menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

VN-Index cần sớm vượt qua ngưỡng cản quanh 107x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm

Sau tuần bùng nổ khá tốt và tạo ra được sóng tăng ngắn hạn, tuần này xét về mặt điểm số VN-Index giao dịch sideway và hoàn thiện thêm mô hình của sóng tăng ngắn hạn sau khi đã hoàn thành được nhịp điều chỉnh và tích lũy trên đường lên...

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 2-26/5/2023.

Kết phiên ngày 19/5, VN-Index giảm -1.24 điểm, đóng cửa 1.067.07 điểm. Ở chiều ngược lại, HNX-Index +0.9 điểm, đóng cửa 213.91 điểm.

Không có thông tin hỗ trợ, VN-Index có thể sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Thị trường giảm điểm từ lúc mở cửa, tuy nhiên sau khi lùi đến ngưỡng hỗ trợ 1,055, VN-Index bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1,067.07, giảm hơn 1 điểm so với phiên hôm qua. Số mã giảm áp đảo số mã tăng, trong khi 10/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có xu hướng tập trung vào 1 số mã nhất định. Dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành Dầu khí, các ngành giảm điểm có mức giảm không lớn.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trong những phiên tới nếu không có thông tin tích cực hỗ trợ".

Thị trường trong ngắn hạn đã mở ra cơ hội lướt sóng, nhà đầu tư nên tận dụng để gia tăng tỷ trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Sau tuần bùng nổ khá tốt và tạo ra được sóng tăng ngắn hạn, tuần này xét về mặt điểm số VN-Index giao dịch sideway và hoàn thiện thêm mô hình của sóng tăng ngắn hạn sau khi đã hoàn thành được nhịp điều chỉnh và tích lũy trên đường lên.

Như chúng tôi liên tục nhận định trong các bản tin ngày, thị trường đang hình thành sóng tăng ngắn hạn và vận động trong kênh tích lũy rộng trung hạn trên một nền tảng tích lũy chặt chẽ trước đó, với những yếu tố như vậy có thể kỳ vọng sóng ngắn hạn sẽ hướng tới vùng kháng cự quanh 1.150 điểm đồng thời tạo ra tiền đề cho uptrend trung hạn.


Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật tích cực nhưng rủi ro thị trường không thể hình thành được uptrend trung hạn vẫn có thể xảy ra và trong trường hợp này ngưỡng hỗ trợ của VN-Index sẽ xoay quanh khu vực 1.000 điểm - 1.050 điểm. Xét về tổng thể với nền tảng tích lũy chặt chẽ trong hơn 6 tháng qua đã tạo ra cơ sở tích lũy đủ tốt để hình thành sóng trung hạn, do đó giai đoạn hiện tại theo quan điểm của chúng tôi là giai đoạn thị trường đang chuyển từ trạng thái thận trọng sang trạng thái tích cực hơn.

Về tình hình vĩ mô, nhìn chung vẫn đang trong giai đoạn trầm lắng do địa chính trị thế giới đang có nhiều bất ổn, kinh tế toàn cầu tăng trưởng thấp dẫn tới đơn hàng xuất khẩu sụt giảm.. điểm tích cực là lãi suất của Việt nam đang có xu hướng giảm trong bối cảnh FED cũng đang có những tín hiệu tiếp tục bơm tiền vào hệ thống tài chính - tín dụng nhằm hỗ trợ giảm thiểu rủi ro thanh khoản của các ngân hàng Mỹ. Nhiều chính sách đã được đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp và BĐS tuy nhiên cần nhiều thời gian để đánh giá hiệu quả trên thực tế. Mặc dù vậy, thị trường chứng khoán thường có những phản ứng sớm nên cũng có thể kỳ vọng việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực hơn.

Thị trường trong ngắn hạn đã hình thành sóng tăng và mở ra các cơ hội lướt sóng, nhà đầu tư theo trường phái ngắn hạn nên tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Trong dài hạn thị trường lại ở trạng thái vận động trong kênh tích lũy rộng để chuẩn bị cho một chu kỳ uptrend mới.
Trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn liên tục giải ngân trong giai đoạn vừa qua, do đó nếu tuân thủ chiến lược giải ngân nhà đầu tư hoàn toàn đã cơ cấu được danh mục hợp lý, trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn quan trọng của VN-Index hiện đang nằm tại vùng 1055-1060 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VNMidcap tạm được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của các chỉ số còn lại. VN-Index, VN30 dù tạm thời chưa vượt qua được kháng cự gần nhất, nhưng chưa ảnh hưởng đến tín hiệu xu hướng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đại diện bởi những VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index có thể sẽ thể hiện nỗ lực tăng giá. Nếu có được sự cộng hưởng phần nào từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ vượt qua được kháng cự tại 1070-1072 điểm. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ nới rộng đà tăng, hướng lên vùng kháng cự mạnh MA100 tại 1080-1090 điểm trước khi tiếp tục xuất hiện những sự rung lắc. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn quan trọng của VN-Index hiện đang nằm tại vùng 1055-1060 điểm”.

Thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1,080 – 1,085 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần.
Đồng thời, đồ thị giá của các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh, nhưng đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên xu hướng tăng ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có dấu hiệu chứng lại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư cũng có dấu hiệu thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index thay đổi không đáng kể so với tuần trước đó với khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên thị trường vẫn sẽ tiếp tục biến động hẹp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý trung hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn về triển vọng trung hạn và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ tăng tỷ trọng khi xu hướng trung hạn rõ ràng hơn”

VN-Index cần sớm vượt qua ngưỡng cản gần quanh 107x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 105x đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Về mặt tổng thể, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp của VN-Index trong những phiên gần đây không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng, tuy nhiên, chỉ số cần sớm vượt qua ngưỡng cản gần quanh 107x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường hoặc chỉ tham gia với 1 tỷ trọng thấp”.

Nhiều khả năng, VN-Index tiếp tục có những phiên tăng, giảm đan xen

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến có dạng hammer trong xu hướng tăng giá, phần nào đã phản ánh sự hụt hơi của chỉ số trong ngắn hạn. Điều này cũng được thể hiện rõ hơn trên khung đồ thị ngày khi mà VN-Index vẫn đang dao động tích lũy trong vùng mây ichimoku.

Các chỉ báo MACD và RSI trên khung ngày hiện chưa cho tín hiệu đảo chiều, cho thấy VN-Index nhiều khả năng là đang tái tích lũy ngắn hạn sau một số phiên tăng điểm, và diễn biến này cũng không có gì bất ngờ đặt trong bối cảnh dòng tiền trên thị trường không quá dồi dào.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những phiên tăng giảm đan xen trong xu hướng đi lên zigzag một cách chậm rãi. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư quan sát diễn biến thị trường tương ứng với giai đoạn VN-Index giao dịch quanh vùng điểm 1070 và tạm thời hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trước khi xuất hiện phiên bùng nổ theo đà”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,204.97

-0.64 (-0.05%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

227.57

-0.30 (-0.13%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
11 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại