menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Nhiều nhà đầu tư quốc tế bị hấp dẫn bởi câu chuyện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc của Công ty Quản lý quỹ VinaCapital cho biết, ngày càng nhiều nhà đầu tư quốc tế bị hấp dẫn bởi câu chuyện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Công ty cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) vừa trở thành đơn vị tư vấn của Jih Sun Securities Investment Trust, đơn vị trực thuộc một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc), trực tiếp làm việc với Jih Sun Vietnam Opportunity Fund (JSVOF) – quỹ mới thành lập.

Đáng chú ý, JSVOF vừa kết thúc đợt IPO (bán cổ phần lần đầu ra công chúng) vào ngày 19/1/2022 với tổng vốn kêu gọi được 143 triệu USD.

Ngân hàng giám sát của quỹ JSVOF là Ngân hàng Taiwan Cooperative Bank, 1 trong 3 ngân hàng hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc) và xếp thứ 162 toàn cầu năm 2020 theo tạp chí The Banker.
Cụ thể, VinaCapital cung cấp những tư vấn chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, dựa trên danh mục đầu tư họ đã xây dựng bao gồm cổ phiếu của các công ty hàng đầu và phát triển nhanh tại Việt Nam.

Năm 2021, các quỹ mở cổ phiếu nội địa của VinaCapital đã dẫn đầu thị trường về lợi nhuận với hiệu suất đầu tư vượt trội hơn hẳn mức tăng 36% của chỉ số VN-Index.
Theo ông Richard Kao, Giám đốc Đầu tư của Jih Sun, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước tăng trưởng đáng nể trong những năm qua và dự báo tiếp tục tăng trong tương lai.

Nhờ dân số trẻ, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, dòng vốn đầu tư nước ngoài ổn định, tăng trưởng xuất khẩu và kinh tế vĩ mô vững chắc, Việt Nam đang sở hữu tất cả các điều kiện để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Thậm chí, GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trên 7% trong năm 2022.
“Các công ty Đài Loan (Trung Quốc) từ lâu đã quan tâm đến thị trường này và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam luôn nằm trong top đầu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cá nhân tại Đài Loan (Trung Quốc) lại có rất ít lựa chọn để tham gia vào sự phát triển của nền kinh tế năng động này, đó là lý do chúng tôi ra mắt quỹ JSVOF. Đây cũng là thời điểm thuận lợi khi các lĩnh vực của Việt Nam đang trên đà phục hồi sau khi tái mở cửa nền kinh tế", ông Richard Kao nói.

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc của Công ty Quản lý quỹ VinaCapital cho biết, ngày càng nhiều nhà đầu tư quốc tế bị hấp dẫn bởi câu chuyện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và mong muốn tham gia vào thị trường này.

Với đội ngũ chuyên gia phân tích và đầu tư hàng đầu, VinaCapial kỳ vọng sẽ có thêm nhiều khoản đầu tư hơn nữa vào thị trường Việt Nam và luôn sẵn lòng hỗ trợ các nhà đầu tư quốc tế tâm huyết với Việt Nam tham gia đầu tư thành công vào các lĩnh vực tiềm năng của đất nước và đem lại lợi nhuận tốt nhất cho khách hàng của họ.
Trước đó, các chuyên gia của Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu của Tập đoàn HSBC cũng dự báo, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022 lên mức 1.850 điểm, với kỳ vọng khối ngoại sẽ quay trở lại mạnh mẽ.

Bên cạnh các yếu tố vĩ mô là điểm tựa vững chắc hỗ trợ thị trường chứng khoán, còn nhiều điểm sáng của thị trường sẽ thuyết phục nhà đầu tư nước ngoài sớm tiếp tục rót vốn vào thị trường. Trên thực tế, khối ngoại đã bắt đầu mua ròng trở lại trong những tuần đầu tiên của năm 2022.
Theo ông James Estaugh, Giám đốc Khối dịch vụ Chứng khoán, HSBC Việt Nam cũng cho biết, dù chưa có nhiều chuyển biến trong quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài (FOL), vẫn còn nhiều lựa chọn tốt cho nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong số 30 cổ phiếu của rổ VN30, chỉ có 5 cổ phiếu đã hết room cho nhà đầu tư ngoại, 13 cổ phiếu có vốn hóa trên 5 tỷ USD và 12 cổ phiếu có mức giao dịch bình quân ngày hơn 10 triệu USD.
Đối với các mã đã hết room ngoại, các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) là một lựa chọn tốt với hiệu suất đầu tư tương đối cao.

Năm 2021, tăng trưởng tài sản ròng các quỹ ETF trong nước là 40%, trong khi đó của của các quỹ ETF nước ngoài bình quân khoảng 24,7%.

Mặt khác, đã có cơ sở pháp lý cho các sản phẩm mới như Chứng chỉ lưu ký không có quyền biểu quyết (Non-voting Depositary Receipt - NVDR) và chứng quyền có bảo đảm với tài sản cơ sở là các chỉ số, mang lại cơ hội kiếm lời cho nhà đầu tư ngoại từ các cổ phiếu đã hết room.
Ngoài ra, hệ thống giao dịch mới sắp được vận hành cũng hứa hẹn cung cấp cơ sở hạ tầng để phát triển nhiều sản phẩm mới trong tương lai, nhờ đó cung cấp cho nhà đầu tư lựa chọn đầu tư phong phú hơn.../.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại