menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Công Ngân Pro

VN-Index lấy lại đà tăng, bứt phá 9 điểm

Sự trở lại mạnh mẽ của các nhóm vốn hóa lớn đã đẩy VN-Index tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm 16/08. Dù có sự tăng điểm khá ấn tượng xong dòng tiền vẫn chưa có sự lan tỏa rộng rãi trên thị trường như những phiên trước, thể hiện qua số mã giảm vẫn nhiều hơn so với mã tăng.

VN-Index lấy lại đà tăng, bứt phá 9 điểm

Thị trường đã mở cửa với sự tăng điểm ngay từ đầu phiên và đảm bảo màu xanh duy trì trong suốt phiên. Mặc dù mức độ tăng đã có chút thu hẹp ngay sau đó, nhưng đà tăng nhanh chóng được xác nhận qua sự tăng trần của cổ phiếu VIC. Các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đóng góp vào việc nới rộng đà tăng, đưa chỉ số chung vượt qua ngưỡng 9 điểm.Nhóm cổ phiếu dẫn đầu vẫn là VIC và VHM, cùng với đó là sự đóng góp đáng kể từ các cổ phiếu ngân hàng như TCB, VPB, STB, BID và VCB. Tuy nhiên trên sàn HSX, số mã tăng giá vẫn ít hơn so với số mã giảm giá, cho thấy dòng tiền chưa thực sự lan tỏa.

Thanh khoản giao dịch tăng khoảng 10% so với phiên trước. Khối ngoại cũng đã không còn bán ròng mạnh mẽ như phiên hôm qua, chỉ bán ròng nhẹ với giá trị không đáng kể, tập trung vào VPB, MSN, VCI và một số cổ phiếu bất động sản.

📈 Kết thúc phiên, chỉ số VN Index tăng 9.21 điểm, tương đương 0.75%, đạt mức 1243.26 điểm.

📊 Từ góc nhìn kỹ thuật, VN Index đã đóng cửa với một mô hình nến Hammer và quay lại biên trên của vùng tích lũy 1.220 – 1.240 điểm. Mặc dù đà tăng không được đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu như những phiên trước nhưng chỉ báo RSI đã vượt lên trên mức 70, cho thấy tín hiệu tích cực.

Diễn biến hiện tại chưa phải là tín hiệu xấu, trong kịch bản tích cực, chỉ số vẫn có thể hướng lên các mốc điểm số cao hơn trong tương lai. Khuyến nghị dành cho các nhà đầu tư là nên cơ cấu lại danh mục đầu tư một cách chủ động, hạn chế mua đuổi cổ phiếu tăng nóng và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và sẵn sàng chốt lời khi cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Công Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả