menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chứng khoán ngày 7/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo AGR chỉ số có thể nhúng đỏ đầu phiên, sau đó tạo nến rút chân và phục hồi trở lại. AGR khuyến nghị nhà đầu tư giai đoạn này nên quan sát thận trọng, kiên nhẫn chờ thị trường chỉnh về các vùng hỗ trợ để thực hiện giải ngân, tập trung vào các nhóm ngành đang thu hút được dòng tiền trong phiên hôm nay như dầu khí, điện và phân bón

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

Chỉ số có thể nhúng đỏ đầu phiên, sau đó tạo nến rút chân và phục hồi trở lại

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index hôm nay đóng cửa với cây nến đỏ dạng “Doji” tiếp tục cho thấy trạng thái lưỡng lự, giằng co của thị trường quanh mốc 1.300 điểm. Các chỉ báo RSI và MACD vẫn chưa xuất hiện tín hiệu tiêu cực khi vẫn có xu hướng hướng lên. Dự báo thị trường ngày mai, AGR cho rằng chỉ số có thể nhúng đỏ đầu phiên, sau đó tạo nến rút chân và phục hồi trở lại. AGR khuyến nghị nhà đầu tư giai đoạn này nên quan sát thận trọng, kiên nhẫn chờ thị trường chỉnh về các vùng hỗ trợ để thực hiện giải ngân, tập trung vào các nhóm ngành đang thu hút được dòng tiền trong phiên hôm nay như dầu khí, điện và phân bón

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Doji’ với giá đóng cửa nằm dưới vùng kháng cự gần 1.300 – 1.310 điểm, và nằm trên đường trung bình động 10 ngày (MA10 ngày), kèm thanh khoản tăng khá, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, do đó AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.300 – 1.310 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.320 – 1.330 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.280 – 1.290 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.270 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.260

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực phân phối gia tăng quanh vùng kháng cự gần 1.300 khiến cho đà tăng điểm của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index đang phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.260 nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại. NĐT được khuyến nghị có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Giằng co và lưỡng lự trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số duy trì được đóng cửa trên MA20, cùng với MACD vẫn giữ được trạng thái hướng lên, cho thấy nhịp phục hồi vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chỉ số hình thành nến tăng dạng Doji, và chỉ số vẫn chưa vượt qua được MA5, cho tín hiệu giằng co và lưỡng lự trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm. Do đó, trong trường hợp chỉ số không sớm cho tín hiệu bứt phá qua khu vực tâm lý trên thì áp lực chốt lời sẽ xuất hiện, và chỉ số có thể chịu sức ép giảm về lại khu vực hỗ trợ gần quanh 1.258 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy áp lực giảm vẫn đang hiện hữu. Chỉ số có thể chịu sức ép về lại khu vực hỗ trợ tâm lý quanh 300 điểm. Nhìn chung, thị trường vẫn chịu nhiều áp lực trước các ngưỡng kháng cự quan trọng. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng và cần cân nhắc kỹ trước khi mở các vị thế mua đuổi giá cao.

Thị trường đang dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong ngắn hạn VN-Index sắp đạt được mốc 1.300 là mục tiêu đầu tiên sóng hồi phục b, mốc 1.300 cũng là ngưỡng cản tâm lý của VN-Index nên có thể thị trường sẽ đối diện với các phiên rung lắc quanh ngưỡng này. Hiện thị trường đang dao động trong biên độ hẹp có tính chất tích lũy lại trước khi có đợt tăng điểm tiếp theo, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các phiên rung lắc điều chỉnh để giải ngân

Đối diện với khả năng suy yếu từ mốc 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục thất bại trong việc chinh phục vùng 1.300 điểm. Áp lực bán vẫn đang gây sức ép cho thị trường, thể hiện qua thanh khoản tăng so với phiên trước và bóng nến trên khá dài. Với tín hiệu hiện tại, VN-Index vẫn đang đối diện với khả năng suy yếu từ mốc 1.300 điểm. Do vậy, VN-Index có rủi ro giảm điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,231.81

-22.83 (-1.82%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

234.60

-3.78 (-1.59%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả