menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Góc nhìn 02/07: Phiên tăng điểm nhiều khả năng chỉ là tạm thời?

Nhiều công ty chứng khoán cùng bi quan khi nhìn về phiên 02/07 sắp tới và cho rằng nhịp tăng điểm như vừa rồi không thể hiện sự tích cực. Các nhà đầu tư được khuyên nên cẩn trọng và có thể chờ kết quả tài chính quý 2/2024.

Xu hướng tiếp theo là đi ngang tích lũy

CTCK Đông Á: Thanh khoản thị trường ở mức thấp trong phiên giao dịch đầu tháng 7. VN-Index đã giảm 60 điểm chỉ trong hai tuần, mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn, kích thích lực cầu tham gia bắt đáy.

Lực mua xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn ngành ngân hàng, bán lẻ…giúp chỉ số tăng điểm vào cuối phiên. Giao dịch của khối ngoại vẫn tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. VN-Index có hỗ trợ ở mốc 1,240 điểm và kháng cự gần nhất ở 1,275 điểm, xu hướng thị trường là đi ngang tích lũy.

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như xây lắp và sản xuất điện, ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu bán lẻ, hàng tiêu dùng, cổ phiếu thép và chứng khoán.

Chưa có dấu hiệu tích cực

CTCK BIDV (BSC): Phiên 01/07, VN-Index giao dịch trong vùng 1,240 – 1,245 cả phiên sáng trước khi bật tăng trong phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1,254.56 điểm, tăng hơn 9 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Du lịch và giải trí, Xây dựng và vật liệu,…

Về giao dịch của khối ngoại, phiên 01/07 khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, thị trường vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ thoát khỏi vùng giao dịch 1,250 ± 10 điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn VN-Index đang hình thành đường xu hướng giảm giá nối các vùng giá cao 1,305 điểm (13/06/2024) và 1,288 điểm (21/04/2024) với vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1,256 - 1,263 điểm, tương ứng giá trung bình 10 phiên, đồng thời duy trì trên đường xu hướng tăng trưởng trung hạn kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay.

Để xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index cải thiện tích cực trở lại, thì VN-Index cần vượt lên đường xu hướng giảm giá ngắn hạn. Cả xu hướng ngắn hạn, trung hạn của VN-Index đều dần đi đến thời điểm cần thoát khỏi tình trạng tích lũy với biên độ hẹp dần hiện nay.

Vì vậy đối với chỉ số, với trường hợp tích cực, nhà đầu tư nên chờ chỉ số vượt lên đường xu hướng giảm giá ngắn hạn với thanh khoản gia tăng tốt. Điểm tích cực là thị trường vẫn duy trì số ít mã tăng giá tốt, vượt lên vùng giá đỉnh cũ như các mã bán lẻ, xây lắp điện...

Xu hướng trung hạn VN-Index vẫn tích lũy tích cực với biên độ hẹp dần trong vùng 1,245 - 1,255 điểm đến 1,300 điểm, nửa trên của kênh 1,180 - 1,200 điểm đến 1,300 điểm, mở rộng lên 1,320 điểm.

Trong ngắn hạn diễn biến phục hồi với thanh khoản rất thấp cho thấy áp lực cung ngắn hạn tương đối thấp, tuy nhiên đa số các mã cũng phục hồi kém sau áp lực điều chỉnh khá mạnh tuần trước. Trạng thái thị trường hiện tại phù hợp cho các vị thế cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp, cập nhật lại các yếu tốt cơ bản.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi các kết quả thông tin sẽ dần được công bố.

Khả năng giảm điểm vẫn còn

CTCK Asean (Aseansc): Áp lực bán trong phiên không lớn nhưng rủi ro chính của thị trường vẫn là lực cầu cũng sụt giảm và tồn tại xác suất đây hoàn toàn chỉ là nhịp phục hồi kỹ thuật sau phiên bán tháo. Tuy nhiên, theo CTCK, rủi ro kích hoạt đà giảm lớn ở mức thấp do nhiều nhóm ngành, cổ phiếu đã và đang thể hiện sự cân bằng và từ chối chiết khấu thêm như: Ngân hàng, bất động sản và một số cổ phiếu trụ khác.

Bên cạnh đó, các thông tin liên quan đến vĩ mô cũng có thể đạt đỉnh trong ngắn hạn và trở thành yếu tố hỗ trợ thị trường. Do đó, nhà đầu tư quản trị rủi ro trên vị thế và tiếp tục quan sát.

Nhà đầu tư tránh mua lại quá sớm

CTCK KB (KBS): Dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu trụ, VN-Index đảo chiều hồi phục với biên độ tích cực, hình thành nên mẫu nến "Piercing" và phần nào cho thấy tín hiệu lực cầu đã có phản ứng. Mặc dù vậy, nhiều khả năng áp lực điều chỉnh sẽ gia tăng trở lại trong các nhịp hồi phục intraday của chỉ số, trước khi dòng tiền có thể tạo lực đỡ đáng kể hơn tại các ngưỡng hỗ trợ xa. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Có thể chỉ là sự điều chỉnh tạm thời?

CTCK Beta: Thanh khoản giảm phiên 01/07 có thể là tín hiệu cảnh báo về sự không chắc chắn của dòng tiền trong nước với bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều biến động. Dù VN-Index có sự hồi phục, nhưng áp lực bán từ khối ngoại có thể tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước.

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm dưới các đường trung bình ngắn hạn. Cùng với đó các chỉ báo như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) tiếp tục duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, vùng 1,240-1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Dòng tiền vào thị trường chưa thật sự trở lại, nhà đầu tư cần lưu ý rằng việc tăng điểm phiên 01/07 có thể chỉ là một sự điều chỉnh tạm thời sau những phiên giảm điểm liên tiếp trước đó.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình đầu tư, cần tiếp tục theo dõi sát sao các biến động của thị trường. Điều này giúp nhà đầu tư nắm bắt được những thay đổi quan trọng và kịp thời điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình. Ngoài ra, nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục, dự trữ lượng tiền mặt hợp lý nhằm phân bổ tập trung đến các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong quý 2/2024 và đặc biệt lưu ý đến diễn biến tỷ giá và động thái khối ngoại trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,276.85

+7.06 (+0.56%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

241.43

+0.63 (+0.26%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả