menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 25/10: C4G, LPB, TCB, VGI, CTG

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 25/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu C4G tại ngưỡng 14.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu C4G của Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 đang hình thành xu hướng tăng giá sau khi tích lũy quanh ngưỡng 11.5 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục và chỉ báo MACD đang chuyển sang xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã cắt lên đường MA20 và MA50 báo hiệu xu hướng hồi phục.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 12.5, chốt lãi tại ngưỡng 14.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 11.3.

Khả năng điều chỉnh tăng với các dự báo lợi nhuận năm 2021 của LPB

CTCK Bản Việt (VCSC)

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPB) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 với lợi nhuận trước dự phòng đạt 3,7 nghìn tỷ đồng (tăng 78,9% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận ròng là 2,2 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 59,7%), lần lượt hoàn thành 75,7% và 81,3% dự báo 2021 của chúng tôi.

Lợi nhuận sau thuế tăng chủ yếu do (1) thu nhập từ lãi (NII) tăng 33,8%, (2) thu nhập phí thuần (NFI) tăng 52,9%, (3) lợi nhuận từ kinh doanh ngoại hối tăng 85,9% (từ mức cơ sở thấp), (4 ) lãi 7 tỷ đồng từ đầu tư chứng khoán so với khoản lỗ 62 tỷ đồng trong 9 tháng 2020, và (5) chi phí hoạt động kinh doanh tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn đáng kể so với mức tăng của tổng thu nhập từ hoạt động kinh doanh là 34,9%; các khoản này bị ảnh hưởng một phần bởi chi phí dự phòng tăng 176%.

So với quý III/2020, lợi nhuận sau thuế quý III/2021 chỉ tăng nhẹ lên 611 tỷ đồng (tăng trưởng 3,7%) chủ yếu do chi phí dự phòng tăng 157%.

Chúng tôi sẽ cần thảo luận với LPB về dư nợ cho vay được tái cơ cấu lại trong quý III/2021 cũng như bất kỳ khả năng hình thành nợ xấu nào trong các quý tương lai do tác động của COVID-19, theo đánh giá của ngân hàng.

Tại thời điểm này, chúng tôi cho rằng có khả năng điều chỉnh tăng đối với dự báo hiện tại của chúng tôi cho lợi nhuận năm 2021 của LPB, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Khả năng điều chỉnh tăng với các dự báo lợi nhuận năm 2021 của TCB

CTCK Bản Việt (VCSC)

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (TCB) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất cho 9 tháng đầu năm 2021 với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước dự phòng và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số lần lượt đạt 19 nghìn tỷ đồng (tăng 47,7% so với cùng kỳ năm ngoái) và 13,4 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 60,6%), lần lượt hoàn thành 78,4% và 80,2% so với dự báo 2021 của chúng tôi.

Lợi nhuận tăng mạnh được hỗ trợ bởi (1) mức tăng lần lượt 46,3% và 46,1% trong thu nhập từ lãi (NII) và thu nhập từ phí (NFI) (bao gồm hoạt động kinh doanh ngoại hối), (2) mức tăng 28,2% trong lợi nhuận từ đầu tư và kinh doanh chứng khoán và (3) chi phí dự phòng giảm 9,2%, bị ảnh hưởng một phần bởi chi phí hoạt động kinh doanh tăng 23,0% và thu nhập ròng khác giảm 20%.

Chúng tôi sẽ cần thảo luận thêm với ngân hàng để đánh giá khả năng về bất kỳ sự suy giảm chất lượng tín dụng nào trong các quý tới. Tại thời điểm này, chúng tôi cho rằng có khả năng điều chỉnh tăng nhẹ dự báo hiện tại của chúng tôi cho lợi nhuận năm 2021 của TCB, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Đánh giá tích cực cho ngành viễn thông

CTCK Phú Hưng (PHS)

Sự phát triển công nghệ viễn thông mang lại nhiều ứng dụng, sản phẩm và dịch vụ giúp cải thiện chất lượng đời sống và công việc. Viễn thông đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu chuyển đổi số của quốc gia.

Việt Nam có 6 hệ thống cáp biển kết nối với các nước trên thế giới và các hệ thống cáp đất liền xuyên biên giới kết nối với các quốc gia láng giềng bên cạnh. Trong năm 2021, Viettel và VNPT cùng tham gia đầu tư xây dựng thêm 2 đường dây cáp quang mới và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm. Việc có thêm 2 cáp quang mới giúp nâng cao hệ thống hạ tầng để các doanh nghiệp trong nước có thể triển khai các ứng dụng cần kết nối cao như Internet vạn vật (IoT), tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI)…

Thị trường dịch vụ viễn thông trong nước có những bức tranh sáng tối khác nhau. Thị trường dịch vụ thuê bao điện thoại đã đạt mức bão hòa khi thị phần được định hình bởi các công ty lớn như VNPT, Viettel và Mobifone.

Các công ty trong thị trường thuê bao điện thoại dường như chỉ tập trung dịch vụ phục vụ chăm sóc khách hàng hiện hữu khi nhu cầu không còn tăng trưởng. Trong khi đó, thị trường băng rộng cố định chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty.

Bên cạnh VNPT và Viettel chiếm thị phần lớn nhờ lợi thế từ cơ sở hạ tầng của công ty, FPT cũng nỗ lực giành lấy thị phần nhờ tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và các sản phẩm mới từ thế mạnh của đội ngũ công nghệ thông tin đang hoạt động theo chiến lược toàn cầu hóa.

Các dịch vụ viễn thông quan trọng như điện toán đám mây, truyền hình trả tiền, ví điện tử và smarthome sẽ là xu hướng chính trong tương lai. Tại từng phân khúc thị trường nhỏ chúng tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển của các công ty niêm yết. Chúng tôi đánh giá cao FPT trong thị trường điện toán đám mây và truyền hình trả tiền, VGI trong ví điện tử và CTR trong smarthome

Thị trường băng rộng di động cũng có nhiều tiềm năng khi Chính Phủ chủ trương sử dụng công nghệ 5G. Công nghệ 5G là cơ sở để triển khai IoT và tự động hóa. Chúng tôi cho rằng CTR sẽ là công ty được hưởng lợi từ chủ trương này. CTR định hướng trở thành nhà vận hành trạm phát sóng số 1 Việt Nam cho đến năm 2025.

Ngành viễn thông cùng với công nghệ thông tin đang trong giai đoạn phát triển nhanh trên thế giới. Việt Nam cũng không đảo ngược được xu hướng đó. Vì phát triển sau, thị trường trong nước có mức tăng rất lớn để có thể bắt kịp với các nước tiên tiến. Các công ty công nghệ trong nước có mức tăng trưởng lớn trong suốt các năm liền, thậm chí duy trì được tăng trưởng dù có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dù các cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông tin có mức tăng ấn tượng trong suốt năm qua, chúng tôi tin rằng tiềm năng phát triển của các công ty còn rất lớn. Do đó, chúng tôi đánh giá tích cực cho ngành Viễn Thông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
23 Yêu thích
42 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại