menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Nhận định thị trường ngày 16/8: Triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm trở nên sáng sủa hơn

Theo BSC, trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Nhận định thị trường ngày 16/8: Triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm trở nên sáng sủa hơn

Tiếp tục có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm khá thứ 2, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.285 – 1.290 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tiếp tục đi lên

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm đang trở nên sáng sủa hơn

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Về tổng thể hôm nay là một phiên tăng tích cực trong bối cảnh các hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ và giá dầu đều lao dốc. Nhà đầu tư đang coi trọng yếu tố nội tại hơn so với tác động bên ngoài. Do vậy, triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm đang trở nên sáng sủa hơn.

Hạn chế tâm lý mua đuổi do VN-Index vào vùng quá mua

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng tăng điểm tiếp tục duy trì khi VN-Index vượt vùng 1.260, hướng đến vùng 1.285 điểm, vùng giá thấp của phiên giảm mạnh 13/06/2022. Kết phiên VN-Index ở mức 1.274,2 điểm, khối lượng giao dịch cải thiện so với phiên trước. Lực cầu luân chuyển gia tăng ở các nhóm mã với độ rộng tích cực.

Ngắn hạn VN-Index kỳ vọng tiếp tục hướng đến vùng kháng cự tiếp quanh 1.285 điểm. Thị trường phân hóa với lực cầu vẫn gia tăng vào các mã cơ bản tốt, duy trì tăng trưởng, kỳ vọng lạc quan tương tư như các cổ phiếu đang vượt đỉnh giá lịch sử như VGC, BMP... Trường hợp tích cực có lực cầu đột biến thì có thể vượt và hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Tuy nhiên ngắn hạn chỉ số VN-Index đang bắt đầu đi vào vùng quá mua, do đó ngắn hạn VN-Index tiếp tục tăng mạnh trong vùng quá mua có thể xảy ra rủi ro tương tự như cổ phiếu VCI với khối lượng đột biến hơn 14 triệu cổ ngày 11/08/2022.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì. Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quý III/2022, đã có báo cáo quý II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng

Ngắn hạn do VN-Index đang đi vào quá mua, nên nhà đầu tư cần hạn chế tâm lý mua đuổi, xem xét cơ cấu loại giảm các mã yếu kém hơn so với thị trường chung nếu có.

Thị trường vẫn tiếp tục xu thế dần tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường tiếp tục xu thế tăng điểm sau diễn biến rung lắc trước vùng cản và thành công đóng cửa vượt mức giá cao nhất trong 2 tháng trở lại đây. Thanh khoản tuy không nổi trội nhưng cũng trên trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền luân chuyển trong thị trường ổn định. Áp lực chốt lời không còn mạnh mẽ khi VN-Index tới sâu vào vùng cản 1.260-1.282 điểm. Tâm lý tích cực đồng thời cũng lan tỏa và giúp đồ thị kỹ thuật của nhiều nhóm ngành được cải thiện như bán lẻ, điện và công nghệ trong phiên hôm nay. Với động thái này, có khả năng thị trường vẫn tiếp tục xu thế dần tăng điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường và mua tích lũy tại các cổ phiếu có nền tích lũy tốt và đang thu hút dòng tiền.

Xuất hiện các nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch tới. Đồng thời, rủi ro diều chỉnh vẫn ở mức cao khi VN-Index chưa vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn hạn 1.260 – 1.285 điểm cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua với tỷ trọng thấp và tăng dần khi VN-Index vượt được vùng kháng cự này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại