menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sung Nguyen Pro

Nhìn lại thị trường tuần qua

1. Tuần lễ đáo hạn phái sinh: Biến động VN-Index vừa trải qua tuần lễ đáo hạn phái sinh nhiều biến động với áp lực bán khá mạnh.

Hai phiên đầu tuần giao dịch ảm đạm với thanh khoản ở mức thấp, phản ánh tâm lý thận trọng của NĐT. Áp lực bán ghi nhận gia tăng mạnh mẽ trong phiên Thứ Tư và phiên cuối tuần, khiến chỉ số có thời điểm giảm về tiệm cận mốc 1250.

Mặc dù nhóm ngành Ngân hàng đã có diễn biến tích cực, góp phần hỗ trợ cho VN-Index, song vẫn chưa thể đưa thị trường thoát khỏi trạng thái điều chỉnh giảm khi áp lực bán mạnh vẫn hiện hữu trong tuần.

Qua đó, VN-Index kết tuần với mức giảm 15.97 điểm (-1.24%). Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index đã cắt lên và nằm trên đường EMA 20 ngày. Vì vậy, rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt

Nhìn lại thị trường tuần qua

2. Diễn biến dòng tiền:

Trong tuần qua, nhóm NĐT cá nhân trong nước duy trì chuỗi mua ròng 13 tuần liên tiếp và là nhóm mua ròng duy nhất cân dòng tiền bán ròng của 3 nhóm còn lại.

Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng tuần thứ 20, nhóm NĐT tổ chức trong nước duy trì đà bán ròng tuần thứ 5 liên tiếp và dòng tiền bán ròng quay trở lại ở nhóm tự doanh. Giá trị bán ròng trong tuần qua đạt 2,596.6 tỷ đồng.

Xu hướng dòng tiền: KLGD giảm ở hầu hết các ngành, đặc biệt là các ngành CNTT, Bảo hiểm, Hóa chất.

Ngược lại, KLGD tăng ở ngành Ngân hàng, Truyền thông, Bán lẻ. Biến động giá của các nhóm ngành cho thấy tâm lý NĐT vẫn có xu hướng thận trọng, tâm lý chưa mua mạnh

Nhìn lại thị trường tuần qua

3. Diễn biến NĐT NN và Tổ chức

Trong tuần qua, nhóm NĐT cá nhân trong nước duy trì chuỗi mua ròng 13 tuần liên tiếp và là nhóm mua ròng duy nhất cân dòng tiền bán ròng của 3 nhóm còn lại. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng tuần thứ 20, nhóm NĐT tổ chức trong nước duy trì đà bán ròng tuần thứ 5 liên tiếp và dòng tiền bán ròng quay trở lại ở nhóm tự doanh. Giá trị bán ròng trong tuần qua đạt 2,596.6 tỷ đồng.

Nhìn lại thị trường tuần qua

Thị trường châu Á, châu Mỹ và châu Âu tăng điểm: Sự phân hóa trên thị trường toàn cầu cho thấy triển vọng tích cực của thị trường, mở ra cơ hội đầu tư đa dạng. VN-Index và Hàn Quốc giảm nhẹ: Sự suy yếu của đồng VND và áp lực bán ròng của khối ngoại là những yếu tố cần được theo dõi sát để đánh giá xu hướng của thị trường Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sung Nguyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả