menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Chứng khoán ngày 26/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo ARG, VN-Index có thể tiếp tục phục hồi với kỳ vọng tiến về quanh vùng 1.300 điểm.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Tiếp tục phục hồi

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index phiên hôm nay đã có tín hiệu tích cực khi phá vỡ trend line giảm và đóng cửa với cây nến xanh trên vùng kháng cự 1.250 điểm. Dự báo, chỉ số có thể tiếp tục phục hồi với kỳ vọng tiến về quanh vùng 1.300 điểm. Vì vậy AGR khuyến nghị nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cự, ưu tiên các mã cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục. Với các nhà đầu tư muốn giải ngân mã mới, có thể tập trung vào các mã đầu ngành thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản và xây dựng.

Xu hướng ngắn hạn có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được vùng kháng cự gần 1.270 – 1.280 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày, và MA10 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường, và xu hướng ngắn hạn có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được vùng kháng cự gần 1.270 – 1.280 điểm. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.270 – 1.280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.300 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.260 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.240 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Đà tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm ngành đã giúp cho VN-Index không mấy khó khăn để vượt qua vùng cản gần tại quanh 1.25x, hiện đã đảo vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội xác lập mẫu hình 2 đáy và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.300. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở trong những phiên trước và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập

Chỉ là một nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu tham gia. Không những vậy, chỉ số vượt qua MA5 với nến tăng cô đặc, cùng với RSI và MACD đang hướng lên tích cực, cho thấy nhịp hồi đang tiếp diễn. Tuy nhiên, PHS vẫn nhìn nhận, đây có thể vẫn chỉ là một nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap), khi chỉ số đang chịu sức ép từ MA20 hướng xuống tiêu cực, cùng với –DI nằm trên +DI. Do đó, áp lực bán có thể tăng lên khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự xu hướng quanh ngưỡng 1.279 điểm (MA20), và nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao. Nhìn chung, nhịp Bull-trap của thị trường vẫn tiếp diễn nhưng đang tiến gần tới vùng kháng cự mạnh. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao, và chờ đợi tín hiệu suy yếu để thoát khỏi các vị thế lướt sóng hướng tiêu cực.

VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng, tuy nhiên phiên hôm nay thị trường hồi phục manh và bùng nổ ở hầu hết các nhóm ngành nên các cổ phiếu gần như đã xuất biện điểm mua hợp lý, vẫn còn một số ít cổ phiếu đang có nền tảng có thể mua tuy nhiên nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi giải ngân thêm ở các phiên điều chỉnh của thị trường.

Có quán tính tăng điểm vào đầu ngày

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 và HNX-Index được cải thiện lên mức trung tính, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Ngưỡng kháng cự gần nhất của các chỉ số là đường MA20 ngày.

Dự báo trong phiên ngày mai, việc bên mua đã chiếm ưu thế so với bên bán có thể tạo ra quán tính tăng điểm vào đầu ngày để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định kháng cự MA20 tại vùng 1.275 điểm. Sau đó, ngưỡng cản kỹ thuật này sẽ thúc đẩy lực bán chốt lãi ở vùng giá cao và tạo ra áp lực trở lại với lực cầu. Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ thu hẹp dần đà tăng, thậm chí điều chỉnh giảm về phía cuối ngày. Trong kịch bản này, chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ cần kiểm định lại đường MA5 ngày hiện đang nằm tại 1.245 điểm nhưng đang có xu hướng đi lên. Ngược lại, nếu có thể đóng cửa trên mốc 1.275 điểm, VN-Index sẽ củng cố tín hiệu hồi phục với kháng cự tiếp theo quanh 1.300 điểm.

Tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Tâm lý tích cực lan tỏa, giúp thị trường thoát khỏi trạng thái sideway và bắt đầu bứt tốc từ nửa cuối của phiên giao dịch buổi sáng. Với mức tăng trên 2% và thanh khoản đã vượt mức trung bình 20 phiên, VN-Index đã có 1 phiên xác nhận vùng đáy 1.160 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đang trong trạng thái trung tính cũng sẽ góp phần giữ tâm lý giao dịch ổn định hơn. Dự kiến, dòng tiền tham gia sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn theo hướng hấp thụ áp lực cung, từ đó giúp chỉ số tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,241.11

-2.45 (-0.20%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

236.98

+0.30 (+0.13%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
23 Yêu thích
7 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại