24HMoney

Bài của Quyến Nguyễn

menu
Ảnh đại diện Pro
Góc nhìn 03/10: Không mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng lên vùng 1,300 điểm?
CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng trong ngắn hạn, thị trường điều chỉnh trước thông tin căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông gia tăng, đây là yếu tố bất định. Do đó, SHS không khuyến nghị mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng lên vùng giá 1,300 điểm.
Có thể điều chỉnh nếu không sớm bứt phá
CTCK Agribank (Agriseco): Trong các kịch bản khi VN-Index không sớm bứt phá mốc 1,300, thị trường nhiều khả năng sẽ điều chỉnh nhanh về mốc hỗ trợ quanh 1,275 điểm để tìm vùng cân bằng. Với xu hướng thị trường tăng giá vẫn đang duy trì, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên giải ngân mới nhóm ngành được kỳ vọng có KQKD quý 3/2024 tăng trưởng tích cực.
Trở lại đà tăng
CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1,300 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, nên nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.
Điểm tích cực là các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng mạnh và nhóm Ngân hàng vẫn duy trì đà tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại, nhưng tâm lý thận trọng tập trung ở nhóm Midcaps và Smallcaps.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục mua và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục ngắn hạn.
VN-Index cần động lực để bứt phá kháng cự 1,300 điểm
CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index có thể chuyển sang trạng thái giao động với biên độ hẹp và xây nền quanh vùng giá 1,285 - 1,295 điểm (+/- 10 điểm) cho đến khi tìm được động lực để bứt phá vượt kháng cự 1,300 điểm.
Trong kịch bản xấu hơn, thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh khi trạng thái phân kỳ của các chỉ báo RSI và MACD đang hiện diện. Nhà đầu tư cần cẩn trọng, chỉ giải ngân khi thị trường vượt kháng cự hoặc mua ở hỗ trợ bên dưới.
Vùng 1,260-1,270 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index
CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo như SAR, MACD, và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng hiện tại. Vùng 1,260 - 1,270 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.
Chỉ số chính hiện đang trong giai đoạn dao động tích lũy, chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn về dòng tiền để tạo động lực công phá vùng kháng cự 1,300 điểm. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thanh khoản, đặc biệt là những động thái từ khối ngoại. Đây sẽ là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Các nhịp điều chỉnh trong quá trình tích lũy này có thể là cơ hội để tham gia vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Tuy nhiên, cần thận trọng trong việc lựa chọn thời điểm mua vào và xác định rõ các mục tiêu đầu tư, tránh tâm lý chạy theo thị trường khi chưa có những tín hiệu rõ ràng nhằm hạn chế rủi ro.
Chốt lời dần
CTCK Vietcombank (VCBS): Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục chốt lời dần đối với những mã đang có tín hiệu suy yếu trong danh mục khi xuất hiện lực bán mạnh ở kháng cự hoặc không giữ được vận động trên đường MA20.
Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từng phần đối với một số cổ phiếu đã có nhịp đi ngang tích lũy và bắt đầu bật lên tạo xu hướng tăng ổn định thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, vận tải biển, đầu tư công.
Nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới
CTCK BIDV (BSC): VN-Index tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,290 trong phiên ngày 02/10 và đóng cửa tại mốc 1,278.84 điểm, giảm hơn 4 điểm so với hôm 01/10. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành bất động sản…
Thị trường hiện tại chưa rõ xu hướng sau khi trở về ngưỡng kháng cự cũ, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.
Không mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng lên vùng giá 1,300 điểm
CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, thị trường điều chỉnh trước thông tin căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông gia tăng, đây là yếu tố bất định. Do đó, SHS không khuyến nghị mua đuổi khi VN-Index tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1,300 điểm.
Các vị thế mua cần đánh giá cẩn trọng dựa trên cơ sở kết quả kinh doanh, do đây không phải là vùng giá quá hấp dẫn. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng hợp lý, trường hợp tỷ trọng cao nên xem xét cơ cấu các mã chất lượng kém, hoặc đạt kỳ vọng ngắn hạn. Tỷ trọng dưới mức trung bình, dòng tiền mới vẫn có thể xem xét cân nhắc, gia tăng đối với các mã chưa phục hồi nhiều, có vùng giá tương đương thời điểm VN-Index 1,250 điểm trước đây.
Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực.
Tránh mua đuổi trong ngắn hạn
CTCK Asean (Aseansc): Nhóm cổ phiếu lớn duy trì vai trò giữ nhịp trong quá trình tích lũy lại, đồng thời kỳ vọng đến từ mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3 đang gần kề, là những yếu tố tích cực giúp chỉ số giữ trạng thái đi ngang và dần khởi sắc hơn trong tương lai, duy trì trên mốc hỗ trợ tâm lý 1,283 điểm và vượt lên khỏi mốc 1,300 điểm.
Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn. Nhà đầu tư nên thận trọng, giữ tỷ trọng cổ phiếu trung bình, tránh mua đuổi trong ngắn hạn, đồng thời tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới.
Nhà đầu tư cần chờ đợi khi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn
CTCK Đông Á (DAS): Sau những nỗ lực chinh phục đỉnh VN-Index 1,300 điểm bất thành, áp lực chốt lời trên thị trường đang diễn ra. Chỉ số VN-Index giao dịch giằng co với mức giảm nhẹ, nhưng số lượng mã giảm giá vượt trội so với số mã tăng giá. Các cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa, nhóm ngân hàng không đồng thuận khi góp mặt trong cả hai chiều ảnh hưởng tích cực nhất và tiêu cực nhất lên chỉ số.
Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp, chứng khoán, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, có thể hiện thực hóa lợi nhuận và chờ đợi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
26.00 -0.15 (-0.57%)
41.90 -0.10 (-0.24%)
30.00 +0.30 (+1.01%)
10.40 -0.05 (-0.48%)
20.95 -0.10 (-0.48%)
prev
next
1 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ