menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

HNX công bố 69 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý II/2024

Rất nhiều mã trong danh sách bị cắt margin trên HNX đến từ các nhóm ngành xây dựng và giáo dục

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới có thông báo danh sách 69 cổ phiếu bị cắt margin do không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý II/2024, trong đó có 6 doanh nghiệp thuộc nhóm có khả năng bị hủy niêm yết.

Trong số đó, có 6 doanh nghiệp thuộc nhóm có khả năng bị hủy niêm yết là CTCP Nhựa Đà Nẵng, CTCP In Sách giáo khoa Hòa Phát, CTCP Lilama 45.3, CTCP Lilama 69-1, CTCP Lilama 69-2, CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Một số cổ phiếu nằm trong danh sách do lợi nhuận sau thuế năm 2023 trên BCTC tổng hợp soát xét hoặc của cổ đông công ty mẹ tại BCTC kiểm toán năm 2023 là số âm, có thể kể đến: AAV, BCC, BTS, ECI, HCT, HDA, HEV, HOM, ICG, LDP, MBG… Phần lớn, các mã này đến từ các nhóm ngành xây dựng và giáo dục.

Riêng 2 mã API, KTT còn thêm lý do tổ chức phát hànhbáo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2023 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán. Cùng chung “số phận” này có mã DVG của CTCP Đại Việt Group DVG và SRA của CTCP SARA Việt Nam.

Một số doanh nghiệp khác như API, CTC, FID, KTS, KTT, LCD, MHL, SD6, SMT, VE8 ghi nhận lỗ sau thuế 06 tháng tại báo cáo tài chính bán niên năm 2023.

Cũng theo danh sách, cổ phiếu MHL gây chú ý với lý do chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2023 quá 5 ngày so với hạn quy định. Tổ chức còn ghi nhận lỗ sau thuế 6 tháng và lỗ sau thuế chưa phân phối trên BCTC cho kỳ kế toán 6 tháng. Đồng thời, HNX đưa cổ phiếu MHL vào diện hạn chế giao dịch, đình chỉ giao dịch.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua những phiên biến động mạnh và chỉ số VN-Index giảm 2,3% trong tuần, đóng cửa ở mức 1.255,1 điểm. Điểm đáng chú ý trong tuần qua là khối ngoại đã bán ròng hơn 2.000 tỷ đồng, đánh dấu tuần bán ròng thứ 7 liên tiếp. Bên cạnh đó, tỷ giá USD/VND vượt đỉnh lịch sử và hướng tới mốc 25.000 bất chấp nỗ lực hút ròng của NHNN thông qua kênh OMO cũng khiến tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng.

Theo dự báo của các chuyên gia, sức nóng của tỷ giá đã gia tăng đáng kể khi neo giữ vùng trên 25.000 đồng. Đánh giá về thị trường chứng khoán, các chuyên gia cũng đồng thuận về kịch bản điều chỉnh trong ngắn hạn và nhịp điều chỉnh cũng là bình thường khi chỉ số đã trải qua 5 tháng tăng liên tiếp. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng chưa vội "bắt đáy" sớm trong giai đoạn này.

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc thu gọn danh mục, tuy nhiên không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu trong các phiên giảm mạnh, thị trường đã trải qua thời gian tăng dài 4 tháng và nhịp điều chỉnh là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng điểm cao.

“VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và những nhịp điều chỉnh ngắn hạn là cơ hội để sàng lọc và giải ngân mua mới với những cổ phiếu tiềm năng đã có mức chiết khấu tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế sử dụng margin để quản trị rủi ro. Các nhóm ngành đáng chú ý khi thị trường cho tín hiệu mua chủ động trở lại: bất động sản, dầu khí, đầu tư công, ngân hàng” – VCBS khuyến nghị.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cũng nhận định, trên biểu đồ tuần, VN-Index đang cho thấy dấu hiệu bán với thân nến tuần giảm điểm, hình thành mẫu hình nến đảo chiều “Evening Star”.

Nhiều tín hiệu cho thấy mức độ rủi ro lớn cho vị thế mua ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế việc bắt đáy, đồng thời căn bán hạ tỷ trọng.

Vị thế mua mới, theo CSI nên chờ VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.180-1.200 điểm trong các tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.82

-0.75 (-0.33%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại