menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Góc nhìn 19/03: Cần thêm thời gian tích lũy?

Chứng khoán Beta đánh giá các phiên giao dịch gần đây, các chỉ báo kỹ thuật chưa thật sự mang lại tín hiệu tích cực dù vậy dòng tiền vẫn vận động tốt. Các phiên giao dịch tiếp theo, xu hướng tăng ngắn hạn đang gặp khó khăn tại ngưỡng cản mạnh, có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy.

Xác suất vượt đỉnh ngày càng giảm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến điều chỉnh trong hầu hết phiên sáng 18/03, trước khi dần lấy lại đà hồi phục với các nhịp rung lắc giằng co đan xen.

Việc chỉ số hình thành mẫu nến “Doji” chân dài cho thấy trạng thái giằng co giữa 2 phe, liên tục giành lấy vị thế áp đảo hơn. Tuy nhiên, lực cầu phần nào đó đã cho thấy sự suy yếu và hiệu ứng lan tỏa đã co hẹp lại trên nhóm cổ phiếu Mid Cap, nhóm dẫn dắt chính trong những nhịp hồi phục gần nhất.

KBSV cho rằng mặc dù xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu và cơ hội hồi phục vẫn đang được để ngỏ, sự suy yếu của lực cầu và thiếu đi nhóm dẫn dắt sẽ khiến cho xác suất vượt đỉnh của VN-Index ngày càng giảm và rủi ro đảo chiều ngày càng gia tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, có thể thực hiện bán chốt lời từng phần và hạ tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp quanh 1,300 (+/-10 điểm).

Cần thêm thời gian tích lũy

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì nằm trên các đường trung bình dài hạn nhưng lại nằm dưới MA10 và MA20 nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng. Các chỉ báo như SAR bắt đầu cho thấy tín hiệu tiêu cực, cặp DI+, DI- tiếp tục thu hẹp khoảng cách, đường MACD duy trì trạng thái tiêu cực khi nằm dưới đường Signal cho thấy khả năng đảo chiều xu hướng trong ngắn hạn vẫn hiện hữu.

Beta đánh giá các phiên giao dịch gần đây, các chỉ báo kỹ thuật chưa thật sự mang lại tín hiệu tích cực dù vậy dòng tiền vẫn vận động tốt. Các phiên giao dịch tiếp theo, xu hướng tăng ngắn hạn đang gặp khó khăn tại ngưỡng cản mạnh, có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy.

Beta khuyến nghị trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cũng như mua đuổi bất chấp giá đối với những cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng. Bên cạnh đó, yếu tố tỷ giá có dấu hiệu tăng nóng trong thời gian gần đây cũng cần được quan sát cùng với áp lực bán ròng khá mạnh từ khối ngoại nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch ngắn hạn.

Không nên hoảng loạn bán đuổi

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index ghi nhận phiên giao dịch 18/03 với biến động trượt điểm mạnh từ phiên sáng cùng thanh khoản tăng cao.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI vẫn đang tiếp tục hướng xuống sau khi hình thành phân kỳ âm cho thấy VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp điều chỉnh, tích lũy trở lại. VN-Index đóng cửa vẫn đang giao dịch trong khu vực 1,240-1,280 điểm. Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch sideway tích lũy với biên độ 40 điểm và phiên giảm điểm mạnh này có thể đánh giá là phiên ST (kiểm tra thứ cấp) trong sóng điều chỉnh phẳng.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI sau khi chạm vùng quá bán đã cho dấu hiệu hướng lên, đường DI- cắt lên đường DI+, và chỉ số chung sau khi cắt đường biên dưới dải Bollinger band đã quay trở lại cùng với việc CMF vẫn đang hướng lên cho thấy dòng tiền bắt đáy cũng đã tham gia thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và không nên hoảng loạn bán đuổi cổ phiếu ở những phiên rung lắc mạnh như phiên 18/03. Các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội để giải ngân cổ phiếu thuộc nhóm ngành vẫn đang thu hút dòng tiền ổn định và giữ vững được vùng hỗ trợ như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Kết thúc xu hướng tăng ngắn hạn

CTCK Shinhan (SSV): Sau khi hình thành tín hiệu phân kỳ, thị trường đã đảo chiều và hình thành mô hình 2 đỉnh, qua đó xác nhận sự kết thúc của xu hướng tăng ngắn hạn. Về mặt trung hạn, thị trường vẫn duy trì được xu hướng khi có dấu hiệu bật tăng từ vùng 1,220 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực khi được MACD đã cắt xuống đường Signal. Chỉ báo RSI cũng hình thành mẫu hình vai đầu vai, qua đó xác nhận xu hướng giảm của chỉ báo RSI.

Canh nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên tới, VN-Index có thể giao dịch trong vùng 1,220-1,245 điểm. Nhà đầu tư có thể canh nhịp điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại