menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Góc nhìn TTCK tuần 7-11/11: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong các phiên đầu tuần

Nhà đầu tư có thể tích lũy từng phần với các cổ phiếu bluechips đang có mức định giá hấp dẫn, ưu tiên các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh các tháng cuối năm với ROE trên 15%.

Thị trường tuần qua chủ yếu giằng co trong biên độ hẹp, song phiên giảm mạnh cuối tuần khiến VN-Index mất mốc tâm lý 1.000 điểm. Kết phiên giao dịch ngày 4/11, chỉ số lui về mốc 997 điểm, tương ứng giảm gần 3% so với tuần trước. Thanh khoản trung bình phiên cũng sụt giảm 8% đạt khoảng 11.700 tỷ đồng.

Thống kê của Agriseco Research cho thấy, sắc đỏ bao phủ hầu tất cả các nhóm ngành, trong đó nhóm bán lẻ, viễn thông, tài nguyên cơ bản là 3 nhóm giảm mạnh nhất với mức giảm lần lượt là 12,4%; 9,9%; 9,8%. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng là điểm tựa cả về điểm số lẫn tâm lý cho thị trường trong những phiên giao dịch đầu tuần. Kết tuần nhóm này giảm nhẹ 0,5% so với tuần trước.

Góc nhìn TTCK tuần 7-11/11: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong các phiên đầu tuần

Xét theo vốn hoá, tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng mạnh vào nhóm vốn hóa lớn giảm ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Cụ thể chỉ số VN30 ghi nhận mức giảm 3% trong khi chỉ số VNMID và VNSMALL giảm mạnh hơn với mức giảm lần lượt là 5% và 4% so với đầu tuần.

Khối ngoại có 3/5 phiên bán ròng trong tuần qua với tổng giá trị bán ròng đạt 500 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Top các mã khối ngoại bán ròng nhiều nhất bao gồm HPG, KBC, VIC. Chiều ngược VHM, VNM, DGC là 3 mã khối này mua ròng mạnh nhất.

Tuần này, khối tự doanh đảo chiều mua ròng khoảng 450 tỷ đồng trên cả 3 sàn tập trung vào các mã ngân hàng. Top 3 mã tự doanh mua ròng mạnh nhất bao gồm VPB, TCB, GMD. Chiều ngược lại bán ròng chủ yếu các mã BCM, NAB, VCR

Dòng tiền nhà đầu tư cá nhân được duy trì trong tuần này, nhưng cũng đã chững lại so với các tuần trước đó. Thống kê lại khối này đã mua ròng khoảng 330 tỷ đồng trong tuần.

Theo đánh giá của chuyên gia Agriseco Research, chỉ số VN-Index đã có biến động giằng co trong suốt 4 phiên đầu tuần trước khi đóng cửa điều chỉnh mạnh, ghi nhận tuần đầu tiên đóng cửa dưới ngưỡng 1.000 điểm sau hơn 2 năm. Nguyên nhân một phần tới từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (fed) tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ và nâng lãi suất trong các kỳ điều hành tới, tạo ra lo ngại về sự mạnh lên của USD so với các đồng tiền khác và kéo theo áp lực rút vốn của khối ngoại.

Trong bối cảnh thanh khoản thấp, dòng tiền tuần qua có sự phân hóa theo kết quả kinh doanh quý III. Đối với các nhóm ngành hoặc cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan như nhóm ngân hàng, bán lẻ trang sức, thực phẩm đồ uống ghi nhận giá cổ phiếu diễn biến tích cực.

Trái lại với kết quả kinh doanh kém khả quan, một số nhóm như vật liệu xây dựng, bất động sản giao dịch khá ảm đạm. Trước mắt, với việc thông tin về kết quả kinh doanh đã phần nào phản ánh vào diễn biến chỉ số, kết hợp với tín hiệu đồng thuận cắt xuống từ các chỉ báo động lượng ngắn hạn như Stochastic và MACD, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh trong các phiên đầu tuần. Vùng điểm số của VN-Index trong tuần tới được dự báo sẽ dao động trong biên độ 950-1.020 điểm.

Với diễn biến vĩ mô nhìn chung còn nhiều yếu tố khó lường, Agriseco Research cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi diễn biến thị trường trong giai đoạn này và đánh giá lại trạng thái toàn bộ danh mục để có chiến lược đầu tư phù hợp, tập trung bảo toàn nguồn vốn.

Đối với nhà đầu tư đang sử dụng đòn bẩy với tỷ lệ cao, nên chủ động hạ tỷ trọng để hạn chế rủi ro “call margin”.

Những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cơ cấu danh mục và chỉ nắm giữ các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản vững chắc.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tích lũy từng phần với các cổ phiếu bluechips đang có mức định giá hấp dẫn, ưu tiên các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh các tháng cuối năm khả quan với tỷ lệ ROE trên 15%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

108.50

-2.60 (-2.34%)

Biểu đồ mã DGC

78.80

-1.70 (-2.11%)

Biểu đồ mã GMD
Xem thêm Xem thêm
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại