menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/9: Hạn chế giao dịch trong những phiên tới

Áp lực trong phiên ngày mai vẫn lớn, bởi dòng tiền yếu và tâm lý quá bi quan. Điểm tựa cho thị trường lúc này nằm ở số ít các cổ phiếu ngành chứng khoán đang nỗ lực xây vùng đáy của riêng mình.

Llược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/9.

Cần có thêm nhiều cổ phiếu vững vàng ở các phiên tới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Các chỉ số và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn diễn biến ngày càng tiêu cực khi liên tiếp tạo ra các mức đáy mới. Thanh khoản ở mức thấp, trong khi chỉ số và nhiều cổ phiếu giảm mạnh cho thấy lực cầu hiện quá mỏng.

Chúng tôi cho rằng, áp lực trong phiên ngày mai vẫn lớn, bởi dòng tiền yếu và tâm lý quá bi quan. Điểm tựa cho thị trường lúc này nằm ở số ít các cổ phiếu ngành chứng khoán đang nỗ lực xây vùng đáy của riêng mình.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cần có thêm nhiều cổ phiếu vững vàng ở các phiên tới, đặc biệt là những cổ phiếu có tầm ảnh hưởng về vốn hóa và tâm lý mới giúp thị trường tạo được vùng đáy.

Thông tin GDP quý III/2022 được các bên kỳ vọng ở mức cao đột biến sắp được công bố trong vài ngày tới có thể là bài kiểm tra mức độ hào hứng của dòng tiền với thị trường.

Cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục lao nhanh về vùng đáy cũ quanh 1.145 điểm của VN-Index. Mặc dù chỉ số đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.160 điểm, tuy nhiên thanh khoản trong phiên sụt giảm này chưa mạnh mẽ và dứt khoát.

Đồng thời, động thái dừng giảm của nhóm Tài chính cũng cho thấy tín hiệu lạc quan nhỏ trong bức tranh chung u ám.

Do đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường sẽ sớm có nhịp hồi phục kỹ thuật trong thời gian gần tới. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này tạm thời chỉ mang tính chất kỹ thuật và là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, mẫu hình Falling window tiếp tục xuất hiện cho thấy rủi ro đang ở rất cao. Các chỉ báo quan trọng ở khung đồ thị ngày và giờ như RSI, MACD đều hướng xuống mạnh tiêu cực.

Thêm vào đó, chỉ báo ADX và DI- đều đang ở mức rất cao, báo hiệu cho việc thị trường vẫn có thể tiếp tục điều chỉnh mạnh hơn.

Nếu VN-Index xuyên thủng vùng điểm này, chỉ số có thể sẽ lùi xuống sâu hơn vùng 1.085 điểm, tương ứng với ngưỡng Fibonacci mở rộng 0.382, tính từ khu vực đỉnh tháng 4.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế việc bắt đáy sớm, tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, đợi thị trường cho tín hiệu tạo sự cân bằng để hạn chế rủi ro và có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức chiết khấu tốt.

Quan tâm đến các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong thời gian vừa qua

CTCK MB (MBS)

Chỉ số VN-Index đã giảm 152 điểm kể từ đỉnh tháng 8 và đang trong tuần giảm thứ 5 liên tiếp. Trong khi chỉ số chung đang ở mức đáy tháng 7 thì nhiều nhóm cổ phiếu đã xuyên qua ngưỡng hỗ trợ này.

Các nhóm cổ phiếu giảm sâu đang nhận được dòng tiền bắt đáy như nhóm: Chứng khoán, ngân hàng, bất động sản… Trong đó, nhóm chứng khoán đang là điểm sáng khi đã có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, nhóm ngân hàng cũng duy trì đà tăng nhưng phân hóa, trong khi nhóm bất động sản đã có tín hiệu hồi phục khi khối ngoại giảm bán ròng.

Thị trường đang bị ảnh hưởng từ nhóm cổ phiếu trụ, do vậy, không phản ánh được các cổ phiếu đã giảm về vùng hỗ trợ và có lực cầu bắt đáy.

Nhà đầu tư có thể quan tâm đến các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong thời gian vừa qua đang được dòng tiền quan tâm như: chứng khoán, ngân hàng, thép, bất động sản,…

Tránh các quyết định bắt đáy tỷ trọng cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên khiến cho VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.16x điểm.

Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.120 (+/-5) điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần, nếu VN-Index tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư cần tránh các quyết định bắt đáy tỷ trọng cao, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng khi chỉ số rơi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Hạn chế giao dịch trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC)

Mở cửa với gap âm, VN-Index đi xuống trong cả phiên sáng. Sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.150 điểm, chỉ số bật lên vùng 1.160 điểm trước khi trượt chân rơi tự do xuống, giảm gần 23 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 18/19 ngành.

Đồ thị ngày liên tục xuất hiện hai gap down tính từ đầu tuần tới nay cho thấy tâm lý thị trường đang tiêu cực. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong những phiên tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,206.97

-9.64 (-0.79%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại