menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 13/09/2023: Dòng chứng khoản khẳng định vị thế top 1 - Gồng lãi nhịp nước rút

Thị trường hôm nay trái ngược với dự kiến, rất mạnh và blue-chips đẩy VNI quay trở lại đỉnh cũ, dù không nhiều cổ phiếu san bằng được mức giảm hôm qua. Dòng tiền còn mạnh và áp lực bán giảm là điều kiện thuận lợi dẫn đến mức phục hồi ấn tượng ở điểm số

Cho đến trước 1h30 chiều thì mức phục hồi là bình thường. Sau khi thị trường lao dốc như hôm qua thì việc nảy lại một chút cũng không bất ngờ. Tuy nhiên đà tăng với biên độ lớn lan rộng ở cổ phiếu trong những phút cuối thể hiện một tâm lý mạnh mẽ, thậm chí hưng phấn không kém gì nhịp tăng vừa qua và có hiện tượng đuổi giá lên rất cao.

Trong diễn biến hồi như chiều nay, các cổ phiếu san bằng được mức giảm mạnh hôm qua hoặc tăng vượt biên độ đều đáng chú ý. Phải có dòng tiền khỏe hoặc lực bán giảm nhiều mới đạt được biên độ tăng như vậy. Đa số còn lại tăng bình thường, thậm chí chưa lấy lại được quá 50% biên độ giảm trước đó.

Độ rộng rất tốt hôm nay không hàm ý cổ phiếu nào cũng tốt. Mặc dù thay vì kỳ vọng điều chỉnh giảm, thị trường lại tăng trọn ngày, nhưng cổ phiếu tăng đến mức nào lại là chuyện khác. Điểm số mạnh giúp các chỉ số quay lại vùng đỉnh cũ vừa để mất, nhưng cổ phiếu sẽ có sức mạnh khác nhau. Ví dụ trong nhóm mạnh nhất hôm nay là chứng khoán, một số mã rất tốt, vượt lên đỉnh cao mới nhưng số khác dù cũng tăng mạnh cũng chỉ là trở lại luẩn quẩn vùng đỉnh. Nhóm VN30 trừ SSI thì cũng không có cổ phiếu nào đặc biệt.

Phiên bật lại này khiến các nhà đầu tư cố gắng bán tháo giá thấp hôm qua phải nuối tiếc. Tuy nhiên thị trường là vậy, bất ngờ không thể dự đoán được, chỉ có thể hành động dựa trên dữ kiện mới nhất đến thời điểm đó và hợp lý nhất có thể. Thậm chí sự may mắn còn thường xuyên xuất hiện, chẳng hạn những ai rất muốn bán hôm qua mà vì lý do nào đó chưa bán được, đến hôm nay lại thành tốt, có giá cao hơn.

Điều được đúc kết qua kinh nghiệm trên thị trường là những nhiễu động mạnh như vậy không thường xuyên và những nguyên tắc quản trị danh mục là hướng đến đạt hiệu quả ổn định trong dài hạn. Một giao dịch có kỷ luật không phải lúc nào cũng có lãi và các giao dịch lộn xộn theo cảm tính không phải lúc nào cũng gây nên thua lỗ. Vấn đề là trong hàng triệu giao dịch, sự may mắn không bao giờ có thể thay thế cho nguyên tắc và kỷ luật.

Phiên giao dịch hôm nay có thanh khoản khá tốt, khoảng 22,3k tỷ khớp 2 sàn. Thị trường ban đầu không có cầu bắt đáy mạnh, mà chỉ có sự tiết giảm bên bán. Hưng phấn nổi lên sau khi các nhóm cổ phiếu thị trường tăng mạnh, tạo sức lan tỏa rộng rãi. Bên mua thay đổi chiến lược, đuổi giá lên cao tạo thành cao trào bùng nổ cuối phiên. Điều duy nhất có thể rút ra sau phiên hôm nay là khả năng kích thích tâm lý vẫn còn. Nếu khả năng duy trì hưng phấn vẫn tiếp tục thì cần dòng tiền cải thiện hơn, chứ không phải giảm đi. Vì vậy 1-2 phiên tới sẽ là những ngày quan trọng.

Các chỉ số hiện tại đang quay trở lại đỉnh cao cũ tuần trước. Điều nên lưu ý là biên độ điểm số không giống với diễn biến giá của cổ phiếu. Các mã trụ tăng thêm cũng không thoát khỏi vùng đỉnh cũ nhưng cũng vẫn có khả năng đẩy chỉ số vượt đỉnh. Vì vậy tín hiệu đột phá của chỉ số cũng không phải là tín hiệu để giao dịch, nếu cổ phiếu muốn mua vẫn chỉ đang trong vùng phân phối như cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại