menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Nhận diện cổ phiếu bất động sản tiềm năng trong năm 2022

Chứng khoán Yuanta đánh giá 2022 là năm bản lề đối với các công ty phát triển bất động sản đã chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể ra mắt các dự án mới.

Thị trường chứng khoán năm 2021 chứng khiến sự thay phiên “làm mưa làm gió” của nhiều nhóm ngành, trong đó không thể không nhắc đến các cổ phiếu bất động sản. Nhóm này vẫn miệt mài tăng để lần lượt chinh phục những nền giá mới, trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.

Bước sang năm 2022, theo giới quan sát thì nhóm cổ phiếu bất động sản dù đã tăng ở mức khá cao nhưng tiềm năng vẫn còn rất nhiều. Báo cáo chiến lược thị trường năm 2022 của Chứng khoán Yuanta đánh giá 2022 là năm bản lề đối với các công ty phát triển bất động sản đã chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể ra mắt các dự án mới.

Báo cáo đưa ra hai luận điểm đầu tư chính cho cổ phiếu bất động sản gồm sức khỏe tài chính mạnh và danh mục quỹ đất sở hữu các dự án có tiềm năng cao. Theo đó, Yuanta duy trì thiên hướng thận trọng và ưa thích các công ty có nền tảng cơ bản chất lượng trong bối cảnh tình hình kinh tế còn chưa ổn định dưới tác động của Covid-19, cụ thể hơn, VHM hiện đang là lựa chọn hàng đầu trong ngành đối với năm 2022 này.

Chứng khoán VNDIRECT thì nhận thấy có ba yếu tố thúc đẩy nhu cầu bất động sản nhà ở trong năm 2022. Đầu tiên là việc thị trường phục hồi diện rộng giúp thúc đẩy ngành bất động sản, trong khi lãi suất vay mua nhà tiếp tục duy trì ở mức thấp giúp kích thích nhu cầu mua nhà của người dân. Ngoài ra, trong dài hạn, việc thúc đẩy đầu tư công, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của thị trường bất động sản trong các năm tới.

VNDIRECT điểm tới một số dự án có tác động tích cực tới thị trường bất động sản đã hoặc dự kiến khởi công trong 2021 như sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và dự án thành phần cao tốc Bắc Nam. Ngoài ra, có một số dự án đáng chú ý dự kiến sẽ hoàn thành trong nửa cuối 2021 và năm 2022 như tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội; cầu Thủ Thiêm 2 và tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Thêm vào đó, việc đề xuất thành lập thành phố Tây Bắc gồm Củ Chi và Hóc Môn, cùng với thông tin chuyển các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ lên quận đã thúc đẩy giá nhà ở tại các khu vực này tăng mạnh. Những chủ đầu tư sở hữu quỹ đất tại đây như VHM, NLG, KDH sẽ hưởng lợi giá nhà ở tăng.

Đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, VNDIRECT tin rằng sóng gió của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng do dịch Covid-19 gây ra có thể đã kết thúc từ cuối 2021 và các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng liền thổ sẽ là phân khúc đầu tiên được hưởng lợi từ sự phục hồi. Các cổ phiếu doanh nghiệp như NVL, HDC, BCG và CEO có vị thế tốt để nắm bắt các cơ hội này, với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được triển khai tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản để đầu tư trong năm 2022 theo các tiêu chí như sắp triển khai các dự án đã được cấp phép xây dựng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có khả năng cao được cấp phép trong năm 2022; có sở hữu quỹ căn hộ cho phân khúc trung cấp và bình dân do các phân khúc này được thúc đẩy bởi nhu cầu thực ở của người dân; đồng thời sở hữu sức khỏe tài chính lành mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.16

+0.17 (+2.13%)

Biểu đồ mã BCG

18.70

+1.30 (+7.47%)

Biểu đồ mã CEO
Xem thêm Xem thêm
8 Yêu thích
11 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại