menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Chứng khoán Tân Việt đặt kế hoạch lỗ

TVSI cho biết mục tiêu năm 2023 là tập trung giải quyết các vấn đề về trái phiếu và cố gắng đạt hòa vốn.

Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) nhắc tới trong tờ trình gửi cổ đông tại phiên họp thường niên sắp tới.

Năm nay, TVSI đặt mục tiêu doanh thu chỉ gần 200 tỷ đồng, giảm 92% so với thực hiện năm trước. Công ty dự kiến lỗ sau thuế khoảng 570 triệu đồng. "Hội đồng quản trị nhận định những khó khăn của thị trường chứng khoán và đặt ra mục tiêu kinh doanh thận trọng trong năm 2023", báo cáo gửi cổ đông cho biết. Theo đó, trọng tâm năm nay của TVSI là tập trung giải quyết các vấn đề về trái phiếu, song song với việc duy trì hoạt động môi giới cơ sở.

Chứng khoán Tân Việt là một trong những đơn vị tư vấn phát hành trái phiếu của Tập đoàn Đầu tư An Đông – doanh nghiệp liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.

Năm trước, TVSI không hoàn thành kế hoạch kinh doanh khi lãi ròng chỉ đạt gần 70% mục tiêu. Hội đồng quản trị đánh giá 2022 là một năm thăng trầm với nhiều biến động tiêu cực, cả những biến cố với công ty khiến hoạt động kinh doanh "bị tác động nghiêm trọng".

Từ tháng 10/2022, TVSI tập trung xử lý khủng hoảng, sắp xếp cơ cấu lại các đơn vị kinh doanh bằng việc đóng, sáp nhập chi nhánh. Các hoạt động kinh doanh của công ty biến động, hoạt động môi giới, bảo lãnh đại lý phát hành chứng khoán, lưu ký giảm lần lượt hơn 40%, 73% và 8% so với năm trước đó.

Ngoài ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, TVSI cũng cho biết công ty không tìm được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính tại thời điểm 31/12/2022.

Sau khi kết thúc năm tài chính, TVSI đã liên hệ Công ty Kiểm toán VACO để nhưng đơn vị này sau đó đã gửi yêu cầu thanh lý hợp đồng kiểm toán.

"TVSI đã gửi thư chào và liên hệ với tất cả công ty kiểm toán trong danh sách được chấp thuận để kiểm toán hai báo cáo nêu trên, nhưng các công ty này đều không phản hồi hoặc không đồng ý cung cấp dịch vụ kiểm toán cho TVSI", báo cáo gửi cổ đông viết.

Vì lý do không kiểm toán được báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính, Ủy ban chứng khoán đã đưa TVSI vào trạng thái kiểm soát đặc biệt từ ngày 18/5 đến ngày 17/9. Đầu tháng 6, TVSI mới tìm được đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Tư vấn và Kiểm toán UHY.

Chứng khoán Tân Việt là công ty chứng khoán có khối lượng giao dịch trái phiếu hàng đầu thị trường. Theo báo cáo tài chính gần nhất được công bố cuối tháng 10/2022, công ty này tự giao dịch lượng trái phiếu trị giá gần 179.000 tỷ đồng còn nhà đầu tư giao dịch hơn 181.000 tỷ đồng trong chín tháng đầu năm. Tổng tài sản của công ty thời điểm đó là 9.640 tỷ đồng.

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức liên quan, Chứng khoán Tân Việt đã dừng nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp và tổ chức nhiều buổi họp với nhà đầu tư sở hữu trái phiếu để thông báo cụ thể về phương án thanh toán.

Với vai trò đại lý đăng ký lưu ký, đại lý thanh toán, đại diện người chủ sở hữu trái phiếu, công ty khi đó khẳng định đã làm việc với các tổ chức phát hành, lên phương án đảm bảo thanh toán lãi và gốc cho nhà đầu tư trước ngày hoặc tại ngày đến hạn của lô trái phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại