menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/1: Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ

Trước diễn biến tâm lý e dè của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục diễn biến sideway quanh biên độ từ 1.030-1.060 điểm.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/1.

Chờ đợi những phiên rung lắc mạnh để có thể giải ngân

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên, tạo mẫu hình nến inverted hammer cho thấy vùng điểm 1.060 vẫn đang là kháng cự mạnh của thị trường.

Thêm vào đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo MACD và RSI đã tạo đỉnh và cho phân kỳ âm cho thấy rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên đáng kể và áp lực bán mạnh có thể quay trở lại bất ngờ.

Trước diễn biến tâm lý e dè của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục diễn biến sideway quanh biên độ từ 1.030-1.060 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn chưa gia tăng tỷ trọng cổ phiếu mà chờ đợi những phiên rung lắc mạnh để có thể giải ngân ở vùng giá có mức chiết khấu tốt hơn.

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ

CTCK MB (MBS)

Thị trường tiếp tục đi ngang trong trạng thái “câu giờ”, thanh khoản ở mức thấp khiến VN-Index không thể bứt phá vùng cận trên vùng tích lũy ở ngưỡng 1.064 điểm.

Điểm tích cực là độ rộng thị trường vẫn tích cực, bên cạnh đó khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng sang tháng thứ 3 liên tiếp.

Dòng tiền có dấu hiệu sụt giảm ở nhóm ngân hàng nhưng các nhóm thay thế vai trò dẫn dắt thị trường như đầu tư công, bất động sản vừa và nhỏ,… lại không tác động nhiều đến chỉ số chung.

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ, trong kịch bản VN-Index vượt qua ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản thị trường sẽ tăng trở lại, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán gia tăng quanh ngưỡng kháng cự gần 1.060 (+/-5) điểm đã khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên vượt cản bất thành.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át, vùng hỗ trợ gần quanh 1.040 (+/-5) điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Thị trường sẽ không có biến động quá mạnh

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục chuỗi ngày giằng co trong vùng 1.050- 1.065 điểm với thanh khoản thấp.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó, nhóm ngành liên quan đến đầu tư công như tài nguyên cơ bản, xây dựng và vật liệu tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực.

Trong những phiên giao dịch tới cho đến khi hết năm âm lịch Nhâm Dần, BSC vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ không có biến động quá mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,206.12

+0.51 (+0.04%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại