menu
24hmoney

Bài của Thao Tran

Ảnh đại diện Pro
FED gọi, liệu SBV có trả lời?
Vừa qua Mỹ công bố nhiều chỉ số kinh tế khiến FED có thêm nhiều cơ sở và sẵn sàng cho việc Hạ lãi suất trong kỳ họp tháng 9 tới đây, vậy, Ngân hàng nhà nước có cầm cự từ giờ đến giai đoạn cuối quý 3, thời điểm chuyển giao Vĩ Mô Thế Giới.
Ở phía Mỹ, nền kinh tế đang phát đi tín hiệu yếu dần và lạm phát đang được kiềm chế ở mức tốt. Các chỉ báo kinh tế mà Mỹ vừa công bố hàng loạt như CPI LẠM PHÁT lõi giảm từ mức 3.3% về còn 3%, mức thấp nhất trong nửa năm trở lại đây, tỷ lệ thất nghiệp cũng đang có dấu hiệu gia tăng. Ngoài ra, sức khoẻ nền kinh tế Mỹ được phản ánh rõ nét qua GDP quý 1 2024 chỉ quanh 1.4%, mức giảm gần 70% so với giai đoạn quý 4 2023. Mặc dù Fed chưa đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2% như mong muốn, nhưng Fed đã có nhiều cơ sở hơn để hạ lãi suất, kể cả lạm phát không về mức 2%.
Từ những dữ liệu vĩ mô trên, chính sách điều hành tiền tệ của ngân hàng việt nam trong thời gian nửa năm trở lại đây mang tính cầm cự và chờ nút thắt đến từ ngân hàng TW Mỹ. Thảo cho rằng, với các cơ sở dữ liệu kinh tế Mỹ đang vận động như mong muốn của Fed thì cuộc bầu cử Mỹ cũng sẽ gây áp lực, là cú chốt hạ tạo sức ép lên Fed để mạnh tay quyết liệt hạ lãi suất 2-3 lần trong giai đoạn cuối năm nay để kinh tế Mỹ phục hồi trở lại.
Điều này có thể hình dung ra được SBV hoàn toàn có thể cầm cự được trạng thái chính sách tiền tệ linh hoạt hiện tại để điều tiết, đưa nền kinh tế vn phát triển bền vững hơn sau khi Fed hạ lãi suất. Đây cũng là kết quả nđt việt nam kỳ vọng trong giai đoạn cuối năm, là cơ sở để thị trường chứng khoán việt nam bước vào 1 giai đoạn mới, giai đoạn siêu sóng tăng tốc của nhiều phân lớp cổ phiếu.
Trong giai đoạn nửa cuối năm còn lại, với chuyển biến tích cực từ vĩ mô, hứa hẹn giúp cho nđt còn ở lại săn được nhiều siêu cổ phiếu x2 lợi nhuận, gặt hái được mùa hoa đẹp nhất trong chu kỳ úp chen.
Để cập nhật chi tiết về góc nhìn thị trường, cổ phiếu và sóng ngành tiếp theo, liên hệ ngay Thảo Trần Chứng Khoán để nhận tư vấn chuyên sâu và tâm huyết nhé.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ