menu
24hmoney

Bài của Hoàng Hữu Huấn

Ảnh đại diện Pro
Thị trường xác nhận vào vùng "tái tích lũy" thời điểm để cơ cấu danh mục và đặt cược vào nhóm ngành dẫn dắt mới.
Dữ liệu được Huấn cập nhật đến hết ngày 24.05.2024.
Thị trường xác nhận vào nhịp tích lũy khi có phiên mở biên rơi ngày 24.05.2024, điểm đặc biệt ở phiên mở biên rơi lần này không có sự "bán tháo" mạnh của dòng tiền. Nhưng là điểm thay đổi nhóm "dẫn dắt" trong thời gian tới, cứ sau 1 lần thị trường mở biên rơi sẽ có 1 nhóm ngành mới sẽ dẫn dòng tiền.
Vùng biên trên của thị tường đã được xác định ở vùng 1285 điểm, phiên thứ 6 thị trường có chạm xuống vùng ma50 ngày vùng 1250 điểm và có rút chân. Trước đó vùng quanh 1240 điểm có vùng siết nền với thanh khoản thấp, đây là vùng giá vốn của các nhà đầu tư tổ chức nhịp rồi. Lưu ý dòng tiền các nhà đầu tư tổ chức hoặc nhà đầu tư thông minh chỉ tham chiến sau khi thị trường có phiên bùng nổ theo đà ngày 06.05.2024 và ngày 08.05.2024 thị trường có các nhóm ngành có cổ phiếu riêng lẻ tăng mạnh như nhóm: Dầu khí, vận tải biển, dệt may, chăn nuôi, xem chi tiết ở bài viết Huấn đã đề cập trước đó: Sóng ngành dẫn dắt xuất hiện thị trường xác nhận đáy ngày 19.04.2024. Đánh dấu sự thay đổi then chốt về xu hướng
Khi xác định thị trường đã có phiên mở biên rơi thì cần xác định ở đây thị trường sẽ tích lũy tính bằng tuần và điều quan trọng hơn là ở vùng này nhóm ngành "dẫn dắt" cần xuất hiện để kéo thị trường đi lên. Đây cũng là thời điểm nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục cho hợp lý để tránh ôm cổ phiếu ở giai đoạn tích lũy.
Thị trường xác nhận vào vùng "tái tích lũy" thời điểm để cơ cấu danh mục và đặt cược vào nhóm ngành  ...
Cổ phiếu PVS hay là đại diện của nhóm ngành dầu khí đã không cho thấy được trong ngắn hạn vài tuần tới nhóm này sẽ vào nhịp "tái tích lũy". Nếu thực sự nhóm này là nhóm dẫn dắt thì những phiên tới PVS cần tăng "bù" trở lại để phủ định cây thứ 6, tuy nhiên về hành vi của PVS đã cho thấy sự "nỗ lực" của cổ phiếu để trở thành dẫn dắt đang dần suy yếu khi xuất hiện những phiên giảm với khối lượng lớn. Điều này sẽ làm cho cổ phiếu PVS đi vào nhịp tích lũy cùng với nhịp thị trường chung tích lũy.
Thị trường xác nhận vào vùng "tái tích lũy" thời điểm để cơ cấu danh mục và đặt cược vào nhóm ngành  ...
Ở nhóm ngân hàng ngoài cổ phiếu LPB đã vào sóng thì phiên hôm thứ 6 có cổ phiếu ACB xác nhận vào sóng tăng, như Huấn đã chia sẽ trước đó cấu trúc nhóm ngân hàng hơn 95% cấu trúc cổ phiếu nhóm này đang tích lũy. Nên việc thị trường chung tích lũy cũng hợp lý ở giai đoạn hiện tại. Xem bài viết về ACB trước đó Huấn có đề cập: Cổ phiếu ACB hấp thu nguồn cung tốt, báo hiệu nhóm nhà vua sẽ trở lại dẫn dắt thị trường trong tương lai gần.
Cổ phiếu ACB cũng vào nhịp tái tích lũy hơn 3 tháng khi cổ phiếu xuất hiện phiên mở biên rơi, trước khi đi lên bên trong cấu trúc của ACB có hành vi siết nền và có khối lượng bùng nổ ở những vùng "quan trọng". Đặc điểm thị trường vào nhịp tái tích lũy là những cổ phiếu đã vào sóng thì sẽ tiếp tục tăng, những cổ phiếu đi ngang sẽ tiếp tục đi ngang, còn những cổ phiếu giảm sẽ tiếp tục giảm.
Thị trường xác nhận vào vùng "tái tích lũy" thời điểm để cơ cấu danh mục và đặt cược vào nhóm ngành  ...
Với việc thị trường mở biên rơi Huấn đánh giá nhóm ngành dẫn dắt đoạn này sẽ sớm xuất hiện, ở đây Huấn đánh giá nhóm Khu Công Nghiệp khả năng sẽ là nhóm dẫn dắt thị trường đoạn này, khi phiên thứ 6 có nhiều cổ phiếu đi ngược thị trường chung và đặc biệt có dòng tiền tham chiến sau 2 tháng tích lũy. Chiến lược phù hợp đoạn này Huấn đưa ra là tập trung cơ cấu danh mục sang những mã "cược" sẽ vào sóng tăng mạnh mẽ hơn.
Hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn ở công ty chứng khoán VPS. Chi tiết liên hệ zalo/phone Mr Huấn: 0962.083.088
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ