menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

VN-Index giảm điểm mạnh, nhà đầu tư vẫn nóng lòng gom cổ phiếu thép

Thị trường chứng khoán giảm khá mạnh trong phiên giao dịch sáng đầu tuần nhưng nhóm cổ phiếu thép lại đang "xanh mướt".

Mở cửa tuần giao dịch mới 18-9, thị trường chứng khoán tiếp tục "rung lắc" mạnh, VN-Index có lúc giảm mạnh hơn 10 điểm xuống chỉ còn 1.217 điểm, do áp lực bán mạnh đến từ các mã cổ phiếu trụ trong VN30 như: VCB, VHM, VIC, SAB, VPB,.... Các chỉ số cũng của sàn Hà Nội cũng giảm điểm đáng kể.

Về mặt cổ phiếu, hầu hết nhóm ngành từ ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí… đều ghi nhận mức giảm từ 1-3%.

Một điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch đầu tuần là nhóm cổ phiếu thép tiếp tục đi lên, bất chấp đà giảm khá mạnh của thị trường chung. Tính đến khoảng 10 giờ 20 phút, HSG +2,57%; NKG +1,86%; HPG +1,09%; TLH +1,76%...

Nhóm cổ phiếu thép cũng duy trì đà tăng tích cực kể từ cuối tuần trước đến nay, bất chấp thị trường chung đã giảm phiên thứ 4 liên tiếp tính đến sáng nay.

Trên các hội nhóm về đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư cầm cổ phiếu thép tỏ ra khá phấn khởi, trong khi những người khác đang cố tìm điểm mua cho được một hoặc mã cổ phiếu ở nhóm này vì kỳ vọng giá thép thế giới phục hồi sẽ kéo ngành thép trong nước tăng trưởng theo.

VN-Index giảm điểm mạnh, nhà đầu tư vẫn nóng lòng gom cổ phiếu thép
Thị trường chứng khoán giảm điểm khá mạnh ngay khi vừa mở cửa giao dịch

Trong báo cáo cập nhật mới nhất về cổ phiếu NKG của Công ty CP thép Nam Kim, Công ty chứng khoán MBS cho rằng ngành thép đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Lợi nhuận của NKG sẽ tiếp tục phục hồi đạt 370 tỉ đồng trong năm 2023 và tăng trưởng 67% so với cùng kỳ trong năm 2024.

Các chuyên gia của MBS kỳ vọng thị trường xuất khẩu thép hồi phục khi nhu cầu tại các khu vực như EU, Mỹ hồi phục trở lại. Nam Kim sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu xuất khẩu hồi phục nhờ vị thế hàng đầu về quy mô xuất khẩu.

Công ty chứng khoán VNDIRECT cũng cho rằng xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ giảm trong những tháng tới, qua đó giảm áp lực cạnh tranh đối với các nhà sản xuất thép nội địa, trong đó có Tập đoàn thép Hòa Pháp (mã HPG). Bất chấp việc giá cổ phiếu đã tăng mạnh 33% trong giai đoạn tháng 6 và 7-2023, triển vọng của HPG trong thời gian tới vẫn có nhờ hưởng lợi từ các chính sách của chính phủ, bao gồm giảm lãi suất, đẩy mạnh đầu tư công và đặc biệt là nỗ lực gỡ khó cho thị trường bất động sản.

Đánh giá chung về thị trường chứng khoán tuần này, Công ty chứng khoán Maybank nhận định tuần này là thời điểm diễn ra hoạt động đáo hạn phái sinh nên khả năng sẽ có thêm nhiều phiên giằng co để hấp thụ lực chốt lời ngắn hạn cũng như kiểm tra lực mua tại các vùng hỗ trợ quan trọng. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát nhiều hơn, duy trì một tỉ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tiền, chờ đợi những tín hiệu ngắn hạn rõ nét để đẩy mạnh trở lại nhịp mua bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

29.70

+0.40 (+1.37%)

Biểu đồ mã HPG

20.50

+0.10 (+0.49%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại