menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 25/8: Lực cản lớn

Nhóm cổ phiếu trụ như VCB, MSN, GVR, HPG, VPB tiếp đà hồi phục, kéo VN-Index trở lại với sắc xanh trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, lực bán ở các nhịp hồi khá lớn khiến VN-Index chưa thể trở lại.

Trong phiên giao dịch hôm qua 24/8, sau nhịp giảm 75 điểm 2 phiên trước, VN-Index đã có nhịp hồi trở lại đầu phiên, nhưng lực cung chực chờ ở các nhịp hồi khá lớn khiến VN-Index không thể duy trì sắc xanh lâu.

Dù vậy, áp lực bán giá thấp không lớn, trong khi lực cầu bắt đáy kỹ thuật hoạt động rất tích cực khi VN-Index về vùng 1.280 +/-, giúp VN-Index đóng cửa gần như không đổi.

Trong phiên 24/8, sau chuỗi phiên tăng mạnh, ngược với xu hướng thị trường, nhóm chứng khoán và phân bón bị chốt lời, nên đồng loạt quay đầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn giữ được sự cân bằng khi nhóm ngân hàng, thép bị bán mạnh trước đó đã quay đầu hồi phục, cùng với đó là một số mã trụ khác như VHM, MSN, FPT, PDR.

Về kỹ thuật, phiên giao dịch hôm qua, đồ thị ngày của VN-Index tạo cây nến rút chân với thân ngắn và vùng hỗ trợ 1.280 - 1.290 điểm phát huy tác dụng, tạo kỳ vọng về việc thị trường sẽ có nhịp hồi trở lại với ngưỡng cần chinh phục đầu tiên là 1.300 - 1.310 điểm.

Những phút giao dịch đầu của phiên giao dịch sáng nay 25/8 dường như đã phản ánh đúng với kỳ vọng trên khi VN-Index được kéo tăng trở lại. Các nhóm dẫn dắt không còn có sự đồng thuận như trước, mà có sự phân hóa.

Trong nhóm ngân hàng, “anh cả” VCB là đầu tàu kéo VN-Index trở lại khi có lúc leo lên mức 99.000 đồng. Ngoài ra, còn phải kể đến một số mã khác như VIB, VPB, STB, HDB và có lúc có sự có mặt của BID. Tuy nhiên, giống như phiên hôm qua, nhiều nhà đầu tư tận dụng nhịp hồi của VN-Index để giảm tỷ trọng cổ phiếu khiến đà tăng của các mã này hạ nhiệt, trong đó BID quay đầu giảm trở lại. Cùng với đó, nhiều mã khác cũng quay đầu giảm sau phiên hồi nhẹ hôm qua như MBB, CTG, ACB…

Nhóm chứng khoán sau ít phút le lói sắc xanh cũng quay đầu giảm trở lại, chỉ còn VCI giữ được đà tăng nhẹ.

Tương tự, nhóm thép các mã lúc đầu cũng có sắc xanh, nhưng lực bán sau đó khiến HPG quay về tham chiếu, HSG, SMC chỉ còn tăng nhẹ.

Trong nhóm bất động sản và xây dựng, VHM sau ít phút le lói sắc xanh cũng đã quay đầu, trong khi VIC tiếp tục là tác nhân cản trở mạnh nhất nhịp hồi của VN-Index. Trong khi đó, PDR lại duy trì đà tăng khá tốt, cùng với sự góp mặt của NGL, SJS, DIG.

Trong nhóm bán lẻ, MWG duy trì đà tăng khá, trong khi các mã còn lại giảm giá. Trong nhóm sản xuất, MSN, VNM, GVR, SAB tiếp tục duy trì đà tăng, hỗ trợ cho thị trường. Cùng với đó phải kể tới nhóm dầu khí như GAS, PLX, hay nhóm cổ phiếu điện như POM, PPC, VSH, SJD…

Nhóm cổ phiếu vận tải hàng không cặp đôi VJC và HVN đều tăng tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại