menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.200 điểm trong những phiên tới

Tuần thứ 3 liên tiếp thị trường đóng cửa với điểm số cao nhất trong tuần, vận động của thị trường trong tuần này tiếp tục tích cực sau tuần bùng nổ vượt cản, chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.185,90 điểm...

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 24-28/7/2023.

VN-Index đi lên 3 phiên trong tuần, tăng 17,5 điểm, tương đương 1,5% lên 1.185,9 điểm. Trong khi đó, HnxIndex đi lên toàn bộ 5 phiên trong tuần, tăng 4,79 điểm, tương đương 2,08% lên 234,98 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự 1.195-1.205 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index tăng mạnh, vượt qua vùng 1175-1178 điểm với sự lan tỏa của nhiều nhóm cổ phiếu. Diễn biến này kỳ vọng giúp thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự 1195-1205 điểm. Tuy nhiên, diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu ở giai đoạn hiện tại. Dòng tiền sẽ trở lại xu hướng luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ đối với các vị thế trung-dài hạn. Với các vị thế ngắn hạn nên sử dụng các lệnh trailing stoploss để khóa lợi nhuận hoặc tiếp tục xem xét bán chốt lời một phần để tăng lượng tiền mặt trong danh mục”.

VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.200 trong những phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Sau khi đi ngang cả buổi sáng, thị trường bật tăng trong phiên chiều và đóng cửa tại 1,185.90 điểm, tăng hơn 13 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên HNX. Thanh khoản tích cực ủng hộ đà tăng của chỉ số hôm nay. VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng kháng cự 1,200 trong những phiên tới".

VN-Index hình thành uptrend mục hiêu trung hạn sẽ hướng tới khu vực 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Tuần thứ 3 liên tiếp thị trường đóng cửa với điểm số cao nhất trong tuần, vận động của thị trường trong tuần này tiếp tục tích cực sau tuần bùng nổ vượt cản, chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.185,90 điểm (tăng 17,5 điểm, +1,5%). Như chúng tôi liên tục dự báo và nhấn mạnh đà hồi phục của thị trường trong hơn 2 tháng qua là rất tích cực với nội lực tốt được hình thành trên nền tảng gốc tích lũy chặt chẽ, sóng hồi liên tiếp được củng cố bằng các nền tảng tích lũy nhỏ trên đường lên từ đó chúng tôi dự báo VN-Index có nhiều cơ hội hình thành uptrend mới sau khi vượt 1.150 điểm. Tuần này là tuần thứ 2 VN-Index vượt lên trên ngưỡng cản và có thể xác nhận thi trường đã hành thành uptrend trung hạn, trong xu hướng tăng sẽ có những nhịp điều chỉnh ngắn hạn để củng cố đà tăng. Với việc VN-Index hình thành uptrend mục hiêu trung hạn sẽ hướng tới khu vực 1.300 điểm.

Về vĩ mô, trạng thái nền kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khá trầm lắng và khó dự báo đặc biệt đối với thị trường BĐS và thị trường xuất khẩu (do kinh tế thế giới đang tăng trưởng thấp nên đơn hàng không nhiều) tuy nhiên việc lãi suất đang có xu hướng giảm và ổn định giúp dòng tiền trong thị trường trở nên bình ổn hơn. Nhìn chung tâm lý giới đầu tư đang dần ổn định hơn do nhà đầu tư dần có niềm tin kinh tế sẽ dần ổn định lại. Nhìn chung, thường thị trường chứng khoán sẽ có những phản ứng sớm nên chúng tôi kỳ vọng việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực là có thể hiểu được khi thị trường đang cho thấy tâm lý lạc quan khi khó khăn của vĩ mô có thể sẽ dần qua.

Thị trường trong ngắn hạn tiếp tục bứt phá liên tiếp nhưng với việc tăng không có điều chỉnh thị trường sẽ đối diện với các nhịp rung lắc mạnh hơn, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng. Trong trung, dài hạn thị trường đã hình thành uptrend và mục tiêu VN-Index có thể hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm. Trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn liên tục giải ngân trong giai đoạn vừa qua từ chân sóng, do đó nếu tuân thủ chiến lược giải ngân nhà đầu tư hoàn toàn đã cơ cấu được danh mục hợp lý. Trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

Dự báo, VN-Index có thể duy trì quán tính tăng để tiến gần hơn với ngưỡng 1.190-1.200

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Dự báo trong phiên tới, thị trường có thể duy trì quán tính tăng trong phiên sáng để chỉ số VN-Index tiến gần hơn với ngưỡng kháng cự tâm lý tại 1.190-1.200 điểm. Ngưỡng cản này có thể thúc đẩy lực bán chốt lãi ngắn hạn ở những nhóm cổ phiếu có mức tăng tốt trong những phiên gần đây, theo đó có thể làm chậm lại đà tăng của chỉ số chung và không loại trừ khả năng làm xuất hiện những nhịp điều chỉnh giảm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là đường EMA5, EMA10 ngày hiện đang nằm tại 1.170-1.175 điểm”.

VN-Index sẽ tiếp diễn đà tăng và hướng đến vùng 1.195 - 1.197 trong phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Sau quá trình tích lũy trong biên hẹp 1.168 - 1.176, chỉ số VN-Index đã tăng tốc qua vùng 1.180 và đóng cửa cao nhất phiên. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX duy trì tín hiệu tích cực. Như vậy, chỉ số VN-Index sẽ tiếp diễn đà tăng và hướng đến mục tiêu ngắn hạn tiếp theo tại vùng 1.195 - 1.197 trong phiên tới”.

Xu hướng tăng của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng mạnh về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến marubozu cùng thanh khoản gia tăng cho thấy sự áp đảo của phe mua trong phiên giao dịch.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, xu hướng tăng của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu và tiếp cận vùng 119x – 120x trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ”.

Khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục hướng tới khu vực 1100 trước khi điều chỉnh mạnh

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến tuần tăng điểm thuyết phục vượt lên trên khu vực 1180. Ở cả khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ bảo đều đồng loạt cho tín hiệu tích cực cùng với việc thanh khoản đạt xấp xỉ 19 nghìn tỷ cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư trong ngắn hạn. Với diễn biến hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1200 tương ứng với thang đo Fibonacci mở rộng 0.786, khi đó áp lực điều chỉnh có thể sẽ diễn ra mạnh và bất ngờ hơn”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

238.38

-2.14 (-0.89%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả