menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Ông Nguyễn Văn Tuấn: Tin đồn không đúng giúp Gelex tốt lên

CEO Gelex khẳng định với các cổ đông, những tin đồn trên thị trường vừa qua là thất thiệt và cho rằng điều này giúp Gelex tốt lên.

Sáng nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex (GEX) tổ chức phiên họp cổ đông thường niên năm 2023. Ngoài những câu hỏi về hoạt động kinh doanh, hình ảnh doanh nghiệp và Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn là một vấn đề được chú ý.

Một cổ đông đầu tư hơn 5 triệu cổ phiếu GEX cho hay, doanh nghiệp này có dòng tiền tốt, hoạt động kinh doanh ổn định nhưng gần đây lại bị đánh đồng với nhóm bất động sản đang trong giai đoạn khó khăn. Một phần nguyên nhân, theo cổ đông, là do những tin đồn trên thị trường.

Từ cuối năm ngoái, những tin đồn về Gelex và cá nhân CEO Nguyễn Văn Tuấn xuất hiện liên tục. Nội dung về nhiều vấn đề, trong đó có câu chuyện cổ phần hóa Gelex năm 2015 và cá nhân ông Tuấn.

Nói trước cổ đông, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tuấn cho biết, gần đây hình ảnh của Tập đoàn Gelex đã được cải thiện, nhưng vẫn có những tin đồn thất thiệt xuất hiện.

"Trước đây tôi nghĩ đơn giản là nếu mình làm tốt, mình làm thật thì có sao nói vậy. Nhưng thị trường vẫn có những tin đồn thất thiệt", CEO Gelex cho biết.

"Trước những tin đồn mà không đúng, chúng tôi lại càng tốt lên. Qua các tin đồn, chúng tôi càng mạnh lên về tất cả mọi thứ, về tinh thần, về việc tuân thủ pháp luật, về quản trị doanh nghiệp", ông Tuấn khẳng định.

Nói về việc đầu tư vào Gelex ban đầu, ông Tuấn cho biết lịch sử hình thành của tập đoàn này tương đối khác biệt. Công ty ban đầu là doanh nghiệp nhà nước, tập đoàn hóa và đến năm 2015 thì cổ đông Nhà nước thoái vốn. Khi đó, CEO Gelex cho biết chiến lược của ông tập trung vào M&A để tăng quy mô, tạo ra nhiều tài sản, nhiều giá trị khi cổ đông Nhà nước thoái vốn.

"Nếu lúc đó chúng tôi không mua thì doanh nghiệp khác cũng sẽ mua, hoặc có thể rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài", ông nói và cho biết, điều mà đến bây giờ nhìn lại vẫn xem như thành công là ông đã tuân thủ các quy định pháp luật, không làm bậy, không làm sai, tuân thủ các quy định với từng thời kỳ khác nhau.

Thời gian tới, ông Tuấn cho biết với các hoạch định về chiến lược, vị thế, tầm nhìn cũng như quản trị, giá trị doanh nghiệp của Gelex "chắc chắn sẽ tăng". Đặc biệt, với các cơ hội hợp tác quốc tế, tái cấu trúc các mảng kinh doanh, Gelex có thể trả cổ tức cho các năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Tuấn: Tin đồn không đúng giúp Gelex tốt lên
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Gelex. Ảnh: GEX

Năm nay, lãnh đạo tập đoàn này đánh giá bối cảnh nền kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường, nhất là lạm phát và lãi suất tiếp tục neo ở mức cao, kế hoạch kinh doanh vì thế đã được xây dựng một cách thận trọng.

Doanh thu thuần hợp nhất dự kiến đạt hơn 37.400 tỷ, tăng 17% so với thực hiện năm 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế hợp nhất có thể chỉ đạt 1.272 tỷ, giảm gần 40%.

"Gelex không ưu tiên cho chỉ tiêu lợi nhuận mà tập trung quản trị rủi ro hệ thống, tái cấu trúc để đảm bảo các chỉ số tài chính ở mức tốt nhất", ông Nguyễn Hoa Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Gelex nhận xét.

Định hướng năm nay của tập đoàn này là tiếp tục đầu tư theo chiều sâu ở mảng sản xuất công nghiệp và triển khai nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp.

Các đơn vị thành viên trong hệ thống tiếp tục củng cố và tăng trưởng thị phần tại thị trường trong nước với các mặt hàng chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm mảng thiết bị điện, vật liệu xây dựng.

Đối với kế hoạch thoái vốn khỏi một số dự án năng lượng tái tạo, ông Nguyễn Trọng Hiền, Phó chủ tịch HĐQT Gelex cho biết, hoạt động này nằm trong kế hoạch tái cấu trúc danh mục đầu tư năng lượng của công ty. Gelex không thoái vốn hoàn toàn khỏi mảng này mà tìm kiếm nhà đầu tư nước ngoài cùng tham gia.

Ban lãnh đạo cũng cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án điện gió tiềm năng, trao đổi cơ hội hợp tác với một số đối tác và xem xét các dự án mới. Công ty tiếp tục đi theo chiến lược đánh giá và hiện thực hóa các cơ hội đầu tư vốn, M&A tiềm năng, đồng thời xây dựng chiến lược quản trị phù hợp sau M&A.

Tháng 3 vừa qua, Gelex và Frasers Property Vietnam đã ký hợp tác triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu này dự kiến là khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD, cung cấp hơn 500.000 mét vuông các loại hình nhà xưởng, nhà kho xây sẵn, nhà xưởng và nhà kho xây theo yêu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả