menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Huỳnh: CIENCO4 có những lợi thế nhất định trong lĩnh vực đầu tư công

Sáng 24/04, CTCP Tập đoàn CIENCO4 (UPCoM: C4G) tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 để thông qua kế hoạch kinh doanh. Tại đây, lãnh đạo Công ty chia sẻ về kế hoạch chuyển cổ phiếu lên sàn HNX; mong muốn mua những doanh nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, thủy điện… trong thời gian tới.

THẢO LUẬN

Triển vọng đầu tư công năm nay của Công ty?

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Huỳnh: Triển vọng ngành đầu tư công, đến thời điểm này đang nằm trong giai đoạn đầu của giải ngân đầu tư công. Kế hoạch năm 2023 của cả nước rất lớn với 700 ngàn tỷ, đầu năm Chính phủ báo cáo mới chỉ được xấp xỉ 10%. Trong đó, C4G là một trong những doanh nghiệp điển hình của đầu tư công, hầu như làm cho Nhà nước, đầu tư cũng do Nhà nước, các hợp đồng xây lắp, xây dựng cũng do Nhà nước.

Kỳ vọng của Chính phủ, Ban bộ ngành rất lớn nhưng kết quả đạt được chưa đáng kể, nguyên nhân chính do ảnh hưởng của thời gian Nghỉ Tết. Ngoài ra, các dự án chúng ta triển khai trong đầu năm 2023 đều là dự án mới, vì đã dồn hết, và đã khánh thành 11 dự án trong năm 2022.

KQKD quý 1?

Quý 1/2023 gần như năm trước, doanh thu ước gần 500 tỷ đồng, lợi nhuận 47 - 48 tỷ đồng. Tuy nhiên, quý 2 sẽ vượt gấp ba lần quý 1, theo cập nhất chỉ riêng tháng đầu quý 2 đã đạt gần bằng quý 1. Do đó, kết quả kinh doanh quý 2 sẽ kéo lại toàn bộ quý 1.

Dự án Thái Nguyên – Chợ mới, liệu thu hồi vốn hoàn thành trong năm nay không?

Sắp tới, Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội để trả lại tiền. Công ty kỳ vọng năm nay sẽ có tiền về, phải thu 630 tỷ đồng và vốn chủ Công ty có gần 1 ngàn tỷ đồng. Tiền về thì Công ty tương đối giàu lên, gọi là “của để dành” – chưa tính một đồng nào về hiệu quả dự án mang lại.

Năm nào Công ty cũng đặt kế hoạch tham vọng, nhưng thường doanh thu sẽ đạt kế hoạch còn lợi nhuận thì chỉ đạt 40 - 50%, Vậy C4G có tự tin hoàn thành năm 2023?

Việc đưa kế hoạch năm 2023, trên cơ sở Công ty công việc sẵn có, và khối lượng hợp đồng còn lại đủ trong vòng 3 năm, thoải mái công việc. Sắp tới, C4G là doanh nghiệp đầu ngành đầu tư công, nên có quyền lựa chọn làm dự án nào, và thực hiện theo hợp đồng. Cơ bản doanh thu sẽ đạt được.

Dự phóng lợi nhuận thông thường không được như kỳ vọng, vì phụ thuộc vào giá cả thị trường. Tuy nhiên, trong năm 2023, đầu tư công với hợp đồng mới ký có giá tương đối tốt so với giai đoạn 1, nên hoàn toàn có cơ sở với kế hoạch.

Sau kế hoạch tăng vốn hơn 112 triệu cp, Công ty cần tăng vốn các đợt tiếp theo như thế nào?

Tăng vốn là nhu cầu thường xuyên. Tuy nhiên sau đợt phát hành hơn 112 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, Công ty dự kiến một thời gian dài nữa, tầm một vài năm tới, mới suy nghĩ thêm việc tăng vốn, hiện tại thì chưa có ý tưởng.

Tiến độ của việc chuyển sàn cho cổ phiếu C4G đến đâu?

Đầu tháng 5, hồ sơ của Công ty sẽ đủ, và dự kiến chuyển sang sàn Hà Nội (HNX) .

Về mảng đầu tư năng lượng, Công ty có để ý dự án nào chưa?

Hiện tại Công ty đang đàm phán, và tương đối bảo mật. Chưa có nhiều điểm mang tính chất chắc chắn.

Sự xuất hiện của cổ đông lớn là VNDirect (VND) có ý nghĩa như thế nào?

VNDirect đã gắn bó thường xuyên với C4G 6 - 7 năm nay. Không chỉ VNDirect, C4G rất mong muốn các công ty chứng khoán quan tâm tới, cùng bổ trợ ngành nghề nhau, đặc biệt thêm tiềm lực về tài chính, các đầu mối thông tin.

Đặc biệt, C4G rất muốn mua những doanh nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, thủy điện… trong thời gian tới.

Kết thúc đại hội tất cả tờ trình đều được thông qua.

TRƯỚC ĐẠI HỘI

Kế hoach lãi sau thuế 330 tỷ đồng

Ban lãnh đạo C4G cho biết năm 2023, Chính phủ, Bộ ban ngành tiếp tục tập trung đầu tư các tuyến hạ tầng giao thông chiến lược, bao gồm cao tốc Bắc – Nam phía đông (giai đoạn 2) và một số dư án giao thông quan trọng khác, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông nói chung và C4G nói riêng.

Dự báo 2023 là một năm thuận lợi cho C4G tiếp tục phát huy hơn nữu giữ vưng là donh nghiệp hàng đầu về xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, năm 2023, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 4,500 tỷ đồng, tăng gần 60%, và lãi sau thuế dự kiến 330 tỷ đồng, gấp gần 2.2 lần so với thực hiện năm 2022.

Kết quả kinh doanh các năm và kế hoạch 2023 của C4G

(Đvt: Tỷ đồng)

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Huỳnh: CIENCO4 có những lợi thế nhất định trong lĩnh vực đầu tư công
Nguồn: VietstockFinance

Định hướng 2023, C4G sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực để đẩy manh công tác đầu tư theo cả chiều rộng và chiều sâu trên các lĩnh vực hạ tầng giao thông, bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, inh doanh tài chính, năng lượng tái tạo…

Trong đó, tập trung hoàn thành tiến đô cam kết dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt theo hình thức BOT, đảm bảo chất lượng tiến độ, hiệu quả.

Đối với dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới, bám sát Bộ, ban, ngành để hoàn thành quyết toán dự án (ETC, giải phóng mặt bằng, phí tài chính…) và làm việc với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan để có phương án Nhà nước hỗ trợ sớm thu hồi vốn để tái đầu tư các dự án khác.

Hoàn thiện dứt điểm các thủ tục pháp lý để được giao đất, cấp giấy chứng nhận qyền sử dụng đất và chuyển nhượng phần còn lại của dự án Long Sơn 1 (Long Sơn 1B) và dự án Long Sơn 3.

Dự kiến phát hành hơn 20.2 triệu cp trả cổ tức 2022

Căn cứ tình hình kinh doanh năm 2022 với lãi sau thuế gần 152 tỷ đồng, chỉ thực hiện gần 51% kế hoạch đề ra. Do đó, HĐQT đề xuất cổ đông thông việc chi trả cổ tức 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 6%, tương ứng phát hành tối đa hơn 20.2 triệu cp trả cổ tức cho cổ đông. Tỷ lệ thực hiện là 100:6 (sở hữu 100 cp được nhận 6 cp mới).

Nguồn vốn phát hành trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC hợp nhất kiểm toán 2022 (hơn 213 tỷ đồng) và/hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác của Công ty tại thời điểm phát hành (nếu cần). Thời gian dự kiến phát hành quý 2-3/2023, sau khi có chấp thuận của UBCKNN.

Sang năm 2023, C4G dự kiến tăng mức chi trả cổ tức lên 10% (nhưng không nêu rõ trả bằng tiền mặt hay cổ phiếu).

Tiếp tục kế hoạch niêm yết cổ phiếu C4G trên HOSE hoặc HNX

Một nội dung đáng chú ý C4G trình cổ đông về kế hoạch niêm yết cổ phiếu C4G trên sàn giao dịch chứng khoán tập trung. Kế hoạch này đã được ĐHĐCĐ thường niên 2022 thông qua, tuy nhiên do chưa lựa chọn được thời điểm phù hợp nên HĐQT đã quyết định tạm dừng chưa thực hiện việc chuyển sàn trong năm 2022

Do đó, Công ty đề nghị ĐHĐCĐ tiếp tục ủy quyền cho HĐQT thực hiện kế hoạch niêm yết cổ phiếu C4G trên sàn giao dịch chứng khoán trong thời gian tới. Cụ thể, được chủ động lựa chọn niêm yết trên một trong hai sàn HOSE hoặc HNX. Bên cạnh đó, chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp để niêm yết trong năm 2023 hoặc thời điểm khác phù hợp với tình hình thị trường và điều kiện thực tế…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

9.60

-0.10 (-1.03%)

Biểu đồ mã C4G
1 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại