.89 điểm.

Hiện, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1,060 để xác nhận xu hướng hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường tăng nhẹ hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1,058.26 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Bán lẻ, Hóa chất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1,060 để xác nhận xu hướng hồi phục. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục có những phiên giằng co tại ngưỡng này".

Thị trường đang hình thành xu hướng tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục thể hiện tích cực trong phiên hôm nay khi VN-Index chốt phiên tăng 4,49 điểm (+0,43%) và đóng cửa ở 1.058,26 điểm. Với điểm số hiện tại VN-Index đã vượt lên trên đường MA20 đồng thời cũng vượt qua đường kháng cự của kênh tích lũy (đường màu đỏ), qua đó có thể nhận định xu hướng VN-Index đang có khả năng hình thành Uptrend mới.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index đã duy trì vân động tích cực như chúng tôi dự báo và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy thị trường đang hình thành xu hướng tăng và hướng tới vùng kháng cự gần nhất là 1.070 điểm – 1.075 điểm.

Dưới góc nhìn Trung- Dài hạn VN-Index đang gần như thoát khỏi kênh tích lũy (VN-Index đã tạo thành mô hình Nêm được giới hạn bởi 2 đường xanh - đỏ trên biểu đồ) và có thể kỳ vọng một uptrend sẽ được hình thành, mặc dù giai đoạn đầu của quá trình hình thành sóng mới thị trường vẫn sẽ có những biến động bất thường (có nhiều điều chỉnh) tuy nhiên trong trường hợp bùng nổ thất bại, thị trường cũng chỉ có thể trở lại trạng thái tích lũy lại mà không có nhiều rủi ro. Về vĩ mô mặc dù trạng thái nền kinh tế trong nước vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chúng ta có thể kỳ vọng xu hướng lãi suất đang giảm dần và những chính sách giải cứu nền kinh tế của Chính phủ giúp nhà đầu tư dần có niềm tin trở lại, kinh tế toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn khó đoán định khi thị trường tín dụng Mỹ vẫn đang đối diện với rủi ro thanh khoản, tuy nhiên sự tăng tốc trở lại của Trung Quốc, Ấn độ có thể là điểm sáng giúp kinh tế toàn cầu bắt đầu hồi phục.... Do đó, chúng tôi nhận định thị trường đang chuyển đổi dần sang giai đoạn hậu tích lũy và có thể hình thành xu hướng tăng mới.

Với nhận định thị trường như trên, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngắn ngạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh (nếu có). Với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) và nếu thị trường tiếp tục tích cực nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Chiến lược giải ngân trung - dài hạn nên là gia tăng giải ngân trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh giảm".

VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực. Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1055-1058, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1070 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ”.

VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.055 – 1.060 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1,055 – 1,060 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh của thị trường trong phiên kế tiếp và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng và các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới”.

Khả năng vượt ngưỡng kháng cự của VN-Index chưa đủ tin cậy và vẫn còn rủi ro đảo chiều

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Chỉ số VN-Index tăng +4,49 điểm (+0,43%) và đóng cửa tại 1.058,26 điểm với KLGD tích cực nhất kể từ giữa tháng 4 là 650,6 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Như vậy một lần nữa, chỉ số VN-Index tiếp tục thử thách vùng kháng cự ngắn hạn 1.058 – 1.062 với KLGD cải thiện.

Tuy nhiên, vùng kháng cự ngắn hạn 1.058 – 1.062 vẫn là khu vực cản trở đà tăng của chỉ số. Chỉ báo RSI ở mức 55, thể hiện sự trung tính, còn chỉ báo ADX đang giảm về mức 17,6 cho thấy xu hướng hiện tại tiếp tục suy yếu.

Theo đó, mặc dù thị trường diễn biến tích cực trong phiên thứ Tư, nhưng khả năng vượt ngưỡng kháng cự của chỉ số VN-Index chưa đủ tin cậy và vẫn còn rủi ro đảo chiều về lại vùng 1.044 điểm”.

VN-Index giao dịch trong biên độ hẹp nên chưa thể khẳng định thị trường bước vào nhịp tăng

(Công ty chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh vùng điểm tâm lý 1060. Xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tiếp tạo các nến dạng Spinning top và inverted hammer cho thấy áp lực bán tại vùng điểm này vẫn đang khá lớn và lực cầu hiện tại chưa thể giúp thị trường vượt qua được ngưỡng cản này một cách thuyết phục.

Thêm vào đó, việc RSI và MACD đang dần bẻ ngang và có thể hình thành đỉnh thứ 2, kèm với việc chỉ báo DI+ đã suy yếu cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục, rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới và chưa thể khẳng định thị trường có thể bước vào nhịp tăng dài hơi hơn ngay trong ngắn hạn. Tuy nhiên sự phân hóa vẫn được ghi nhận khá rõ ràng khi lực cầu vẫn tìm đến các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, bán lẻ, hóa chất.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu dưới 40% tài khoản trong giai đoạn này, và chỉ gia tăng tỉ trọng từ 10 – 20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành nêu trên”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

235.68

+1.10 (+0.47%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại