menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Lăng kính chứng khoán 11/6: Đợi thị trường xác nhận tín hiệu chắc chắn

Sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của VN-Index. Nhiều khả năng diễn biến trên vẫn được duy trì trong các phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỉ trọng cổ phiếu vừa phải để tận dụng nhịp tăng của chỉ số, đợi thị trường xác nhận tín hiệu chắc chắn.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Đông Á (DAS): Phiên 10/6, VN-Index tiếp tục giằng co vùng đỉnh, tâm điểm khối ngoại quay lại bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên HoSE, mức cao nhất trong 5 phiên gần đây, rủi ro của VN-Index lúc này là khối ngoại bán ròng gây áp lực chỉ số.

DAS dự đoán VN-Index tiếp tục giữ xu hướng tăng và vẫn nghiêng về kịch bản vượt đỉnh lên 1.300 điểm, tín hiệu cần xác nhận là chỉ số tăng cả về điểm, độ rộng của thị trường và thanh khoản.

Trong kịch bản kém khả quan, nếu chỉ số giảm mạnh kèm khối lượng cao, mốc 1.255 đóng vai trò là hỗ trợ của chỉ số. Tiếp tục giữ tỉ trọng cổ phiếu vừa phải để tận dụng nhịp tăng của chỉ số, và đợi thị trường xác nhận tín hiệu chắc chắn.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Dấu hiệu phân hóa tiếp tục rõ nét cho dù dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân vẫn ở mức cao, hấp thụ tốt lượng bán ròng mạnh của khối ngoại. Tuy nhiên, thị trường đang thiếu đi nhóm dẫn dắt để giúp VN-Index có thể bứt phá dứt khoát khỏi khu vực đỉnh trung hạn 1.290 điểm hiện tại.

Mức độ phân hóa cao của thị trường đã mở ra những cơ hội trading trong ngắn hạn vào các cổ phiếu vừa vả nhỏ. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên hoạt động trading trong ngắn hạn, cân nhắc gia tăng tỉ trọng trong các nhịp điều chỉnh sắp tới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của VN-Index. Nhiều khả năng diễn biến trên vẫn được duy trì trong các phiên tới.

Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự 1.300 để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1.330 (+/-10) sau các nhịp vận động tích lũy.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỉ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Tin vắn chứng khoán

- Giá kim loại giảm mạnh trước lo ngại FED trì hoãn hạ lãi suất. Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa tuần giao dịch 3 - 7/6, lực bán hoàn toàn áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới.

Chỉ số MXV-Index giảm mạnh 1,56% xuống 2.279 điểm. Trong đó, nhiều mặt hàng ghi nhận các mức biến động rất mạnh, đặc biệt là các mặt hàng nhóm kim loại và nông sản.

Đây là dữ liệu quan trọng cung cấp manh mối về lộ trình hạ lãi suất của FED. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, Mỹ đã tạo thêm 272.000 việc làm ngoài ngành nông nghiệp trong tháng 5. Con số này đánh bại kỳ vọng của thị trường ở mức 185.000 việc làm và tăng mạnh từ mức 165.000 bị điều chỉnh giảm của tháng 4. Tăng trưởng tiền lương cũng tăng vượt dự báo, cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh mẽ. Loạt dữ liệu tích cực này đã làm suy giảm niềm tin FED sớm hạ lãi suất.

- Giá cước container tăng nóng. Theo đó, chỉ số Container thế giới của Drewry (WCI) đã cán mốc 4.716 USD/container 40 feet (FEU), tương đương mức tăng mạnh 73% trong một tháng và 181% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI) vào ngày 7/6 ghi nhận ở mức 3.184,87 điểm và đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả