menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Góc nhìn 15/08: Tiếp tục điều chỉnh rung lắc với biên độ nhỏ?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng những nhịp điều chỉnh rung lắc với biên độ nhỏ là khó tránh khỏi đối với VN-Index hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số chỉ có thể cải thiện khi vượt lên đường giá trung bình 20 phiên.

Biến động mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh sắp tới

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng giảm ngắn hạn khi nằm dưới đường trung bình quan trọng nhưng trên đường MA10. Các chỉ báo như SAR và cặp (DI+, DI-) vẫn cho thấy trì trạng thái tiêu cực. Ở chiều ngược lại, chỉ báo MACD duy trì đà tích cực. Hiện tại, mốc 1,200 điểm và đường MA200 vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trạng thái giằng co làm chủ đạo trong các phiên giao dịch gần đây, thị trường chưa xuất hiện xu hướng rõ ràng và thanh khoản liên tục suy yếu, nhà đầu tư cần duy trì sự thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định giao dịch. Phiên đáo hạn phái sinh sắp tới có thể tạo ra những biến động mạnh mẽ, khiến thị trường trở nên khó dự đoán hơn.

Áp lực cung đang ở mức cạn kiệt

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc đánh giá thị trường cho thấy sự phân hóa rõ rệt khi nhóm ngành hàng tiêu dùng và viễn thông có sự tăng trưởng nhẹ, trong khi các nhóm ngành khác như tài chính và công nghệ thông tin lại suy yếu.

Thanh khoản duy trì ở mức thấp với khối lượng giao dịch chỉ đạt hơn 443 triệu cp, cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư nhưng cũng đồng thời cho thấy áp lực cung ở mức cạn kiệt.

Gia tăng tỷ trọng nếu VN-Index có thể vượt được 1,240 điểm với thanh khoản lớn

CTCK Tiên phong (TPS): TPS nhận định thêm một cây nến cho thấy sự lưỡng lự của VN-Index khi thanh khoản giảm nhẹ kèm hình thái nến doji. Phần nào thị trường đang bước vào vùng 2 phe mua và bán cân bằng nhau ngay vùng hỗ trợ 1,220 - 1,240 điểm. 2 phiên cuối tuần sẽ mang tính quyết định để nhà đầu tư nhận ra được phe mua hay bán thắng cuộc, nếu giá biến động kèm thanh khoản tăng thì xu hướng của cây nến tuần sẽ quyết định xu hướng của VN-Index trong ngắn và trung hạn.

Nhà đầu tư chấp nhận rủi ro có thể giải ngân trong vùng hỗ trợ 1,220 - 1,240 điểm này và có thể gia tăng tỷ trọng nếu VN-Index có thể vượt được 1,240 điểm với thanh khoản lớn.

Những nhịp điều chỉnh rung lắc với biên độ nhỏ là khó tránh khỏi

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định ở khung đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục có diễn biến giằng co khi giao cắt với đường MA20, tuy nhiên thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình và áp lực bán cũng chưa có biến động tăng đột ngột nên hiện tại có thể nhận định thị trường vẫn đang vận động tích lũy ổn định.

Chỉ số chung vẫn đang đối mặt với ngưỡng kháng cự 1,230-1,240 nên những nhịp điều chỉnh rung lắc với biên độ nhỏ trong phiên là khó tránh khỏi.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bo hẹp lại và tuy áp lực bán có tăng nhẹ nhưng VN Index vẫn vận động ổn định trên ngưỡng hỗ trợ 1,220. Bên cạnh đó, VN-Index đang tiến dần đến vùng mây flat ichimoku nên xác suất thị trường rung lắc với biên độ 10 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn rủi ro đảo chiều

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá phản ứng bán đã trở nên quyết liệt hơn khi chỉ số chạm đường MA20 ngày. Bên cạnh đó, thiếu vắng đi lực cầu mua đuổi giá cao, đà tăng của một số cổ phiếu trụ chỉ giúp VN-Index giữ được nhịp, tránh 1 phiên giảm sâu.

Với việc tâm lý thị trường phần nào còn đang thận trọng vào đà hồi phục lần này, khả năng gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn rủi ro đảo chiều cho chỉ số quanh ngưỡng kháng cự gần.

Thị trường vẫn ở trạng thái lưng chừng vì tiền yếu

CTCK VPBankS: VPBankS cho rằng lực cầu xuất hiện khá bất ngờ kéo chỉ số VN-Index đi thẳng lên sắc xanh và đóng cửa ở sắc này. Tuy nhiên, nhìn về điểm số, thị trường đóng cửa đi ngang, sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế và thanh khoản ở mức thấp. Thị trường nhìn chung vẫn ở trạng thái lưng chừng vì tiền yếu.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một phiên tăng điểm mạnh kèm thanh khoản ủng hộ để có thể bật lên hẳn khỏi ngưỡng 1,235 điểm và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1,255-1,260 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index chỉ có thể cải thiện khi vượt lên MA20

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn chưa thoát khỏi đường xu hướng giảm giá kéo dài nối các vùng đỉnh từ tháng 7 và tháng 8/2024, điểm tích cực là tâm lý thị trường cải thiện hơn, tuy nhiên mức độ phân hóa cao khi chỉ có số ít mã có tích lũy tốt, có diễn biến tích cực vượt trội.

Hiện tại VN-Index đang gặp kháng cự quanh 1,235 điểm tương ứng đường giá trung bình 20 phiên. VN-Index vẫn chịu áp lực điều chỉnh kiểm tra lại vùng giá 1,220 - 1,225 điểm, tương ứng vùng giá thấp các phiên giảm điểm mạnh ngày 24/07 và 01/08/2024.

Trường hợp tích cực, xu hướng ngắn hạn của VN-Index chỉ có thể cải thiện khi vượt lên đường giá trung bình 20 phiên với thanh khoản cải thiện tốt, cũng như vượt lên đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

* Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả