menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Đại gia tuần qua: Con gái bầu Đức bất ngờ chi tiền "khủng" khi chứng khoán lao dốc

Bà Đoàn Hoàng Anh - con gái ông Đoàn Nguyên Đức - đã chi xấp xỉ 10 tỷ đồng để mua vào 1 triệu cổ phiếu HAG ở vùng giá rất thấp.

Con gái bầu Đức chi tiền bắt đáy cổ phiếu HAG

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HAG) vừa có thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người có liên quan người nội bộ công ty là bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL.

Cụ thể, bà Hoàng Anh đã hoàn tất mua vào 1 triệu cổ phiếu HAG trong phiên 5/5 vừa qua để nâng lượng cổ phiếu nắm giữ tại doanh nghiệp của cha mình lên 9 triệu đơn vị, tương đương 0,97% vốn công ty.

Đại gia tuần qua: Con gái bầu Đức bất ngờ chi tiền "khủng" khi chứng khoán lao dốc

Trong phiên 5/5, giá cổ phiếu HAG đóng cửa ở mức 9.990 đồng/đơn vị, tạm tính theo mức giá này, bà Hoàng Anh đã phải chi ra gần 10 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.

Đáng chú ý, giao dịch mua vào cổ phiếu HAG của con gái bầu Đức diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu HAG đã giảm liên tục trong một tháng qua. Từ vùng giá hơn 13.000 đồng/cổ phiếu hồi đầu tháng 4, HAG đã giảm một mạch về vùng 9.400 đồng/đơn vị hiện tại, tương đương mức giảm ròng gần 30% trong vòng 1 tháng. Đây cũng là vùng giá thấp nhất mà cổ phiếu HAG ghi nhận kể từ đầu năm 2022.

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng sắp phát hành 525 triệu USD trái phiếu quốc tế

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa có thông báo về việc phê duyệt các điều khoản và điều kiện của Trái phiếu quốc tế, các văn kiện và các nội dung khác liên quan đến việc phát hành trái phiếu quốc tế. Theo đó tập đoàn sẽ phát hành 525 triệu USD với mệnh giá giá chào bán 1 triệu USD/trái phiếu. Thời gian phát hành trong tháng 5.

Đại gia tuần qua: Con gái bầu Đức bất ngờ chi tiền "khủng" khi chứng khoán lao dốc

Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng sắp phát hành 525 triệu USD trái phiếu quốc tế.

Các văn kiện đã được Hội đồng quản trị phê duyệt như các hợp đồng đặt mua trái phiếu giữa Vingroup, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. và mỗi nhà đầu tư liên quan, các thỏa thuận giữa Vingroup và các đại lý liên quan đến trái phiếu…

Đây là bước đầu trong kế hoạch huy động trái phiếu quốc tế với tổng giá trị tối đa 1,5 tỷ USD. Số tiến thu về dùng để bổ sung vốn cho Vingroup thanh toán các khoản chi phí cho việc phát hành trái phiếu và góp vốn trực tiếp vào VinFast để thực hiện dự án tổ hợp sản xuất ôtô VinFast.

Ban đầu, tập đoàn dự kiến thực hiện trong quý I nhưng sau đó đã chuyển thời gian thực hiện trong năm 2022 và chia làm 2 đợt.

Liên quan đến VinFast, phía chủ quản gần đây đã gửi hồ sơ đăng ký lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) liên quan đến chào bán lần đầu ra công chúng (IPO).Quy mô đợt phát hành và giá chào bán cổ phiếu vẫn chưa được xác định.

HDBank công bố chủ tịch hội đồng quản trị mới

HDBank công bố ông Kim Byoungho - thành viên HĐQT độc lập - giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank từ ngày 29/4, với kế hoạch đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển mới.

Ông Kim Byoungho từng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hana Bank.

Ngoài ông Kim Byoungho, HĐQT HDBank nhiệm kỳ 2022-2027 còn có ông Lê Mạnh Dũng - thành viên HĐQT độc lập - với hơn 25 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông làm việc tại quỹ đầu tư DEG - thành viên ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) - đầu tư trái phiếu quốc tế phát hành riêng lẻ của HDBank.

Năm thành viên còn lại trong HĐQT HDBank đều là những lãnh đạo giàu kinh nghiệm, uy tín trong ngành tài chính ngân hàng. Nhà băng này cũng thành lập ban cố vấn, đứng đầu là cựu chủ tịch Lê Thị Băng Tâm.

Em trai của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến làm Tổng Giám đốc ITA

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Quang Hạnh, Ủy viên HĐQT làm Tổng Giám đốc công ty từ ngày 4/5, thay thế cho bà Đặng Thị Hoàng Yến - người đang nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Theo giới thiệu, ông Đặng Quang Hạnh (sinh năm 1961), là em trai của nữ Chủ tịch họ Đặng nói trên và là anh trai ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Ông Hạnh vừa được góp mặt vào HĐQT của ITA thông qua việc trúng cử tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 mới diễn ra cách đây không lâu, thay thế cho bà Nguyễn Thị Hoa đã xin từ nhiệm. HĐQT của ITA tính đến cuối tháng 4 gồm ba người, gồm bà Yến và em trai là Đặng Quang Hạnh, cùng với ông Huỳnh Hồ.

Trước đó hồi năm 2017, ông Hạnh cũng từng làm Tổng Giám đốc của ITA, song chỉ khoảng 1 tháng sau đó, ông đã xin từ nhiệm vì không thường xuyên có mặt tại công ty để điều hành và quản lý công việc. Bà Yến đã kiêm nhiệm thêm vị trí Tổng Giám đốc từ đó đến nay.

Lãnh đạo Viglacera ứng cử vào Hội đồng quản trị Gelex

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 12/5 tới đây, cổ đông Tập đoàn Gelex (Mã: GEX) sẽ bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021 – 2026 thay cho ông Võ Anh Linh mới gửi đơn từ nhiệm hôm 20/4.

Tính đến hết tháng 4, Gelex đã nhận được một ứng cử từ ông Lê Bá Thọ. Ông Thọ sinh vào tháng 6/1981, có bằng cử nhân kế toán kiểm toán và thạc sỹ quản trị kinh doanh. Ngày 21/4 vừa qua, ông Thọ được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc duy nhất của Tập đoàn Gelex.

Trong giai đoạn 2015 – 2019, ông Lê Bá Thọ từng trải qua các vị trí lãnh đạo như Phó Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam (Sotrans – STG), Chủ tịch Công ty cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex (Mã: VTX), Thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Đường sông Miền Nam (Sowatco – Mã: SWC), Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần dây cáp điện Việt Nam.

Từ 2020 đến nay, ông Thọ là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn. Từ tháng 10/2021 đến nay, ông Thọ là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hạ tầng Gelex. Ngày 26/4 vừa qua, ông Thọ còn được bầu làm Thành viên HĐQT Tổng Công ty Viglacera (Mã: VGC)

Theo Thiên Lý (Dân Việt)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

19.70

-0.30 (-1.50%)

Biểu đồ mã GEX

11.80

-0.05 (-0.42%)

Biểu đồ mã HAG
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại