menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Cổ phiếu phân bón đồng loạt 'lên đồng'

Việc các cổ phiếu bluechip giao dịch không mấy tích cực khiến thị trường thiếu động lực. Vào cuối phiên các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bị bán mạnh đã khiến VN-Index kết thúc trong sắc đỏ. Tâm điểm phiên hôm nay (8/9) dành cho cổ phiếu phân bón khi các mã đồng loạt khoác sắc tím ngay từ sớm.

Mở cửa thị trường, VN-Index tiếp diễn trạng thái đỏ. Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng đảo chiều chuyển sang sắc xanh nhờ sự khởi sắc của hầu hết các nhóm ngành.

Tâm điểm chú ý hôm nay dồn về nhóm ngành phân bón và hóa chất. Ngay từ sớm, các cổ phiếu này đã đua nhau khoe sắc tím, bởi thông tin tích cực đến từ việc Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất phân bón nước này tạm dừng xuất khẩu Urê. Nhà đầu tư kỳ vọng thông tin này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tận dụng thời cơ. Chỉ 30 phút đầu phiên, hàng loạt cổ phiếu như BFC, DCM, DPM, SFG, VAF, LAS, PCE, DDV… tăng trần. Nhiều mã dư mua trần, và trắng bên bán.

Nhóm cổ phiếu vận tải biển cũng giao dịch ấn tượng khi HAH chạm trần và thanh khoản sôi động, đạt hơn 8 triệu đơn vị, khối lượng giao dịch cao nhất của cổ phiếu này từ trước đến nay. VOS có thời điểm sát trần và chốt phiên tăng 5,3%, GMD, PVT, SKG đều tăng tích cực.

Trong khi đó, nhóm bất động sản với sức ép từ các mã lớn như VIC, VHM, VRE khiến nhóm này điều chỉnh nhẹ. Điểm sáng là các mã bất động sản khu công nghiệp khi KBC, SZC, GVR, BCM…đều đồng loạt tăng mức khá cao.

Cổ phiếu phân bón đồng loạt 'lên đồng'

Các cổ phiếu hóa chất, phân bón có phiên giao dịch tỏa sáng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục rơi vào tình trạng chốt lời khi sắc đỏ chiếm áp đảo, STB, BID, MBB, TPB, VIB, ACB, HDB, TCB, CTG, VCB…đều giảm đưa số mã giảm của ngân hàng gấp gần 3 lần mã tăng.

Nhóm chứng khoán khá phân hóa, khi VIX, VND, BCG, APS, ORS, VFS... nhuốm đỏ, thì SSI, HCM, AAS, VIG, PSI khoác sắc xanh.

Phiên hôm nay, cổ phiếu bluechip giao dịch không mấy tích cực khiến thị trường thiếu động lực để đi lên. Đặc biệt, vào cuối phiên việc các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bị bán mạnh đã khiến VN-Index kết thúc trong sắc đỏ, dù độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 254 mã tăng, 252 mã giảm.

Đè nặng lên chỉ số thị trường, phải kể đến VIC và VHM khi hai mã này khiến VN-Index mất điểm nhiều nhất, khoảng 2,8 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục vào mạnh giúp thanh khoản duy trì ở mức cao 29.500 tỷ đồng, với khoảng 1,3 tỷ cổ phiếu trao tay.

Điều này cũng giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ ở mức 1,66 điểm còn 1.241 điểm. Trong khi đó, HXN-Index tăng 0,06 điểm, lên 256,2 điểm, Upcom tăng 0,02 điểm lên 94,72 điểm.

Theo các công ty chứng khoán, nhịp điều chỉnh này là cần thiết khi chỉ số VN-Index đã có chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp và đang ở giai đoạn kiểm tra lại đỉnh cũ. Tuy nhiên, một trong những biến số đang cần theo dõi chính là trạng thái margin của thị trường. Theo ước tính của chứng khoán DSC, dư nợ margin toàn thị trường hiện ước đạt 150.000 tỷ đồng. Đây không phải là ngưỡng cao nhất từ trước đến nay, nhưng nếu xét trên phương diện tỷ lệ đòn bẩy, tỷ lệ dư nợ margin/vốn hóa HOSE đã vượt 3,2% và ở vùng cao nhất lịch sử.

Khối ngoại hôm nay mua ròng dè dặt với hơn 140 tỷ đồng, trong đó tập trung vào VPB, VIX, GEX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại