menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 31-10

Những phân tích và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.

Một số cổ phiếu đáng chú ý trên thị trường chứng khoán trước phiên giao dịch hôm nay, 31-10.

Công ty chứng khoán Mirae Asset vừa có báo cáo cập nhật cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (CTD) khuyến nghị từ nắm giữ lên tăng tỉ trọng. CTD đang được giao dịch ở mức 52.100 đồng/cổ phiếu.

Công ty chứng khoán dự phóng doanh thu năm nay của CTD là 6.744 tỉ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 30% nhờ khối lượng công việc tăng lên và hoạt động kinh doanh bắt đầu phục hồi. Ngược lại, tỉ suất lợi nhuận gộp giảm khá mạnh gần 3% xuống 2,3% do chi phí nhân công và vật liệu xây dựng tăng.

Do ngành vẫn còn đang khá yếu và trì trệ, kỳ vọng công ty sẽ tiếp tục trích lập dự phòng trong 1-2 năm tới, nhưng với tốc độ chậm hơn so với năm ngoái, thời điểm xảy ra vụ Tân Hoàng Minh buộc công ty phải tăng mức trích lập dự phòng.

Triển vọng năm 2024, sau khi xử lý việc trích lập dự phòng cho các dự án của Tân Hoàng Minh, bảng cân đối kế toán của CTD đã được cải thiện và trở nên lành mạnh hơn. Danh mục khách hàng của CTD khá bền vững, bao gồm các nhà đầu tư có nền tảng tài chính vững mạnh và được nhiều người biết đến với uy tín cao như: Tập đoàn VinGroup, tập đoàn Trung Thủy, tập đoàn Doji, tập đoàn Lego…

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 31-10

Do đó, Mirae Asset nâng khuyến nghị cho CTD từ nắm giữ lên tăng tỷ trọng với giá mục tiêu là 62.584 đồng. Với việc chuyển hướng chiến lược sang tập trung danh mục khách hàng có năng lực tài chính lành mạnh, dòng tiền của CTD đã được cải thiện đáng kể và có tác động tích cực đến định giá.

Công ty chứng khoán Maybank khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu GAS của Tổng công ty khí Việt Nam (PV Gas). Giá hiện tại của GAS là 76.600 đồng/cổ phiếu.

PV Gas là doanh nghiệp gần như độc quyền thu gom phân phối các sản phẩm khí cho các hoạt động kinh tế trọng yếu của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu khí cho 20% sản lượng điện và 70% sản lượng phân urea cho nền kinh tế.

Với khoảng 22% sản lượng khí tự nhiên có giá bán neo theo giá dầu FO, biên lợi nhuận của GAS được nới rộng khi giá dầu tăng. Trong quý III dù giá dầu Brent trung bình giảm 12% so với cùng kỳ, giá dầu FO tăng 12%. Do đó khả năng cao kết quả kinh doanh của tổng công ty trong quý III sẽ có cải thiện. Nhìn xa hơn, với việc giá dầu thế giới có nhiều khả năng tăng giá từ các rủi ro về địa chính trị, GAS sẽ có nhiều dư địa để gia tăng lợi nhuận.

Với việc hoàn thành chạy thử kho LNG 1 triệu tấn Thị Vải, đây là 1 bước ngoặc lớn cho quá trình phát triển ngành công nghiệp khí của Việt Nam. Về nguyên tắc, GAS có thể chủ động nguồn cung bằng cách nhập khí LNG về trong trường hợp cần thiết để bù đắp nguồn cung trong nước thiếu hụt.

Lợi nhuận ổn định, vị thế đặc biệt trong nền kinh tế, sức khỏe tài chính vượt trội và phần lớn doanh thu tính theo USD, cộng với giá cổ phiếu điều chỉnh mạnh về mức P/E dưới 15x, GAS là cổ phiếu "trú bão" an toàn hoặc hưởng lợi trong bối cảnh các rủi ro về địa chính trị, tỉ giá và các vấn đề thanh khoản liên quan tới đòn bẩy tài chính các doanh nghiệp lớn trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại