menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Chứng khoán ngày 4/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, sau nhịp hồi phục khá tích cực từ đáy ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc từ vùng kháng cự gần quanh 1.46x và xa hơn là 1.400.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
BSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp

(Công ty Chứng khoán Agribank - AGR)

Về phân tích kỹ thuật, đà tăng giá của chỉ số hiện đang bị chững lại khi xuất hiện cây nến Doji, cho thấy sự lưỡng lự, giằng co giữa 2 phe mua và bán. Chỉ báo RSI tuy đã thoát khỏi vùng quá bán 30 điểm nhưng vẫn chưa cho xu hướng rõ ràng. AGR dự báo phiên ngày mai thị trường có thể tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp. Ngoài ra, phiên ngày mai cũng là phiên kiểm định nguồn cung hàng bắt đáy ngày 26/04. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, hạn chế giải ngân mua mới tại thời điểm này.

Bên mua đang dần chiếm lại ưu thế

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị tuần VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Hammer’ với bóng dưới dài, tại vùng hỗ trợ tạo bởi đám mây ‘Kumo’, trong bối cảnh chỉ số đang ở vùng quá bán, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang dần chiếm lại ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.370 – 1.380 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.390 – 1.400 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.350 – 1.360 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.330 – 1.340 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Đợt hồi phục của VN-Index vẫn thiếu yếu tố bền vững

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Đồ thị ngày: Tiếp nối đà giảm điểm tuần trước, VN-Index có thêm 2 phiên biến động cực kỳ tiêu cực đầu tuần và chỉ phục hồi khi chạm sát 1.250 điểm, tương đương Fibonacci 50% của chu kỳ trung hạn. Mức giảm điểm mạnh cùng với các chỉ báo kỹ thuật giảm về vùng bán quá cho thấy áp lực giải chấp margin cũng như đóng đanh mục đẩy nhanh trong bối cảnh thanh khoản thị trường giảm sút. Thị trường hồi phục tốt vào cuối tuần dù vậy thanh khoản duy trì ở mức thấp và cũng chưa vượt qua được các ngưỡng kháng cự quan trọng lần lượt tại 1.380 và 1.420 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật đã thoát khỏi vùng bán quá.

Nhận định: Áp lực bán giảm mạnh sau khi hoạt động bán tháo diễn ra vào đầu tuần, VN-Index hồi phục từ vùng đáy với thanh khoản ở mức thấp. Diễn biến thị trường tuần qua chưa xác nhận cho việc chỉ số đã quay trở lại xu hướng tăng điểm nhưng cũng đã giảm áp lực tâm lý đáng kể cho thị trường. Với góc nghiêng đồ thị vẫn còn khá lớn khoảng 27 độ, đợt hồi phục của VN-Index vẫn thiếu yếu tố bền vững. 1.420 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng kháng cự chỉ số và chừng nào VN-Index chưa vượt được ngưỡng này thì chưa đủ cơ sở nhận định thị trường đang quay lại xu hướng tích cực.

Sớm gặp phải áp lực rung lắc từ vùng kháng cự gần quanh 1.46x

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index đã sớm lấy lại đà hồi phục sau nhịp rung lắc nhẹ vào đầu phiên và dần mở rộng biên độ tăng điểm về cuối phiên. Sau nhịp hồi phục khá tích cực từ đáy ngắn hạn, chỉ số có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc từ vùng kháng cự gần quanh 1.46x và xa hơn là 1.400. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.320 (+-10) được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho VN-Index và cơ hội mở rộng thêm đà hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị tiếp tục duy trì các vị thế đã mở trong những phiên trước, tránh mua đuổi và có thể nâng thêm 1 phần tỷ trọng nếu chỉ số về lại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong nhịp Bull-trap

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN Index có phiêu tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền ở trạng thái thận trọng. Không những vậy, xu hướng chính vẫn là giảm, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với chùm MA 20, 50, 100 hướng xuống tiêu cực, cho thấy phiên tăng có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap). Tuy nhiên, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với RSI đi lên thoát khỏi vùng quá bán và MACD lấy lại được đà tăng, cho thấy nhịp hồi kỹ thuật đang tiếp diễn. Do đó, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong nhịp Bull-trap này.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA5, cho thấy đợt hồi phục đang mạnh lên và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 400 điểm. Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap). Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thực hiện kế hoạch lướt sóng với tỷ trọng nhỏ trên các vị thế sẵn có nhằm hạ giá vốn, và chờ đợi nhịp Bull-trap kết thúc để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Tín hiệu kỹ thuật ủng hộ cho việc thị trường hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật đang ủng hộ cho việc thị trường hồi phục với việc VN-Index vẫn kết tuần được trên ngưỡng 1.350 điểm nên vẫn có khả năng chỉ số có thể đi tiếp sóng tăng 5 để hướng đến mục tiêu theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm.

Rủi ro hiện tại có lẽ chỉ đến từ tâm lý nhà đầu tư với câu nói nổi tiếng được truyền tai trên thị trường "sell in may and go away". Tuy nhiên, với việc trong tháng 4, VN-Index đã giảm 8,4% thì chúng tôi cho rằng khả năng giảm tiếp trong tháng 5 là khó có thể xảy ra.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNSmallcap tạm được cải thiện lên mức trung tính sau khi chỉ số này đóng cửa trên đường MA10. Các chỉ số còn lại như VN-Index, VN30, VNMidcap và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái kỹ thuật tiêu cực dù đang thể hiện những nỗ lực cải thiện.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, ngưỡng kháng cự MA10 của VN-Index, VN30, VNMidcap và HNX-Index hay kháng cự MA200 của VNSmallcap sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi, khiến thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm. Theo đó, VN-Index có thể kiểm định lực mua giá thấp tại hỗ trợ MA5 ngày đang nằm tại 1.345 điểm. Nếu lực bán không thực sự mạnh để giúp VN-Index thu hẹp đà giảm về phía cuối ngày, duy trì đóng cửa trên đường MA5, chúng tôi kỳ vọng chỉ số đại diện sàn HoSE sẽ có thể duy trì đà hồi phục ở những phiên sau đó. Cụ thể, nếu đóng cửa trên mốc 1.370 điểm của đường MA10 ngày, VN-Index sẽ có cơ hội tăng để kiểm định kháng cự MA200 quanh vùng 1.420 điểm.

VN-Index sẽ hướng đến và kiểm tra vùng cản 1.380 – 1.400 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Diễn biến của VN-Index có cải thiện sau phiên giằng co nhưng dòng tiền nhìn chung vẫn còn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản vẫn ở mức khá thấp. Với diễn biến tiếp nối nhịp hồi phục, có khả năng VN-Index sẽ hướng đến và kiểm tra vùng cản 1.380 – 1.400 điểm trong thời gian tới.

Diễn biến của VN30-Index cũng có cải thiện với nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền. Dự kiến VN30-Index sẽ tiếp tục hành trình hồi phục và hướng đến vùng cản 1.430 – 1.450 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
22 Yêu thích
11 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại