menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

VN-Index thử thách vùng kháng cự 1.050 điểm

VN-Index được dự báo vận động quanh ngưỡng 1.050 điểm cho đến khi có các thông tin mới tác động lên thị trường.

Theo SHS, tuần qua chỉ số giảm nhẹ hơn so với tuần trước tuy nhiên VN-Index đang sắp chạm ngưỡng hỗ trợ 1.050 điểm và có nguy cơ quay trở lại trạng thái downtrend trung hạn. Xét theo phân tích kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong xu hướng phục hồi sau khi đã thoát downtrend và quá trình điều chỉnh sau giai đoạn hồi phục mạnh là bình thường. Nhóm phân tích này kỳ vọng thị trường sau giai đoạn điều chỉnh hiện tại sẽ tiếp tục nỗ lực phục hồi và tìm đến khu vực cân bằng để tích lũy trung hạn. Xét về ngắn hạn, VN-Index đang bị thử thách trước kỳ vọng có thể duy trì trạng thái vận động bên trên kênh downtrend trung hạn, nhưng một số yếu tố vận động tích cực của một số cổ phiếu dẫn dắt đặc biệt là dòng ngân hàng vẫn đem đến hy vọng thị trường không trở lại downtrend và vẫn còn khả năng hồi phục sau điều chỉnh để hướng tới vùng cản thực sự mạnh 1.150 điểm.

Với góc nhìn trung - dài hạn SHS đề cập đến tình huống thị trường chưa thể tạo uptrend trong thời gian ngắn sắp tới, VN-Index chỉ đơn giản là đang vận động trong sóng hồi và cần thêm một giai đoạn cân bằng và tích lũy lại một cách chặt chẽ và tin cậy mới có thể tạo ra uptrend tiếp theo. Xét tổng thể thì mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại đang khá hấp dẫn cho đầu tư trung - dài hạn, nhiều dòng cổ phiếu chủ chốt vẫn đang vận động tích cực, nên có thể kỳ vọng khả năng phân hóa của các dòng cổ phiếu và cơ hội giải ngân vẫn sẽ xuất hiện trong giai đoạn hiện tại.

“Hướng giải ngân vẫn là tập trung vào các cổ phiếu mạnh đang có xu hướng tích lũy, phục hồi sớm và tiếp tục duy trì uptrend, các cổ phiếu dẫn đầu ngành và vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận và tiếp tục có kỳ vọng tăng trưởng trong năm nay. Các nhà đầu tư có thể tận dụng giai đoạn thị trường điều chỉnh giảm như hiện nay để tăng tỷ trọng giải ngân”, SHS khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại