menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Nóng tuần qua: Ồ ạt cắt lỗ chung cư mini với giá siêu rẻ chỉ hơn 400 triệu đồng/căn

Sau vụ cháy tại chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người đã quyết định rao bán chính căn hộ mini gia đình mình đang ở với giá thấp hơn hàng trăm triệu đồng so với lúc mua.

Nhiều người rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư mini, giá chỉ từ 430 triệu đồng

Trên các trang mạng, hội, nhóm mua bán bất động sản trực tuyến, mỗi ngày có hàng chục bài viết rao bán lại chung cư mini với giá chỉ từ 430 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng. Thậm chí, nhiều người còn rao bán cả toà chung cư mini với hàng chục phòng, trang bị đầy đủ dụng cụ, hệ thống phòng cháy chữa cháy nhưng không có bất kì bình luận nào dưới bài viết.

Nóng tuần qua: Ồ ạt cắt lỗ chung cư mini với giá siêu rẻ chỉ hơn 400 triệu đồng/căn

Đa số những căn chung cư mini được xây dựng trong ngõ chật hẹp với vô số bất cập.

Qua thống kê, ở Hà Nội có khoảng 2.000 chung cư mini tập trung ở các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy.

Theo chuyên gia BĐS Nguyễn Mạnh Hà, điểm mạnh của chung cư mini là thường ở trung tâm, diện tích nhỏ nên nằm trong khả năng tài chính của nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình căn hộ này lại rất nhiều. Điểm yếu lớn nhất là loại hình này không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng riêng. Vì vậy, tài sản đó có thể bị chủ đầu tư mang cắm ngân hàng, chủ sở hữu phần diện tích đó (người mua) không thể sử dụng đòn bẩy tài chính như các loại đất đai khác.

Ngoài ra, chung cư mini thường được các nhà đầu tư là cá nhân nhỏ lẻ xây dựng trên mảnh đất nằm trong ngõ nhỏ, hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, lối thoát hiểm rất hạn chế. Nếu có hoả hoạn xảy ra thì xe cứu hoả không thể đến tận nơi được và việc cứu hộ, cứu nạn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, căn hộ diện tích nhỏ nên đa số chủ đầu tư sẽ tận dụng tối đa không gian, xung quanh lại bị bao bọc bởi nhiều nhà dân nên càng nguy hiểm nếu có hoả hoạn xảy ra.

Lãi tiết kiệm liên tục điều chỉnh, mức lãi cao nhất còn bao nhiêu?

Theo thống kê, từ đầu tháng 9 đến nay đã có hơn 20 ngân hàng giảm lãi suất gồm: Eximbank, BacA Bank, PG Bank, Saigonbank, MB, OCB, Sacombank, SHB, GPBank, Techcombank, ACB, Nam A Bank, KienLongBank, TPBank, CBBank, MSB, VietA Bank, BaoVietBank, PVCombank, Agribank, NCB, BVBank, Vietcombank, BIDV, SeABank,… Trong đó, MB, OCB, ACB, Techconbank, Eximbank và GPBank đã hai lần giảm lãi suất kể từ đầu tháng 9. Theo ghi nhận, mức lãi suất tiền gửi 7%/năm gần như đã biến mất hoàn toàn khỏi thị trường.

Theo đó, ở kỳ hạn 6 tháng, mức lãi phổ biến đang được các ngân hàng niêm yết dao động từ 6 đến 6,6%/năm, trong đó NCB, Vietbank, HDB là 3 ngân hàng có biểu lãi cao nhất ở kỳ hạn này. Ở kỳ hạn 9 tháng, lãi tiết kiệm cao nhất thuộc về Vietbank và HDBank với mức lãi 6,7%/năm, có hơn 10 ngân hàng khác niêm yết mức lãi suất từ 6%/năm trở lên ở kỳ hạn này.

Lãi tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 tháng là 6,8%/năm thuộc về HDBank, những ngân hàng đứng sau gồm NCB, Vietbank và Đông Á Bank với lãi tiết kiệm 6,7%/năm. Ở kỳ hạn dài 18 tháng, Đông Á Bank có lãi tiết kiệm cao nhất 6,9%/năm, có hơn chục ngân hàng đang niêm yết lãi tiết kiệm từ 6,6%/năm đến 6,8%/năm ở kỳ hạn này.

Hà Nội sắp đấu giá hàng chục nghìn m2 ''đất vàng'' với giá khởi điểm gần 2.200 tỷ

Hà Nội vừa có phương án về giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án xây dựng nhà ở thấp tầng để bán đối với ô đất ký hiệu A4/TT1 thuộc ô đất quy hoạch C12 và A7/TT2 thuộc ô quy hoạch C13, phường Việt Hưng, Phúc Đồng (quận Long Biên).

Theo đó, 2 ô đất này có tổng diện tích hơn 22.287m2, đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, là những vị trí được coi là "đất vàng" của quận Long Biên. Dự kiến xây dựng 172 căn nhà thấp tầng với chiều cao 4 tầng.

Nóng tuần qua: Ồ ạt cắt lỗ chung cư mini với giá siêu rẻ chỉ hơn 400 triệu đồng/căn

Hơn 27.000m2 “đất vàng” làm dự án nhà ở thấp tầng tại quận Long Biên (Hà Nội) sắp được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm dự kiến hơn 2.147 tỷ đồng (khoảng 78,7 triệu đồng/m2).

Trong đó, ô đất A4/TT1 có diện tích 12.197m2 tiếp giáp với đường Nguyễn Minh Châu, Đào Hinh, Đào Thế Tuấn và đường nội bộ khu đô thị, gồm 80 căn.

Ô đất A7/TT2 có diện tích 15.090m2 tiếp giáp với đường Đào Hinh, Đào Thế Tuấn và đường nội bộ khu đô thị, gồm 92 căn.

Được biết, dự kiến giá khởi điểm phục vụ công tác đấu giá đối với diện tích hơn 22.287m2 của 2 ô đất trên là hơn 2.147 tỷ đồng (khoảng 78,7 triệu đồng/m2).

Gọi vốn nghìn tỷ, Sen Tài Thu mất khả năng chi trả

Tập đoàn Sen Tài Thu đã huy động 1.021 tỷ đồng từ 463 khách hàng thông qua hình thức chào bán cổ phần và cam kết mua lại với lãi suất 12%/năm. Tuy vậy công ty lại không kê khai vào hoạt động của doanh nghiệp và đến nay Sen Tài Thu đã mất khả năng chi trả theo cam kết.

Theo tố cáo của một số người dân, do tin tưởng, lại nghe tư vấn, nên đã chuyển tiền tiết kiệm từ ngân hàng sang Tập đoàn Sen Tài Thu “để gửi tiết kiệm”, nhằm nhận lãi suất 12%/năm. Tuy nhiên sau đó mới biết khoản “gửi tiết kiệm” kia bị "hô biến" thành hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, và được tư vấn viên giải thích rằng chỉ là “vấn đề hợp thức hóa” vì đã có cam kết mua lại cổ phần với lãi suất 12%. Thậm chí có nhà đầu tư cho biết, đầu năm 2022 sau khi kết thúc 1 năm "đầu tư", thấy tập đoàn vẫn làm ăn tốt nên đã để tiền lại đầu tư thêm.

Phản ánh đến báo chí, một số nhà đầu tư có ký kết hợp đồng với Tập đoàn Sen Tài Thu cho biết, sau khi doanh nghiệp thông báo mất khả năng thanh khoản, ban lãnh đạo tập đoàn cũ gồm: Bà Phạm Thị Hoà - Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Tổng Giám đốc và bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Phó Tổng Giám đốc có dấu hiệu trốn tránh, không tiếp xúc với các khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại