menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Số tiền bán cổ phần VRE, Vingroup sẽ làm gì?

VIC dự kiến ghi nhận lợi nhuận trước thuế 21,52 nghìn tỷ đồng từ giao dịch thoái vốn này. Đây là giao dịch bằng tiền và sẽ được ghi nhận vào bảng cân đối kế toán của VIC khi nhận tiền...

Theo Chứng khoán Vietcap, trong cuộc họp nhà đầu tư của Vingroup vào ngày 18/3, Vingroup cho hay mục đích thoái vốn của VIC tối ưu hóa việc phân bổ nguồn vốn của VIC, từ mảng kinh doanh đã đi vào giai đoạn ổn định sang mảng kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng cao và Bổ sung vốn cho các hoạt động của Tập đoàn bao gồm cả việc thanh toán nợ vay.

Giá trị chuyển nhượng 100% cổ phần của SDI là 39,08 nghìn tỷ đồng. Giá chuyển nhượng này bao gồm phần sở hữu thực tế của SDI tại VRE tương đương định giá 32.000 đồng/cổ phiếu và quyền hưởng lợi ích cổ đông thiểu số của SDI tại hai dự án bất động sản của VIC/VHM là Vũ Yên và Hạ Long Xanh.

Việc chuyển nhượng cổ phần SDI dự kiến được thực hiện từ tháng 3/2024 đến quý 3/2024. VIC dự kiến sẽ hoàn tất thoái 55% cổ phần tại SDI trong tháng 3 và 45% cổ phần còn lại trong 6 tháng tới. Tiến độ thu tiền sẽ tương ứng với tiến độ chuyển nhượng cổ phần dự kiến được thực hiện từ tháng 3/2024 đến quý 3/2024.

VIC dự kiến ghi nhận lợi nhuận trước thuế 21,52 nghìn tỷ đồng từ giao dịch thoái vốn này. Đây là giao dịch bằng tiền và sẽ được ghi nhận vào bảng cân đối kế toán của VIC khi nhận tiền.

Bên mua là một số nhà đầu tư trong nước am hiểu thị trường bán lẻ tiêu dùng và/hoặc thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Đánh giá thương vụ tác động đến việc phát triển/vận hành trung tâm thương mại của VRE, theo Vietcap, đối với các Trung tâm thương mại đang hoạt động, VIC sẽ ký hợp đồng quản lý với VRE, theo đó VIC sẽ thay mặt VRE quản lý hoạt động của các Trung tâm thương mại, quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại các Trung tâm thương mại vẫn được đảm bảo như đã cam kết theo các hợp đồng đã ký.

Đối với các dự án Trung tâm thương mại trong kế hoạch phát triển, với các dự án đã được khởi công xây dựng, sẽ không có thay đổi về các điều khoản trong thỏa thuận. Đối với các dự án trong kế hoạch phát triển khác, các bên liên quan sẽ thảo luận để đi đến điều khoản phù hợp.

"Số tiền dự kiến thu được từ giao dịch thoái vốn này có thể giúp hỗ trợ VIC giải quyết nhu cầu vốn trong năm 2024. Chúng tôi cũng kỳ vọng hoạt động của các Trung tâm thương mại hiện hữu của VRE và kế hoạch ra mắt Trung tâm thương mại trong giai đoạn 2024-25 đã bắt đầu xây dựng sẽ không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, chúng tôi cần thêm thời gian để đánh giá tác động đến kế hoạch phát triển Trung tâm thương mại trong dài hạn của VRE sau khi VIC thoái vốn", Vietcap nhấn mạnh.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện Vingroup cho biết, do đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, Vingroup sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo.

Hậu giao dịch thì sẽ không có thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của Vincom Retail bởi Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail, theo đó Vingroup sẽ thay mặt Vincom Retail quản lý hoạt động của các Trung tâm thương mại, quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại các Trung tâm thương mại vẫn được đảm bảo như đã cam kết theo các hợp đồng đã ký.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

44.45

+2.45 (+5.83%)

Biểu đồ mã VIC

22.45

-0.10 (-0.44%)

Biểu đồ mã VRE
3 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại