menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Tuần tới, VN-Index sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang

Chỉ số vẫn chỉ duy trì dao động quanh vùng biên độ hẹp 1010 – 1030 điểm trong các phiên gần đây khi dòng tiền nội suy yếu trong bối cảnh hoạt động mua ròng của khối ngoại đang có dấu hiệu chững lại...

Dưới đây là nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 26-30/12/2022.

VN-Index tiếp tục xu hướng giằng co với thanh khoản thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1020 điểm tiếp tục với mức thanh khoản thấp. Kết phiên, chỉ số giảm 2 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi chỉ có 8/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Xây dựng & vật liệu và Công nghệ thông tin. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên hai sàn HSX và HNX.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng đi ngang và chưa có tín hiệu rõ ràng để xác định xu hướng thị trường".

VN-Index sẽ tiếp tụ dao động thăm dò tại 1.010-1.035

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường tiếp tục giằng co và chưa thể hiện tín hiệu xu thế rõ nét. Nhìn chung cung cầu vẫn trong trạng thái thăm dò. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục dao động thăm dò tại vùng 1.010 – 1.035 điểm của VN-Index trong thời gian gần tới trước khi có tín hiệu rõ nét hơn. Do vậy, quý nhà đầu tư nên chậm lại và chờ diễn biến giao dịch trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường".

VN-Index sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang và cần thêm thông tin hỗ trợ để bứt phá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

“Chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm thứ 4 vào phiên cuối tuần giao dịch, khép lại một tuần điều chỉnh thứ ba liên tiếp sau đà tăng tốt trước đó vào cuối tháng 11. Chỉ số vẫn chỉ duy trì dao động quanh vùng biên độ hẹp 1010 – 1030 điểm trong các phiên gần đây.

VN-Index kết phiên ở 1020.34 điểm (-2.27 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1034.13 điểm (-4.21 điểm). Thanh khoản giao dịch ghi nhận ở vùng giá trị thấp nhất kể từ đầu năm với giá trị khớp lệnh trên sàn HSX chỉ đạt 6920 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường trong phiên hôm nghiêng về số mã giảm điểm và trên sàn HSX, số mã tăng điểm chiếm 36.5%, số mã giảm điểm chiếm 48.5% và còn lại 15% là số mã tham chiếu. Khối nhà đầu tư ngoại đã mua ròng sau phiên bán mạnh hôm qua với giá trị 229,34 tỷ đồng trên sàn HSX. Lực mua ròng tập trung vào các cổ phiếu: HPG, VHM, STB, PVD, CTG…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng ở các cổ phiếu: SAB, PDR, VRE, BCM, KDH…

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến Doji, giảm điểm nhẹ đi kèm thanh khoản ở mức thấp nhất năm tiếp tục cho tín hiệu tạo đáy của nhịp điều chỉnh. Vùng hỗ trợ trong ngắn hạn quanh mốc 1010 điểm đang hoạt động khá tích cực khi chỉ số luôn bật mạnh mẽ khi chạm vùng này, ngược lại vùng kháng cự 1030 vẫn đang làm khó cho chỉ số. Trên khung đồ thị tuần, chỉ số đã có tuần giảm thứ ba liên tiếp nhưng mức giảm vẫn nhẹ hơn đà tăng trước đó, củng cố cho luận điểm đây chỉ là nhịp rũ bỏ trước đó của chúng tôi. tuần qua vẫn khiến xu hướng ngắn hạn hiện tại là giảm điểm. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang hiện tại và cần thêm thông tin hỗ trợ để bứt phá. Trong phiên đầu tuần tới, chỉ số dự báo sẽ hồi phục khi chạm vùng 1010 điểm”.

Có thể tiếp tục trạng thái rung lắc giằng co cho đến khi xác nhận xu thế mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Tiếp tục duy trì trạng thái rung lắc và giằng co trong phiên 23.12, chỉ số VN-Index có thời điểm lùi sát MA 50 ngày trước khi “rút chân” trong phiên chiều và đóng cửa tại 1.020 điểm (-0,22%). Khối lượng đạt 423,8 triệu đơn vị, vẫn ở mức thấp nếu so với bình quân 20 phiên và đây cũng là nền khối lượng thấp nhất kể từ đầu tháng 11.2022. MACD sau khi cắt xuống đường tín hiệu hiện đang dần tiệm cận mức 0.

Chỉ số VN-Index vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn, tuy nhiên dòng tiền vẫn xuất hiện trong các đợt điều chỉnh trong phiên. Trong thời gian tới, chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì trạng thái rung lắc giằng co hiện tại cho đến khi xác nhận xu thế mới bằng cách chinh phục trở lại ngưỡng MA 20 ngày hoặc phá vỡ MA 50 ngày”.

VN-Index sẽ rung lắc và có sự phân hóa rõ nét hơn

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết tuần tạo nến spinning top cho thấy thị trường vẫn đang có xu hướng lưỡng lự, giằng co. Tuy nhiên tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI cũng đã tạo đáy và hướng lên trở lại báo hiệu việc thị trường khả năng cao sẽ tích cực hơn trong các phiên tới. Với diễn biến hiện tại khi thanh khoản đã xuống mức thấp, VN-Index sẽ rung lắc cũng như có thể có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành để tìm điểm cân bằng trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm mới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân khi thanh khoản mua chủ động quay trở lại rõ ràng xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ - đặc biệt là những cổ phiếu đã ổn định được mặt bằng giá và giữ được trạng thái tích lũy trong nhiều phiên liền trước như ngân hàng, chứng khoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại