menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thuý Vy

Ảnh đại diện Pro
Chào buổi sáng cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 17/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật ạ.
1. Thị Trường Quốc Tế
▪ Tâm lý lạc quan duy trì trên TTCK Mỹ khi liên tiếp đón nhận các thông tin tích cực, bao gồm (i) Doanh số bán lẻ tháng 6 đi ngang so với tháng trước, khả quan hơn mức kỳ vọng giảm là -0,3% (ii) KQKD Q2.2024 khởi sắc của một số doanh nghiệp UnitedHealth Group (UNH), Bank of America (BAC).
▪ Giá dầu Brent tiếp tục giảm điểm kết phiên tại 83,81$/thùng, giảm -1,2%do lo ngại sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu.
2. TTCK Việt Nam
Chỉ số VNindex giảm sút về cuối phiên, chỉ tăng nhẹ +1,36 điểm (+0,11%) và đóng cửa tại 1.281,18.
Dự báo chỉ số VNindex có thể giữ đà phục hồi với cơ hội tăng điểm, nhưng sức mạnh thị trường ở mức yếu. Động lực tăng gặp khó và khả năng giới hạn trong phạm vi 1.278-1.293.
Diễn biến chung các nhóm cổ phiếu:
Ngược lại với nhóm Ngân Hàng, các nhóm cổ phiếu khác hầu hết giảm điểm, đặc biệt là nhóm Bất động sản chịu áp lực bán tương đối với giá trị gần 1,7k tỷ.
Mặc dù dòng tiền gia tăng trở lại, không có nhiều điểm sáng tích cực trong phiên vừa qua, thể hiện áp lực cung ở vùng điểm số cao của VNindex.
Nhóm cổ phiếu Dược phẩm có tín hiệu tích cực nhưng do giá trị khớp lệnh thấp nên khó tạo lan tỏa.
Giai đoạn này phân hóa hẹp và khó khăn trong việc lựa chọn cổ phiếu, đa số các cổ phiếu có mức tăng tốt rơi vào nhóm thanh khoản thấp.
Tổng kết:
Chỉ số VNindex có khả năng giữ đà tăng với biên độ hẹp.
Ngược lại, các nhóm cổ phiếu vẫn giữ trạng thái sideway hoặc giảm, đặc biệt là nhóm Chứng khoán và Bất Động Sản ở trạng thái giảm ngắn hạn.
Ngoài một số ít các cổ phiếu trong xu hướng tăng như BCM, REE, HDB, FPT… thị trường gần như chưa xuất hiện tín hiệu tích cực để mua mới.
Chào buổi sáng cả nhà, em xin gửi Bản Tin Sáng ngày 17/07/2024 với các nội dung chính được cập nhật  ...
🔥 Hãy kiên nhẫn và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn trước khi hành động. Thị trường lúc này giống như một trò chơi chiến lược – người kiên nhẫn và biết chọn thời điểm sẽ là người chiến thắng cuối cùng.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

125.50

+1.40 (+1.13%)

Biểu đồ mã FPT

25.05

-0.25 (-0.99%)

Biểu đồ mã HDB
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ