menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Chứng khoán ngày 4/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

PHS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần tỷ trọng. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

Điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản 1.250 điểm cùng chỉ báo động lượng RSI dần vào vùng quá mua, do đó dự báo thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh khi tiệm cận ngưỡng này. Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng rủi ro giảm giá mạnh khó có thể xảy ra do thị trường duy trì trong xu hướng tăng giá kèm lực cầu tham gia tốt, dòng tiền khối ngoại liên tục hỗ trợ thị trường trong các phiên gần đây. Vì vậy, AGR duy trì quan điểm nắm giữ danh mục và gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh.

Tiếp tục quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, lan toả đến nhiều nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.240, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần. Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.260 trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Thị trường tiếp diễn xu hướng phục hồi ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường. Không những vậy, xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên, cho thấy đà tăng đang khá mạnh, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách vùng kháng cự quanh vùng GAP của phiên 13/6, tương đương vùng 1.260 – 1.280 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với MA5 tạo trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm chinh phục ngưỡng kháng cự gần quanh mức tâm lý 300 điểm hoặc xa hơn là vùng 339 điểm (MA100).

Nhìn chung, thị trường tiếp diễn xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần tỷ trọng. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Lực cầu áp đảo lực bán

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index đã hoàn thành xong một chu kỳ sóng elliott đầy đủ gồm 8 bước sóng (1-2-3-4-5-a-b-c) kéo dài trong hơn 2 năm từ cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020 cho đến nửa đầu tháng 7/2022. Ngưỡng 1.140 điểm được xác định là đáy của sóng điều chỉnh c. Điều này là khá tương đồng với thị trường 4 năm trước đó khi đáy sóng điều chỉnh c được xác định quanh ngưỡng 880 điểm. Trong trung hạn, VN-Index được dự báo có thể diễn biến giống với lịch sử đã diễn ra trước đó với việc thị trường sẽ có nhịp hồi phục, sau đó là điều chỉnh và giằng co với những nhịp tăng giảm đan xen kéo dài cho đến khi thiết lập xong một nền giá mới, chuẩn bị cho cú bật tăng sau đó.

Trong ngắn hạn, việc VN-Index đã vượt qua được ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm (mà giờ đây là ngưỡng hỗ trợ) trong phiên 28/7 cho thấy lực cầu mua lên trong giai đoạn hiện tại đang chiến thắng được áp lực bán. Do đó, trong kịch bản tích cực, VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm (gap down giữa hai phiên 10/6 và 13/6).

Rung lắc

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Bất chấp diễn biến rung lắc trong phiên, dòng tiền luân chuyển trong thị trường đã giúp VN-Index tiếp tục hình thành một cây nến tăng giá. Thanh khoản cũng duy trì ở mức tương đối tốt, trên trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn đang hoạt động tích cực. Với mẫu hình nến “ba chàng lính ngự lâm” (Three White Solders), dự kiến thị trường tiếp tục rung lắc và quay trở lại xu thế tăng điểm vào cuối phiên. Vùng giá mục tiêu đầu tiên của nhịp hồi phục là 1.260 – 1.280 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
3 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại