menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Góc nhìn 14/08: Ưu tiên hành động thận trọng

CTCK Beta cho biết, trong giai đoạn này nhà đầu tư nên thực hiện chiến lược giao dịch cẩn trọng, tránh việc mua bán quá nhiều trong các đợt rung lắc ngắn hạn, tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng tốt và triển vọng dài hạn.

Cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ

CTCK BIDV (BSC): Một thông tin đáng chú ý trong ngày 13/08 là chỉ số MSCI Frontier Market Index đã thêm mới 7 cổ phiếu và loại bỏ 4 mã. Trong đó, có 2 cổ phiếu Việt Nam được thêm mới là BWE và NAB.

Trong phiên 14/08 và những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để có thể bật lên hẳn khỏi ngưỡng 1,230 và xác nhận đà hồi phục ngắn hạn về ngưỡng 1,255.

Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1,240 điểm, trong khi VN30 nỗ lực phục hồi trở lại vùng giá quanh 1,280 điểm. Đây là các vùng kháng cự mạnh hiện tại với áp lực bán cơ cấu ngắn hạn dự kiến sẽ có thể gia tăng mạnh.

Xu hướng trung hạn VN-Index vẫn duy trì tích lũy trong vùng 1,180 - 1,200 đến 1,245 – 1,255 điểm, nửa dưới của kênh tích lũy lớn hơn từ 1,180 - 1,200 đến 1,300 - 1,320. Nếu có thể vượt lên lại kháng cự quanh 1,250 điểm thì vẫn kỳ vọng xu hướng trung hạn quay trở lại kênh tích lũy 1,250 - 1,300.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ phụ thuộc lớn vào triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp, tăng trưởng GDP. Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, có thể xem xét nâng tỷ trọng lên mức trung bình, nhưng không mua đuổi khi VN-Index hồi phục lên vùng 1,250 điểm. Đối với các trường hợp gia tăng vượt mức trung bình nên chờ chỉ số VN-Index thoát khỏi xu hướng tích lũy trung hạn kéo dài và xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

VN-Index có rủi ro đảo chiều quanh vùng kháng cự gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Trong phiên 13/08, lực cầu gia tăng mạnh, tập trung trong 15 phút cuối phiên 2 đã tạo được hiệu ứng, giúp VN-Index hình thành mẫu nến rút chân tích cực. Diễn biến này cho thấy sự chủ động của bên mua tại các vùng giá thấp vẫn đang được duy trì và để ngỏ cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, khả năng gia tăng lượng cung giá cao vẫn đang tiềm ẩn, gây rủi ro đảo chiều cho VN-Index tại quanh vùng kháng cự gần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng các vị thế trading về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận kháng cự.

Đa dạng danh mục đầu tư và duy trì kỷ luật trong giao dịch là cần thiết

CTCK Beta: Trong bối cảnh thị trường đang đối mặt với sự gia tăng của áp lực bán, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư bao trùm, việc thanh khoản suy yếu là dấu hiệu cần được quan tâm. Tuy nhiên, điểm tích cực là khối ngoại liên tục gia tăng mức độ giải ngân. Nếu dòng tiền tiếp tục duy trì xu hướng này, khả năng VN-Index sẽ nhận được lực đỡ và có thể phục hồi mạnh mẽ hơn trong các phiên tới.

Trong giai đoạn này, nhà đầu tư nên thực hiện chiến lược giao dịch cẩn trọng, tránh việc mua bán quá nhiều trong các đợt rung lắc ngắn hạn. Tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng tốt và triển vọng dài hạn thay vì chạy theo những biến động ngắn hạn của thị trường. Việc đa dạng danh mục đầu tư và duy trì kỷ luật trong giao dịch là cần thiết để tránh rủi ro không đáng có.

Vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1,215 điểm

CTCK Asean (Aseansc): VN-Index gần như đi ngang trong phiên 13/08 cho thấy đà tăng tạm chững lại sau chuỗi phiên hồi phục trước đó. Mặc dù các nhóm ngành có sự điều chỉnh luân phiên, nhưng thanh khoản thấp cho thấy lực cung từ bên bán đang dần thu hẹp. Đáng chú ý ở nhóm bất động sản bắt đầu có diễn biến tích cực, cho thấy dòng tiền đang lan tỏa rộng hơn.

Nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cao, với vùng mua kỳ vọng quanh ngưỡng 1,215 điểm.

Ưu tiên chiến lược đầu tư ngắn hạn với tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index ghi nhận diễn biến giằng co với biên độ vừa phải trong phiên và giữ được mốc 1,230 nhờ lực cầu xuất hiện cuối phiên. Hiện tại có thể thấy lực cầu còn khá trầm lắng nhưng điều tích cực là dòng tiền vẫn có sự phân hóa khi tìm đến các cổ phiếu, nhóm ngành riêng lẻ. Các nhà đầu tư ưu tiên chiến lược đầu tư ngắn hạn với tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, chọn lọc các mã có thời gian tích lũy tốt và thuộc nhóm ngành được kỳ vọng cao như bán lẻ, xăng dầu.

Tiếp nối đà tăng

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường tiếp nối đà tăng, thanh khoản toàn thị trường co hẹp khi giá cổ phiếu đã phục hồi lại sau cú giảm sốc vừa qua, nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn và chờ đợi xu hướng mới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có thời gian tích lũy dài, kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là động lực hỗ trợ cho VN-Index trong giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Mặt bằng định giá cổ phiếu niêm yết hiện tại thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới còn có nhiều biến động. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn với các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Về ngắn hạn quan tâm cổ phiếu bán lẻ, cao su, thực phẩm, phân bón.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả